Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Con gái gọi điện thoại, không nghĩ còn hy vọng

15:50 13/09/2023

TPO - "Trong điện thoại, con gái tôi bảo gọi cho bố mẹ để biết thôi, chứ con nghĩ không còn hy vọng gì thoát khỏi đám cháy đâu, ông Nguyễn Minh Hải kể lại.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đến trưa nay lực lượng chức năng đã di chuyển hết các nạn nhân ra ngoài.

Trong số những người được cứu sống đưa ra ngoài, có gia đình con gái ông Nguyễn Minh Hải (Hà Nội) với 5 người thoát được khỏi đám cháy.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, các thành viên của gia đình ông đang được các bác sĩ chăm sóc.

Ông Hải cho biết, vợ chồng con gái ông sống tại tầng 4 của toà nhà với 6 thành viên. Tuy nhiên, mấy hôm nay mẹ chồng ốm nên nằm viện Bạch Mai điều trị.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, gia đình con gái ông được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc.

Tiền Phong Ông Hải chia sẻ câu chuyện của gia đình con gái với mọi người 1

Ông Hải chia sẻ câu chuyện của gia đình con gái với mọi người

Con gái ông cho biết, khi phát hiện chung cư bị cháy, ban đầu mọi người cũng định chạy lên trên tầng 9 của tòa nhà. Gia đình con gái ông cũng vậy. Tuy nhiên, do cầu thang nhỏ, mọi người từ các tầng dồn lên nên cầu thang cũng tắc. Lúc đó, có chạy xuống cũng không được vì ở dưới khói mù mịt nên gia đình con gái lại đành chạy vào nhà đóng cửa trông chờ vào số phận.

Vào trong nhà, con gái ông đóng kín cửa, gọi điện cho ông để nhắn nhủ.

Ông kể, con gái gọi điện bảo: "Con xác định rồi. Con gọi cho mẹ là con xác định không thoát khỏi đám cháy được rồi. Con gọi để bố mẹ biết thôi chứ mất hết hy vọng thoát khỏi đám cháy rồi. Lửa to lắm".

“Nhận được thông tin tôi bàng hoàng. Ngay lập tức, tôi bắt xe chạy qua tòa nhà của con”, ông Hải kể.

Tiền Phong Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu cho nạn nhân vụ hỏa hoạn 1

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu cho nạn nhân vụ hỏa hoạn

Tuy nhiên, sau đó nhờ sự nỗ lực của lực lượng chức năng, gia đình con gái ông được hỗ trợ đưa ra ngoài. Thời thời điểm ấy, có cháu bé chạy vào trong nhà cùng với gia đình, sau đó cũng may mắn được cứu thoát.

Hiện tại, vợ chồng con gái cùng bố chồng đang nằm cấp cứu tại Khoa cấp cứu A9, còn 2 cháu nhỏ được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện.

Ông Hải cho biết, sau khi được thăm khám, các bác sĩ xác định sức khỏe các thành viên trong gia đình dần ổn định.

Bác sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ 1h ngày 13/9, các nạn nhân vụ hỏa hoạn được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tổng cộng, bệnh viện đã tiếp nhận 26 trường hợp, trong đó đã có 2 ca tử vong ngoại viện. Trong số 24 bệnh nhân đang điều trị tại đây, có 7 trẻ em. Hiện 3 trường hợp nặng đang được điều trị tích cực.

Theo bác sĩ Cơ, đa phần bệnh nhân bị ngộ độc khí CO từ đám cháy và bị đa chấn thương do nhảy từ trên cao xuống. Hiện các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại tại 3 trung tâm của bệnh viện, gồm: Trung tâm cấp cứu A9, trung tâm Nhi khoa và trung tâm Chống độc.

“Chúng tôi yêu cầu cán bộ, nhân viên bệnh viện tập trung cao nhất nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân. Trong quá trình thoát hiểm, một số bệnh nhân nhảy xuống bị đa chấn thương. Do đó, các bác sĩ phải lưu ý rà soát từng ca bệnh, giám sát chặt chẽ tổn thương và dự báo các tổn thương ở những ngày sau đó”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Để không còn những “tiếng ong ve” về cảnh sát giao thông

Để không còn những “tiếng ong ve” về cảnh sát giao thông

19:30 12/11/2023

“Tiếng ong ve” là chữ dùng của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an khi nói về cảnh sát giao thông trong đề xuất các biện pháp để...

Tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết bị khởi tố

Tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết bị khởi tố

13:40 01/11/2023

Công an khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế Quách Đình Trọng và sẽ làm rõ việc xe container đỗ ven đường có gây cản trở tầm nhìn khiến ông Trọng không kịp phản ứng hay không.

Cựu tổng giám đốc bán đất nền ở khu dân cư đô thị Dầu Giây hầu tòa

Cựu tổng giám đốc bán đất nền ở khu dân cư đô thị Dầu Giây hầu tòa

10:00 20/04/2023

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, sáng 20-4, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH đầu tư Phú Việt Tín (chủ đầu tư dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây)

Xe tải lao vào nhà dân lúc sáng sớm, cụ bà 80 tuổi tử vong

Xe tải lao vào nhà dân lúc sáng sớm, cụ bà 80 tuổi tử vong

12:30 28/11/2023

Cú đâm mạnh của ô tô tải vào nhà lúc sáng sớm khiến cụ bà 80 tuổi ở Nghệ An bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Không xử phạt người quay, phát tán video cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh

Không xử phạt người quay, phát tán video cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh

20:50 03/10/2023

Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan công an, tính đến thời điểm hiện tại, Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) chưa có học sinh nào vi phạm luật an ninh mạng, nhà trường cũng không xử phạt học sinh quay, phát tán video cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh.

Vụ 56 thanh niên dương tính ma túy ở Vĩnh Long: Quản lý kho bia rượu bị khởi tố

Vụ 56 thanh niên dương tính ma túy ở Vĩnh Long: Quản lý kho bia rượu bị khởi tố

14:30 11/05/2023

Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Văn Phát (19 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) và Điêu Thanh Phương (24 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khởi tố 4 người mua bán trứng vích Côn Đảo

Khởi tố 4 người mua bán trứng vích Côn Đảo

17:10 15/08/2023

Đi Côn Đảo chơi xong mua trứng vích đem về, con dâu và mẹ chồng cùng 2 người khác bị khởi tố về tội 'Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm'.

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam

10:30 24/06/2024

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sau khi bị khởi tố, ông Phạm Văn Tam (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo) và ông Phạm Xuân Tình (đại diện pháp luật, tổng giám đốc Công ty Asanzo) đã bị tạm giam.

Bãi nhiệm Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

Bãi nhiệm Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

11:20 29/12/2023

Ngày 29-12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam đã bãi nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Văn Tân - người vừa bị kết án trong vụ 'chuyến bay giải cứu'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra