Bị chiếm chỗ đậu xe, người đàn ông hàn luôn 8 cọc sắt cảnh cáo

12:10 08/06/2023
Anh Từ, ở Chiết Giang, Trung Quốc, khi muốn đỗ xe đã phát hiện chỗ đậu xe mà mình đã thuê bị người lạ chiếm dụng. Thấy vậy, anh Từ gọi điện thoại liên lạc với chủ sở hữu để yêu cầu di chuyển xe, nhưng trong vòng 2 giờ, anh Từ gọi tới 6 lần mà chủ xe lạ vẫn không chịu xuống di chuyển xe, còn ngang ngược nói rằng chỗ đậu xe là chỗ công cộng, bất kỳ ai cũng có thể đậu. Đến khi anh Từ nói rằng sẽ báo cảnh sát, chủ xe lạ mới nói rằng anh ta đã say rượu, không thể lái xe.

Vì chủ xe lạ chiếm đóng chỗ đậu xe không hợp tác, vào ngày hôm sau, anh Từ đã tìm thợ hàn, hàn chặt 8 cột cảnh báo bằng sắt xung quanh chỗ đậu xe, trực tiếp ngăn chiếc xe lạ di chuyển. Anh Từ cho biết, nếu chủ xe lạ không xin lỗi công khai, đừng mơ có thể ra khỏi chỗ đậu xe một cách an toàn.

Anh Từ cũng chia sẻ công khai sự việc lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận. Luật sư Lưu Nghiên từ Công ty Luật sư sáng tạo Hồ Nam cho biết, khi chủ sở hữu mua một chỗ đậu xe, chỗ đậu xe đó thuộc sở hữu cá nhân, chủ sở hữu có quyền sử dụng và quyền này có tính độc quyền, người khác không được sử dụng chỗ đậu xe đó mà không có sự cho phép. Trong trường hợp chỗ đỗ xe bị xâm phạm, có thể tìm đến công ty quản lý tài sản đảm nhận việc quản lý và ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền lợi của chủ sở hữu khi chỗ đậu xe riêng của mình bị người khác chiếm đóng. Nếu không giải quyết được vấn đề kịp thời, chủ sở hữu có thể chọn khóa xe, nhưng không được phá hỏng phương tiện.

Tuy nhiên, việc hàn chặt cột cảnh báo bằng sắt xung quanh chiếc xe chiếm đóng là một hành động mang tính trừng phạt đối tác trái pháp luật. Trong trường hợp này, nếu người bị chiếm đóng không xin lỗi, chủ sở hữu có thể tìm đến cơ quan chức năng như cảnh sát để giải quyết tranh chấp và bảo vệ quyền lợi của mình.

Đáng lưu ý rằng quyền sở hữu và sử dụng chỗ đậu xe thuê có thể phụ thuộc vào các quy định và hợp đồng tại từng địa phương, do đó, trong trường hợp này, chủ sở hữu nên tìm hiểu rõ các quy định cụ thể liên quan đến việc sử dụng chỗ đậu xe thuê của mình và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia pháp lý để được tư vấn và giải quyết vấn đề một cách hợp pháp và hiệu quả nhất.

Đồng thời, luật sư cũng tư vấn thêm, trong trường hợp chỗ đậu xe của bạn bị người khác chiếm đóng và họ không sẵn lòng di chuyển, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Ghi lại chứng cứ: Chụp ảnh hoặc quay video chứng minh rõ rằng bạn là chủ sở hữu hoặc người thuê chỗ đậu xe và người khác đang xâm phạm quyền của bạn.

Liên hệ với công ty quản lý tài sản: Báo cho công ty quản lý tài sản hoặc chủ sở hữu tòa nhà về việc xâm phạm chỗ đậu xe của bạn. Họ có thể có quyền can thiệp và yêu cầu người khác di chuyển xe.

Liên hệ với cơ quan chức năng: Nếu công ty quản lý hoặc chủ sở hữu không giải quyết được vấn đề, bạn có thể báo cáo sự cố cho cơ quan chức năng như cảnh sát. Họ có thể can thiệp và yêu cầu người khác di chuyển xe.

Tìm giải pháp hợp pháp: Nếu tình huống vẫn không được giải quyết, bạn nên tìm đến sự tư vấn từ một luật sư hoặc chuyên gia pháp lý. Họ có thể giúp bạn tìm ra giải pháp hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của bạn.

Quan trọng nhất, trong quá trình giải quyết tranh chấp, hãy luôn tuân thủ pháp luật và tránh hành động trái phép hoặc gây thiệt hại tới tài sản của người khác.

Có thể bạn quan tâm
Xôn xao Hoa hậu AI Kenza Layli đầu tiên trên thế giới

Xôn xao Hoa hậu AI Kenza Layli đầu tiên trên thế giới

20:50 12/07/2024

Kenza Layli, một nhân vật ảo có sức ảnh hưởng về lối sống của Maroc, đã trở thành Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới.

Cựu cán bộ giúp 'bà trùm' Mười Tường buôn lậu hầu toà

Cựu cán bộ giúp 'bà trùm' Mười Tường buôn lậu hầu toà

12:50 25/10/2023

Chiều 24/10, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 54 tuổi, ngụ H.An Phú, An Giang); Nguyễn Văn Võ (55 tuổi, ngụ H.Châu Phú, An Giang); Mai Văn Đẹp (67 tuổi), Tống Trường Giang (40 tuổi), cùng ngụ H.An Phú, An Giang) về tội buôn lậu.

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên

17:30 27/06/2023

Tỉnh An Giang công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với đoạn sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên.

Đại sứ Nga tại Ấn Độ hài lòng về hợp tác kinh tế song phương bất chấp trừng phạt, khẳng định một điều liên quan S-400

Đại sứ Nga tại Ấn Độ hài lòng về hợp tác kinh tế song phương bất chấp trừng phạt, khẳng định một điều liên quan S-400

06:50 29/08/2023

Ngày 28/8, Đại sứ Nga tại Ấn Độ Denis Alipov cho biết, tiến trình chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ đang diễn ra đúng tiến độ và sẽ đúng thời gian dự kiến.

Dự đoán điểm chuẩn Trường Đại học Công nghệ năm 2024

Dự đoán điểm chuẩn Trường Đại học Công nghệ năm 2024

14:00 29/07/2024

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển với 2.960 chỉ tiêu tăng hơn 1.200 chỉ...

Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh THCS ở TP.HCM

Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh THCS ở TP.HCM

18:30 09/06/2023

Chiều 9/6, UBND huyện Nhà Bè thông tin liên quan việc thầy N.H.M. của trường có hành vi không đúng mực với học sinh, gây bức xúc trong dư luận. Cụ thể, nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy ở các lớp mà ông N.H.M phụ trách và yêu cầu giáo viên này viết bản tường trình. 'Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tiếp xúc, gặp gỡ với phụ huynh, học sinh để nắm thêm thông tin và gửi lời xin lỗi đến phụ...

Chặt 8 cây gỗ lớn trong rừng, 3 người đàn ông bị khởi tố

Chặt 8 cây gỗ lớn trong rừng, 3 người đàn ông bị khởi tố

21:00 24/05/2023

Vào cuộc điều tra vụ phá rừng, Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành khởi tố và bắt giam 3 người đàn ông để điều tra và xử lý theo quy định.

Rơi trực thăng Bell-505: Gia đình con gái thoát nạn khi hủy chuyến đi phút chót

Rơi trực thăng Bell-505: Gia đình con gái thoát nạn khi hủy chuyến đi phút chót

12:30 06/04/2023

Liên quan đến vụ rơi trực thăng Bell-505 tại khu vực biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, Hải Phòng khiến 5 người tử nạn, trong đó có 4 nạn nhân ở Đà Nẵng gồm: Ông Hồ Tá Lực (SN 1964), bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963, vợ ông Lực); bà Hồ Thị Oanh (SN 1972, em gái ông Lực) và bà Phạm Thị Bê (SN 1958, bạn ông Lực), ngay trong sáng 6/4, PV VTC News có mặt tại nhà gia đình nạn nhân. Đang cùng các thành viên khác trong gia đình lo hậu sự cho vợ chồng ông Lực,...

Đề thi Tiếng Anh phân hóa rõ rệt, khó đạt điểm 9-10

Đề thi Tiếng Anh phân hóa rõ rệt, khó đạt điểm 9-10

21:00 28/06/2024

Đề thi Tiếng Anh nhẹ nhàng nhưng cũng có nhiều câu phân loại cao, các giáo viên dự đoán điểm trung bình 6,5-7,5, học sinh thực sự xuất sắc mới có thể đạt 9-10.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới