Vụ chặn xe cứu thương chở thi thể: Trung tâm Pháp y thành phố Đà Nẵng báo cáo ra sao?

09:40 10/08/2023

TPO - Tối 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay đã nhận được báo cáo của Trung tâm Pháp y thành phố về vụ việc nhân viên trung tâm chặn xe cứu thương gây bức xúc dư luận.

Theo báo cáo của Trung tâm Pháp y TP. Đà Nẵng, khoảng 20h30 ngày 7/8, theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân B.T.H, Trung tâm Pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Cơ quan trưng cầu giám định thực hiện chi trả chi phí giám định theo quy định.

Sau khám nghiệm tử thi, người nhà gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông D. - Y công của Trung tâm Pháp y, thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông D.

Xe 0 đồng bị ngăn cản vào bên trong trung tâm pháp y chở thi thể về quê. Ảnh cắt từ clip.

Ngoài ra, ông D. đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, cùng lúc này, gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc hai xe vận chuyển cùng có mặt tại trung tâm.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, ông D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào. Tuy nhiên ông D. có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình. Đến khoảng 00h ngày 8/8, xe vận chuyển do gia đình yêu cầu đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Tiền Phong Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc. 1

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc.

Hiện Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông D. cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan và xử lý nghiêm. Kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

Trong khi đó, theo clip người nhà nạn nhân ghi lại, thời điểm xảy ra vụ việc, hai bên đã tranh cãi rất lâu trước cổng trung tâm. Ông D. lý giải xe dịch vụ đã hợp đồng nên gọi tới, và liên tục giải thích, đôi co để người nhà nạn nhân sử dụng. Đồng thời, ông D. không hề thông báo với người nhà nạn nhân là bên trong đang tiến hành khâm liệm, nhập quan nên tạm thời không cho vào.

Anh Trần Hoàng Hà, người nhà nạn nhân H. kể lại, khi thấy xe cứu thương do người nhà gọi tới, ông D. đã ngăn cản. “Ông ấy nói tới đây thì phải dùng dịch vụ xe tại đây. Mức giá xe dịch vụ là 16 triệu đồng. Xe ngoài cấm không cho vào!”, anh Hà kể lại.

Có thể bạn quan tâm
Sự giàu có ở Đồng Kỵ - ngôi làng vừa bị thất thoát 53 tỉ đồng quỹ di tích

Sự giàu có ở Đồng Kỵ - ngôi làng vừa bị thất thoát 53 tỉ đồng quỹ di tích

06:30 22/04/2024

Bắc Ninh - Làng Đồng Kỵ nổi tiếng khắp cả nước về sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ. Hiện, làng nghề có hơn 400 công ty, hợp tác xã.

Chuẩn hóa thuê bao di động: Chật vật, bị dọa cắt

Chuẩn hóa thuê bao di động: Chật vật, bị dọa cắt

07:30 29/03/2023

TP - Những ngày qua, nhiều người phải bỏ dở công việc để đi chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Trong đó, nhiều người phải “ngậm ngùi” quay về vì sim đã đứng tên người khác, muốn thay đổi thông tin thì cần phải làm thủ tục sang tên. Trong khi đó, không ít cuộc gọi mạo danh nhà mạng dọa cắt thuê bao… vẫn liên tục “nã đạn“ vào không ít người dùng điện thoại.

Thuê xe ô tô, lên mạng đặt làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

Thuê xe ô tô, lên mạng đặt làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

10:50 24/06/2023

Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết đang thụ lý, điều tra vụ việc nêu trên. Trước đó, giữa tháng 6 vừa qua, Huỳnh Ngọc Trọng (SN 1989, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) đến tiệm cầm đồ của anh D.T.V. (thị trấn Trà My) để cầm cố chiếc ô tô cùng giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô mang tên Đ.T.H. (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) với số tiền 400 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, anh...

Đột kích vào nhà nghỉ bắt đối tượng tàng trữ ma túy đá

Đột kích vào nhà nghỉ bắt đối tượng tàng trữ ma túy đá

19:10 13/11/2023

Các lực lượng chức năng đã ập vào nhà nghỉ M.T, phường Bình San, TP Hà Tiên (Kiên Giang) bắt quả tang 1 đối tượng đang cất giấu 2 túi...

Điện mừng Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tái đắc cử

Điện mừng Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tái đắc cử

22:10 09/02/2024

Nhân dịp Ngài Ilham Aliyev tái đắc cử chức Tổng thống nước Cộng hòa Azerbaijan, ngày 9/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chúc mừng.

Điều tra vụ người phụ nữ bị sát hại trong chợ đầu mối ở TPHCM

Điều tra vụ người phụ nữ bị sát hại trong chợ đầu mối ở TPHCM

10:20 01/10/2023

Sau một lúc nói chuyện, chị T. bị người phụ nữ dùng hung khí tấn công liên tiếp và gục tại chỗ. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng chị T. không qua khỏi.

Chém gục hai người vì nhầm là đối thủ

Chém gục hai người vì nhầm là đối thủ

18:40 07/05/2024

Phạm Trường Duy, 19 tuổi, bị cáo buộc vì lời thách thức trên mạng xã hội đã rủ đồng phạm mang hung khí truy sát đối thủ, chém gục hai người không liên quan.

Gom hàng trăm kg cá nước ngọt chết trên bờ biển Đà Nẵng

Gom hàng trăm kg cá nước ngọt chết trên bờ biển Đà Nẵng

10:40 19/05/2024

Hàng trăm kg cá nước ngọt chết trên bờ biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng ở các đoạn gần cửa xả ra biển.

Điện Biên: “Biến” đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?

Điện Biên: “Biến” đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?

16:00 16/03/2023

Thuê đất nông nghiệp làm bến xe 2 năm trở lại đây, bến xe Bản Phủ (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã được Ban Quản lý bến xe, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đưa vào khai thác mạng lưới tuyến xe liên tỉnh đi Thái Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương... Việc mở rộng, nâng cấp bến xe để phục vụ đông đảo người dân là chủ trương đúng đắn và đáng khuyến khích. Tuy nhiên, việc thuê đất nông nghiệp sáp nhập vào bến xe Bản Phủ cho đủ diện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra