Vụ 'Cha mẹ tranh giành, con có nguy cơ thất học': Em N. đã được đến trường

05:00 06/09/2024

Em N.N.N. sau một năm thất học đã bắt đầu năm học mới 2024-2025 tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM).

Ông Cao Thanh Bình (thứ ba từ phải sang) - trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM - tặng quà động viên em N. trong ngày đầu em trở lại trường - Ảnh: MỸ DUNG

Ngày 5-9, em N.N.N. (nhân vật trong bài viết "Cha mẹ tranh giành, con có nguy cơ thất học" đăng trên Tuổi Trẻ Online) đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Năm nay, em bắt đầu học lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập sau gần 1 năm bỏ dở. "Em vui lắm, được đi học trở lại là ước mong của em bấy lâu nay. Em cảm ơn các cô, các chú, các bác, các ban ngành đã làm nhiều việc để cho em được trở lại trường" - N. nói.

Các thành viên Ban Văn hóa xã hội (HĐND TP.HCM), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Thị Thập cùng động viên tinh thần, chúc em trở lại trường học tập tốt - Ảnh: MỸ DUNG

Trong buổi tiếp xúc với em N. và phụ huynh, ông Cao Thanh Bình, trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM, đã gửi những lời thăm hỏi, động viên đến em N. và gia đình.

Ông Bình chúc mừng em N. quay trở lại với lớp học. "Các cơ quan đoàn thể rất quan tâm và đã nhanh chóng làm mọi việc để con quay trở lại trường học. Bác mong ở môi trường mới, bạn mới, thầy cô mới, con sẽ nhanh chóng hòa nhập và hòa nhịp học hành tấn tới cùng các bạn.

Vào môi trường mới, bác mong con sẽ làm việc nhóm thật tốt, học hỏi thêm được những điều hay, cũng như chia sẻ với các bạn những điều hay mà con học được từ môi trường học đường ở Hà Nội", ông Cao Thanh Bình nhắn nhủ động viên bé N..

Cũng tại buổi gặp gỡ động viên bé N., ông Cao Thanh Bình đã gửi lời cảm ơn báo Tuổi Trẻ. "Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã làm cầu nối đưa trường hợp em N. đến với các cơ quan ban ngành, để ban ngành nắm sự việc, nhanh chóng tìm hướng xử lý để em N. đến trường kịp thời đầu năm học mới" - ông Bình nhấn mạnh.

  • Cha mẹ ly hôn, ai nuôi con?ĐỌC NGAY

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin về trường hợp bé N. (12 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) đang đứng trước nguy cơ tiếp tục thất học do cuộc tranh giành con giữa ông N.D.Đ. (Hà Nội) và bà N.T.M. (TP.HCM) sau ly hôn.

Theo đó từ tháng 11-2023, sau khi vào ở với mẹ tại TP.HCM thì em không được đi học trở lại vì không có hồ sơ, học bạ để các trường ở TP.HCM nhận vào học.

Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) thời gian đó không trả học bạ cho bé N. theo yêu cầu của ông Đ. (bố của bé N.).

Sau khi Tuổi Trẻ Online thông tin, Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM đã vào cuộc, kết nối với Ban Văn hóa xã hội, HĐND Hà Nội, đồng thời làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để có hướng xử lý giải quyết, đưa bé N. trở lại trường học ngay năm học mới 2024-2025.

Nhà trường sẽ chăm lo cả đời sống tinh thần lẫn chuyện học tập của em

Khi tiếp nhận câu chuyện của em N., nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm, chia sẻ câu chuyện để giáo viên quan tâm nắm bắt và chăm lo thêm về đời sống tinh thần cho em.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chăm lo về chuyện học tập, tạo điều kiện thuận lợi nhất để em N. đến trường, để em không cảm thấy bị thua thiệt. (Cô Võ Bảo Đào Diễm - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM)

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn vùi lấp lán công nhân ở Hà Tĩnh, 3 công nhân tử vong

Mưa lớn vùi lấp lán công nhân ở Hà Tĩnh, 3 công nhân tử vong

04:30 07/05/2024

Chiều 6/5, trả lời VTC News, lãnh đạo phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, vừa xảy ra vụ sạt lở tại khu vực trụ điện khiến nhiều người thương vong. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường, cứu hộ các nạn nhân. “Chiều 6/5, trên địa bàn phường có mưa lớn, khoảng 14h cùng ngày thì xảy ra vụ sạt lở. Theo thông tin ban đầu, có nhiều người thương vong. Lực lượng chức năng phải mất khoảng 1 giờ để tiếp cận hiện trường”, lãnh đạo...

Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo sở tại Đồng Nai

Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo sở tại Đồng Nai

15:00 19/04/2023

UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định luân chuyển, điều động nhiều cán bộ chủ chốt đến công tác ở các sở ngành

Ukraina thông tin bất ngờ về các công ty phương Tây ở Nga

Ukraina thông tin bất ngờ về các công ty phương Tây ở Nga

11:00 17/04/2023

Theo dữ liệu của Ukraina, cho đến nay, khoảng 200 công ty nước ngoài đã rời khỏi thị trường Nga trong bối cảnh Mátxcơva bị phương Tây trừng phạt vì chiến dịch...

Giáo viên, NLĐ thu nhập thấp hồi hộp chờ bốc thăm thuê nhà ở xã hội

Giáo viên, NLĐ thu nhập thấp hồi hộp chờ bốc thăm thuê nhà ở xã hội

06:00 22/05/2023

Chia sẻ với Lao Động, nhiều người dân trong diện chính sách, thu nhập thấp có mặt tại văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng NHS...

Ám ảnh sự cố môi trường từ các dự án khai thác quặng thiếc

Ám ảnh sự cố môi trường từ các dự án khai thác quặng thiếc

11:40 14/07/2024

Những ám ảnh của người dân về sự kiện vỡ đập bãi thải khai thác thiếc 7 năm trước lại quay về khi nước sông Nậm Tôn đổi màu khiến cá chết hàng loạt.

Tin tức thế giới 19-3: Ukraine phản ứng với 'vùng đệm' của ông Putin; Cuba nói Mỹ giật dây biểu tình

Tin tức thế giới 19-3: Ukraine phản ứng với 'vùng đệm' của ông Putin; Cuba nói Mỹ giật dây biểu tình

07:10 19/03/2024

Cuba xác nhận có 5 cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp hòn đảo; Ukraine nói 'vùng đệm' của ông Putin là dấu hiệu leo thang xung đột.

Cháy rụng một cánh quạt tuốc bin điện gió

Cháy rụng một cánh quạt tuốc bin điện gió

15:00 26/07/2023

Một tuốc bin điện gió ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bất ngờ bốc cháy vào sáng 26-7 làm rụng một cánh quạt.

Khởi tố vụ xe tải chở 23 lóng gỗ Kơ nia không rõ nguồn gốc ở Gia Lai

Khởi tố vụ xe tải chở 23 lóng gỗ Kơ nia không rõ nguồn gốc ở Gia Lai

23:10 07/06/2023

Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ bắt xe tải biển chở 23 lóng gỗ không rõ nguồn gốc xảy ra ở xã Ia O, huyện Ia Grai.

Container lật chắn ngang đường, đèo Bảo Lộc ách tắc, đã thông 1 chiều

Container lật chắn ngang đường, đèo Bảo Lộc ách tắc, đã thông 1 chiều

06:50 01/03/2024

Xe container đang đổ gần hết đèo Bảo Lộc thì bị lật chắn ngang đường, khiến lưu thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc hoàn toàn. Đến 21g tình hình cải thiện một phần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới