Vụ bảo kê sòng bạc ở Nha Trang: Cựu cảnh sát hình sự khai 'nghĩ chủ sòng bạc chuyển tiền ủng hộ'

16:20 06/06/2024

TPO - Bị cáo Lường Tiến Quân (cựu cảnh sát hình sự về phòng chống tệ nạn xã hội) khai trước tòa rằng mình không hứa hẹn hay đặt điều kiện gì về việc bảo kê sòng bạc, chỉ nghĩ số tiền được nhận là tiền chủ sòng bạc ủng hộ.

Ngày 6/6, TAND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phiên tòa xét xử 18 bị cáo trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan một sòng bạc ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với phần xét hỏi.

HĐXX tập trung hỏi bị cáo Lường Tiến Quân (Cựu Phó phòng 4, thuộc Cục CSHS Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội) liên quan đến cáo buộc về tội nhận hối lộ để bảo kê sòng bạc.

Tại tòa, bị cáo Quân cho biết gặp bị cáo Nguyễn Minh Hải (chủ sòng bạc) thông qua một người quen. Trong lần đầu gặp gỡ Quân chỉ biết Hải sắp mở câu lạc bộ poker chứ không đề cập gì đến vấn đề tiền bạc. Đồng thời, khi trao đổi với Hải, bị cáo Quân cũng không biết thông tin Hải đang đứng ra tổ chức bao nhiêu câu lạc bộ poker, tổ chức ở đâu, quy mô như thế nào.

Cựu cảnh sát hình sự khẳng định chưa bao giờ hứa hẹn hay đặt điều kiện gì với Hải về việc bảo kê sòng bạc. Tuy nhiên, Quân thừa nhận đã nhận tiền của Hải 7 lần với tổng số tiền là 420 triệu đồng.

Nói về số tiền này, Quân cho biết Hải là người chủ động gọi điện muốn chuyển tiền cho Quân và Quân có trao đổi với Hải rằng: Nếu anh muốn cho tiền tôi thì liên hệ với anh Hùng (bạn bè ngoài xã hội của Quân).

Tiền Phong Bị cáo Lường Tiến Quân trong phần xét hỏi. 1

Bị cáo Lường Tiến Quân trong phần xét hỏi.

Làm vất vả được nhiều người cho tiền?

Quân giải thích, bởi vì công việc vất vả, phải đi nhiều nơi và chăm lo cho gia đình nên trong quá trình công tác vẫn được nhiều người cho tiền ủng hộ theo kiểu anh em, bạn bè. Thời điểm đó Quân chỉ nghĩ đơn giản mục đích chuyển tiền của Hải là ủng hộ mình.

Tuy nhiên Quân cho rằng, bị xác định hành vi bảo kê là có phần nặng nề đối với mình vì việc nói chuyển tiền bảo kê là suy nghĩ và quan điểm chủ quan của Hải. Quân chỉ sai khi là cán bộ công an nhưng lại nhận tiền và biết thông tin có câu lạc bộ poker ở Nha Trang nhưng lại không báo cáo với cấp trên và cơ quan địa phương phối hợp kiểm tra.

Sau khi bị HĐXX chất vấn về việc Hải không phải anh em, bạn bè thân thiết mà vẫn gửi tiền đều đặn hàng tháng, bị cáo Quân thừa nhận sai lầm vì đã gặp gỡ, nhận tiền từ Hải và khẳng định việc bị truy tố tội “Nhận hối lộ” là đúng.

Trước tòa, bị cáo Quân nghẹn ngào nói: “Bị cáo đã có nhiều thành tích tốt trong công tác và được công nhận, nhưng chỉ vì suy nghĩ chủ quan và quá đơn giản mà đã đánh mất đi sự nghiệp, danh dự của mình. Bị cáo vô cùng tiếc và hối hận vì điều này. Bị cáo xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về sai lầm của mình và mong nhận được sự khoan hồng”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, khi Nguyễn Minh Hải có thông tin việc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang có kế hoạch kiểm tra các địa điểm Poker tại Nha Trang, nên đã tìm cách liên hệ với Lường Tiến Quân (lúc đó làm Phó phòng 4, thuộc Cục CSHS Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội) để nhờ Quân giúp đỡ. Sau khi trao đổi, Quân ra điều kiện phải chi tiền hằng tháng để câu lạc bộ chơi Poker không bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an kiểm tra và Hải đồng ý. Sau quá trình điều tra, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa kết luận, trước khi bị bắt giữ thì Hải và Long đã chi cho Lường Tiến Quân 420 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Hoàn thành khắc phục sạt lở bờ kè sông Pô Kô trước mùa lũ về

Hoàn thành khắc phục sạt lở bờ kè sông Pô Kô trước mùa lũ về

08:00 05/07/2023

Kè chống sạt lở sông Pô Kô đoạn qua thị trấn Đăk Glei huyện Đăk Glei đã được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa và hoàn thiện với kinh phí khắc phục gần 1 tỷ đồng.

Hiểm hoạ cháy nổ từ những 'chuồng cọp' quây kín khu dân cư

Hiểm hoạ cháy nổ từ những 'chuồng cọp' quây kín khu dân cư

07:30 14/05/2023

Vào lúc 7h44 ngày 13/5, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại số 24 phố Thành Công, phường Quang Trung, Hà Nội. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, ngọn lửa đã bùng phát mạnh, trong khi đó cửa chính và các tầng của ngôi nhà đều đóng kín cửa sắt và có 'chuồng cọp' kiên cố. Cảnh sát phải cắt bốn thanh kim loại chắn mặt tiền để tiếp cận tầng hai. Đến 8h15, đám cháy được khống chế. Hơn 9h, thi thể 4 bà cháu được tìm...

Công an xác minh người cầm vật giống khẩu súng bắn chỉ thiên để 'giải tán đám đông'

Công an xác minh người cầm vật giống khẩu súng bắn chỉ thiên để 'giải tán đám đông'

13:10 05/02/2024

Công an xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà (Long An) đang tiến hành xác minh việc một người đàn ông cầm vật có hình dáng giống khẩu súng bắn hai phát chỉ thiên giải tán đám đông va chạm giao thông trên địa bàn xã.

Chưa hết lễ, phà Cát Lái đã kẹt cứng, xe chờ hàng giờ để trở về TPHCM

Chưa hết lễ, phà Cát Lái đã kẹt cứng, xe chờ hàng giờ để trở về TPHCM

06:30 02/05/2023

Chiều tối 1.5 (ngày thứ 3 của kì nghỉ lễ), tại phà Cát Lái (phía Đồng Nai ), hàng trăm phương tiện xếp hàng kéo dài khoảng hơn 2km để...

Khởi công đường trục xương sống thứ 3 của Hưng Yên gần 3.000 tỉ đồng

Khởi công đường trục xương sống thứ 3 của Hưng Yên gần 3.000 tỉ đồng

00:00 08/07/2024

Sáng 7.7, trong chương trình công tác tại Hưng Yên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự lễ khởi công đường Tân Phúc-Võng Phan - công trình trọng điểm, tuyến đường 'trục xương sống' thứ 3 của tỉnh và thăm Khu Công nghiệp Thăng Long II.

Đường song hành xóa điểm kẹt xe ở cửa ngõ phía Nam TPHCM dần hình thành

Đường song hành xóa điểm kẹt xe ở cửa ngõ phía Nam TPHCM dần hình thành

22:50 20/06/2024

TPHCM - Những ngày này, trên công trường thi công dự án đường song hành quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh, TPHCM), nhiều đoạn đường đã cơ bản thành hình,...

Trung Quốc: Thỏa thuận căn cứ quân sự Mỹ, Philippines đe dọa 'hòa bình khu vực'

Trung Quốc: Thỏa thuận căn cứ quân sự Mỹ, Philippines đe dọa 'hòa bình khu vực'

18:00 04/04/2023

Trung Quốc cảnh báo Mỹ đang 'gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định khu vực' với thỏa thuận mở rộng tiếp cận các căn cứ ở Philippines.

Giữa mùa xâm nhập mặn, đất Trà Vinh vẫn phì nhiêu nhờ phòng bị tốt

Giữa mùa xâm nhập mặn, đất Trà Vinh vẫn phì nhiêu nhờ phòng bị tốt

17:10 24/04/2024

Giữa lúc nhiều tỉnh tại khu vực ĐBSCL đang quay cuồng ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn thì tỉnh Trà Vinh - một địa phương nằm giáp biển và bị ảnh hưởng nặng của tình trạng xâm nhập mặn - vẫn 'sống khỏe'. Vì sao?

Có mặt cảnh sát giao thông, kẹt xe giảm hẳn

Có mặt cảnh sát giao thông, kẹt xe giảm hẳn

10:40 05/02/2024

Sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông tại các điểm nóng đã sớm ngăn chặn những hành vi vi phạm gây tắc nghẽn thêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới