Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Hình ảnh cuối cùng của nhóm du khách trước khi vào 'căn phòng định mệnh' 502

22:40 18/07/2024

Liên quan vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, ngày 18-7, kênh Channel One News của Thái Lan công bố đoạn camera quay lại hình ảnh cuối cùng của nhóm du khách lúc chuyển vali về một phòng khách sạn trước khi được phát hiện tử vong vào ngày 16-7.

Ngày 27-9, Citigroup - Tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu - đã đưa ra bản báo cáo cập nhật về kinh tế VN dưới nhan đề: “Việt Nam: Ngôi nhà quyền lực mới của Đông Nam Á”.

Citigroup khẳng định sự thành công ngày càng lớn của VN trong hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, được biểu hiện qua sự tăng trưởng thương mại nhanh chóng và các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn đổ vào trong nước. Điều đó có thể biến VN thành ngôi nhà quyền lực mới của Đông Nam Á.

“VN có thể tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm tới” - Bản báo cáo khẳng định. Cũng theo báo cáo, nếu mức tăng trưởng mạnh 8%/năm được duy trì, VN có thể trở thành nước có thu nhập trung bình, với GDP trên đầu người vượt 1.000 USD vào năm 2010 và cho thấy một kiểu tăng trưởng được thúc đẩy ngày càng mạnh mẽ bởi tiêu dùng.

Ngoài dòng vốn FDI, các dòng chảy vốn đầu tư gián tiếp vào các thị trường cổ phiếu và trái phiếu đã tăng trong suốt năm qua, đặc biệt trong bối cảnh các Cty niêm yết trên thị trường chứng khoán đã gia tăng. Điều này giúp cho nguồn vốn của thị trường chứng khoán TP.HCM tăng lên 2,7 tỷ USD (tương đương 5% GDP) tính từ tháng 8-2006 và gấp 9 lần so với năm ngoái.

Tuy nhiên, Citigroup cũng cảnh báo về tình trạng gia tăng đô thị hóa ở VN dẫn đến một loạt các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông…

Theo Citigroup, để có thể tạo mức tăng trưởng nhanh chóng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai, đòi hỏi phải đầu tư ở mức cao cho giao thông, viễn thông, điện lực, cơ sở hạ tầng giải trí và môi trường để duy trì tính cạnh tranh của những thành phố này khi việc đô thị hóa vẫn tiếp tục diễn ra.

Nếu những thách thức về đô thị hóa vẫn được chế ngự, và sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô vẫn được duy trì thì mục tiêu tăng trưởng GDP của VN có thể đạt được trong tầm tay. Điều này sẽ giúp VN trở thành một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ”.

Cũng theo Citigroup, một thách thức khác của VN hiện nay là làm sao huy động đủ nguồn tài chính để đối phó với khả năng giảm doanh thu từ hoạt động liên quan đến thương mại khi VN gia nhập WTO; đồng thời VN phải đa dạng hóa nguồn thu nhằm tránh phụ thuộc vào những khoản thu từ dầu mỏ để đáp ứng những nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Nhà trường nói gì vụ nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi?

Nhà trường nói gì vụ nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi?

18:20 24/08/2023

'Tại bể bơi luôn có 2 nhân viên cứu hộ. Thời điểm đó có khoảng 20 em, nhưng có thể các em nghĩ bạn này đùa nên đã không để ý', hiệu phó nhà trường giải thích.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban bất ngờ tới Trung Quốc

Thủ tướng Hungary Viktor Orban bất ngờ tới Trung Quốc

09:30 08/07/2024

Sau chuyến thăm Ukraine và Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Bắc Kinh hôm nay 8-7 để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bắt kẻ chuyên rình rập, khống chế những người phụ nữ đi ô tô

Bắt kẻ chuyên rình rập, khống chế những người phụ nữ đi ô tô

12:20 08/03/2024

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) xuất hiện đối tượng chuyên rình rập các phụ nữ đi ô tô một mình hoặc đi cùng con nhỏ, lợi dụng sở hở lúc tài xế lên xe để lẻn vào ghế sau rồi dùng dao khống chế, ép đi ra chỗ vắng để cướp tài sản.

Tin tức thế giới 28-6: EU và Ukraine ký thỏa thuận an ninh; EU đề cử dàn lãnh đạo mới

Tin tức thế giới 28-6: EU và Ukraine ký thỏa thuận an ninh; EU đề cử dàn lãnh đạo mới

08:10 28/06/2024

Ông Trump và ông Biden đối đầu trực tiếp; EU đề cử dàn lãnh đạo mới; Hội đồng Bảo an ra nghị quyết về Houthi; Mỹ nới lỏng vũ khí chuyển cho Israel... là một số tin tức đáng chú ý sáng 28-6.

Từ 1-8, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có gì thay đổi?

Từ 1-8, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có gì thay đổi?

08:20 06/08/2024

Các quy định về hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ ngày 1-8 có gì khác so với trước đây?

Ôtô lấn làn đâm thẳng vào xe đối diện

Ôtô lấn làn đâm thẳng vào xe đối diện

08:00 29/06/2024

Tốc độ cao, chiếc xe dịch vụ lấn hẳn sang làn đường ngược chiều đâm thẳng vào xe đối diện trên cầu Bính hôm 24/6.

Bộ GTVT rà soát trạm dừng nghỉ đang xây dựng, khai thác trên cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT rà soát trạm dừng nghỉ đang xây dựng, khai thác trên cao tốc Bắc - Nam

14:10 01/11/2023

Cụ thể, Bộ GTVT có công văn số 12218 gửi UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Long An, Tiền Giang về việc rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư xây dựng, khai thác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo Bộ GTVT, để đáp ứng yêu cầu phục vụ khai thác, thời gian vừa qua một số địa phương đã chủ động đầu tư trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông, trạm dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ có...

Khẩn trương đảm bảo an toàn tuyến đường nối Bình Phước-Lâm Đồng

Khẩn trương đảm bảo an toàn tuyến đường nối Bình Phước-Lâm Đồng

18:50 05/09/2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến.

Tiếng khóc nấc của vợ nạn nhân vụ lật xe tải, 9 người thương vong ở Phú Yên

Tiếng khóc nấc của vợ nạn nhân vụ lật xe tải, 9 người thương vong ở Phú Yên

17:30 03/04/2023

Đến 15h chiều 3/4, một số người thân của các nạn nhân trong vụ lật xe tải chở dưa hấu tại Tuy An (Phú Yên) khiến 9 người thương vong đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để chăm sóc người bị thương và làm thủ tục để đưa nạn nhân về nhà an táng. Bà Nguyễn Thị Lành (ở Quảng Nam), là chủ vựa dưa hấu thuê những người gặp nạn bốc vác cho biết, tối khuya 2/4, bà thuê nhưng người này bốc dưa lên xe để cho thương lái chở đi bán. “Họ bốc dưa cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới