VOVedu: Ấm tình tri ân nhà giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

12:30 04/12/2023
Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ tại tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý (Hà Nam), những tình cảm của đoàn dành cho gia đình bà Đinh Thị Hồng Tám thật ấm áp, nghĩa tình, như xua đi cái lạnh đầu đông… Lãnh đạo trường Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I , lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, cùng các cán bộ viên chức và các em học sinh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với gia đình bà Đinh Thị Hồng Tám.

Nhiều câu chuyện hàn huyên của những năm tháng công tác tại trường được bà Tám say sưa kể với tâm trạng phấn khởi, tự hào. Mặc dù nghỉ hưu từ lâu, tuổi đã cao, cuộc sống khó khăn, nhưng bà Tám vẫn dành tình cảm đặc biệt cho ngôi trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I.

Bà cũng như các thế hệ cán bộ hưu trí luôn dõi theo và mong muốn Trường Cao đẳng Phát - Truyền hình I được phát triển, là cơ sở đào tạo uy tín, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I, bày tỏ sự trân trọng đối với Chi nhánh Ngân hàng SHB Hà Nam, Công ty Hưng Thịnh Phát Hà Nam cùng đồng hành với nhà trường trong hoạt động nghĩa tình này. Món quà hôm nay có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, tiếp thêm động lực để gia đình bà Đinh Thị Hồng Tám vươn lên trong cuộc sống.

Bà Trần Phương Lan, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng SHB Hà Nam, đại diện cho các doanh nghiệp cùng đồng hành với nhà trường trong các hoạt động thơm thảo, cho biết hàng năm Chi nhánh tại địa bàn TP Phủ Lý đều có các hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mỗi cán bộ, nhân viên tại chi nhánh đều rất vui khi được tặng những món quà ý nghĩa, dù không lớn về vật chất, nhưng mong góp một phần nhỏ chia sẻ khó khăn với gia đình bà Đinh Thị Hồng Tám.

Trong những năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nói chung và những người lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng có nhiều hoạt động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tri ân các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Hoạt động tri ân, thăm hỏi tặng quà cán bộ hưu trí của trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ tiếp tục được thực hiện thường xuyên.

Nhận được tấm chân tình của đoàn, bà Đinh Thị Hồng Tám xúc động gửi lời cảm ơn đến tập thể Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I, Chi nhánh Ngân hàng SHB Hà Nam, Công ty Hưng Thịnh Phát Hà Nam đã quan tâm, động viên và thăm hỏi, đó là tình cảm gắn kết quý báu mà bà rất trân trọng.

Hoạt động tri ân này của nhà trường và các đơn vị, doanh nghiệp cùng đồng hành nêu cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những cống hiến của các thế hệ đi trước; đồng thời, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái "Là lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều", truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là các em học sinh đang theo học tại trường.

Có thể bạn quan tâm
Lạc vào vườn ươm cổ thụ chết khô như phim kinh dị giữa Hà Nội

Lạc vào vườn ươm cổ thụ chết khô như phim kinh dị giữa Hà Nội

20:30 17/04/2023

Nhiều cây cổ thụ được chuyển về ươm trên khu vực đất trống nút giao Quốc lộ 5 với cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã nhiều năm, nhưng không sinh trưởng, phát triển mà chết khô.

Tiền Giang: Cầu xây chưa xong, dân phản ánh cản trở tàu ghe qua lại

Tiền Giang: Cầu xây chưa xong, dân phản ánh cản trở tàu ghe qua lại

09:00 17/03/2023

Việc xây dựng cầu Kênh Tuyến 2 (xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang ) dẫn vào trụ sở mới của UBND xã Phước Lập bị người dân...

Người dân xót xa khi hàng chục cây xanh ở TPHCM bị cắt trụi ngọn

Người dân xót xa khi hàng chục cây xanh ở TPHCM bị cắt trụi ngọn

16:40 04/05/2024

TPHCM - Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, hàng cây xanh khu vực cửa ngõ TPHCM (Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân) bị cắt trụi ngọn, chỉ...

Bác sĩ trưởng khoa say xỉn, gây tai nạn giao thông: Sở Y tế TP.HCM thông tin

Bác sĩ trưởng khoa say xỉn, gây tai nạn giao thông: Sở Y tế TP.HCM thông tin

20:00 21/11/2023

Theo Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ uống bia lái xe gây tại nạn tên Th. - một trưởng khoa đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115. Báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bác sĩ Th. đi ăn cơm cùng người thân sau giờ làm việc; có uống bia bên ngoài bệnh viện. Sau đó, bác sĩ điều khiển ô tô cá nhân và gây tai nạn tối ngày 20/11 tại giao lộ Đường 3/2 - Cao Thắng. 'Bác sĩ Th. đã vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Bất cứ ai cũng...

Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

06:30 20/02/2024

Tết Nguyên đán đã qua nhưng cư dân mạng vẫn đang choáng váng và bàn luận về bữa tiệc xa hoa do Công ty Cần trục Kuangshan ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tổ chức vào ngày 5/2. Điểm nhấn của sự kiện chính là màn phát thưởng Tết hoành tráng. Trên chiếc bàn dài 50 mét ở trung tâm tổ chức tiệc, một 'biển' tiền giấy mệnh giá 100 nhân dân tệ (hơn 340 nghìn đồng) được bày sẵn để làm phần thưởng. Nhân viên nào đếm được bao nhiêu tiền thì mang về bấy nhiêu....

Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 300 triệu đồng ở TPHCM

Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 300 triệu đồng ở TPHCM

22:10 17/06/2024

TPHCM - Ngày 17.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an quận Gò Vấp thông tin đang điều tra, giải quyết vụ việc Lừa đảo chiếm đoạt...

Vụ chồng đâm vợ và 2 con rồi tự sát ở Thủ Đức: Bé trai 7 tuổi có nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ

Vụ chồng đâm vợ và 2 con rồi tự sát ở Thủ Đức: Bé trai 7 tuổi có nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ

16:40 15/05/2024

Ngày 15.5, bệnh viện cho biết bé trai 7 tuổi đã phải phẫu thuật liên tục 3 giờ.

Báo động tình trạng người mắc bệnh tim mạch ở Việt Nam có xu hướng trẻ hóa

Báo động tình trạng người mắc bệnh tim mạch ở Việt Nam có xu hướng trẻ hóa

17:30 30/06/2024

Mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 39,5 % tổng số ca tử vong, trong đó, khoảng 25% người trưởng thành đang mắc bệnh tim mạch và có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Ngày 17/4, cựu Giám đốc BV Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn hầu tòa

Ngày 17/4, cựu Giám đốc BV Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn hầu tòa

10:30 16/04/2023

Dự kiến sáng 17/4, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội về tội 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'. Cùng ông Nguyễn Quang Tuấn, 11 bị cáo khác cũng hầu tòa về tội danh trên, trong đó, có Hoàng Thị Ngọc Hưởng, cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, Nguyễn Thị Dung Hạnh, cựu Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính - kế toán, Bệnh viện Tim Hà Nội, Đoàn Trọng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra