Vợ phi công trực thăng Bell-505: 'Chưa bao giờ tôi thấy ông ấy nghỉ phép'

15:00 07/04/2023
Trưa 7/4, từng nhóm người lặng lẽ đứng trong con ngõ nhỏ phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội), họ nhìn bảng cáo phó mới được dán trên ngõ rồi nén tiếng thở dài.

Hai người đàn ông treo cờ tang. Bên trong, gia quyến của Đại tá phi công Chu Quang Minh (SN 1964) kê mấy chiếc bàn nhỏ, đại gia đình tranh thủ ăn vội bữa trưa. Bữa cơm gần như không có tiếng nói, có lẽ họ sợ chỉ cần một tiếng hỏi thăm, mọi ký ức về ông Minh ùa về, sẽ không kiềm chế được cảm xúc đau thương.

Bên cạnh ban thờ vong mới lập, bà Ngân (vợ phi công Chu Quang Minh) đưa tay ngăn dòng nước mắt chực trào: "Chỉ cuối năm nay là ông ấy về hưu...".

Kết hôn được 30 năm nhưng thời gian vợ chồng ông Minh được sống bên nhau rất ít. Thậm chí ngay cả ngày lễ, Tết, vợ chồng ông cũng hiếm khi được về quê cùng nhau. Mọi công việc gia đình, chăm sóc con cái gần như một tay bà Ngân lo toan, vun vén.

"Có những chuyến bay đi 2-3 tháng, có chuyến đi nước ngoài cũng kéo dài tới vài tuần. Chưa bao giờ tôi thấy ông ấy có ngày nghỉ phép. Với chuyến bay cấp cứu, nhận được lệnh là 10 phút ông ấy phải có mặt luôn, vì vậy dù được nghỉ ông ấy cũng không dám đi đâu xa", bà Ngân kể.

Vợ phi công Chu Quang Minh nhớ lại, có lần gia đình về quê ở Hải Phòng, mâm cơm vừa dọn ra, ông Minh nhận được lệnh bay của công ty vội vàng bắt xe quay về Hà Nội gấp.

Dù ông Minh là phi công chở khách du lịch nhưng chính vợ chồng ông lại chưa từng được đi du lịch cùng nhau. Bà Ngân vẫn thầm nghĩ chỉ còn mấy tháng nữa khi chồng nghỉ hưu, con cái đã lớn, lúc này vợ chồng có thời gian bên nhau nhiều hơn.

"Nhiều khi tôi cứ bảo đi du lịch vì chúng tôi chưa từng đi du lịch ở đâu được. Tôi đã mong ước vợ chồng sau này có thể đi du lịch cho thoải mái hơn...", bà Ngân khóc nghẹn khi nhắc đến những dự định giản dị nhưng mãi mãi không thể thực hiện được sau chuyến bay định mệnh hôm 5/4.

Tối 5/4, bà Ngân đang ở bên ngoài thì nhận được điện thoại từ con gái làm cùng Công ty trực thăng miền Bắc với ba nói cần phải về nhà ngay. Về tới nhà, cô con gái mới kể chuyến bay của ba mất liên lạc.

"Tôi vẫn không tin, đến khi công ty chồng tới nhà nói chuyện, tôi mới hiểu đây là sự thật. Mọi người an ủi tôi lực lượng đang tìm kiếm, nhưng tôi hiểu rằng, tai nạn máy bay thì gần như không còn cơ hội", bà Ngân đau đớn nhớ lại.

Bà Ngân cố giữ bình tĩnh, thắp hương gia tiên phù hộ và dọn dẹp nhà cửa. Bà vẫn cố nuôi một chút hy vọng về kỳ tích. Cả đêm, người vợ phi công thức trắng lên mạng đọc từng dòng tin tức vụ máy bay rơi.

"2h sáng, Facebook của con gái chuyển ảnh đại diện màu đen, lúc này tôi hiểu không còn chút hy vọng nào nữa rồi", bà Ngân bật khóc.

Hơn 30 năm làm nghề phi công, trong trí nhớ của bà Ngân, chồng mình chưa từng có ngày phép, nên sự việc xảy ra bà Ngân cũng tự an ủi bản thân và các con “đây là chuyến công tác lâu ngày” của chồng mình.

Chiều 5/4, máy bay trực thăng Bell-505 số hiệu 8650 của Công ty trực thăng miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) cất cánh lúc 16h56 ngày 5/4. Máy bay do Đại tá Chu Quang Minh (SN 1964) điều khiển, chở 4 khách du lịch người Đà Nẵng thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, máy bay gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu.

Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.

Sau khi máy bay gặp nạn, ngư dân ở xã Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng) ở gần hiện trường kết hợp với lực lượng chức năng đã vớt được 2 nạn nhân đầu tiên. Đến khoảng 23h30, thi thể phi công cũng đã được tìm thấy tại nơi máy bay rơi xuống vịnh Trà Bàu, thuộc quần đảo Cát Bà (Hải Phòng). Sáng 6/4, lực lượng chức năng tiếp tục tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 và đến sáng 7/4, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy,

Các nạn nhân trên máy bay trực thăng Bell-505 gặp nạn gồm 5 người: Phi công Chu Quang Minh (SN 1964), ông Hồ Tá Lực (SN 1964, trú TP Đà Nẵng); Bà Nguyễn Thị Hội (vợ ông Lực, SN 1963, trú TP Đà Nẵng); Bà Hồ Thị Oanh (em gái ông Lực, SN 1972, trú TP Đà Nẵng); Bà Phạm Thị Bê (SN 1958, trú TP Đà Nẵng).

Có thể bạn quan tâm
Không xử lý được vụ nuôi 79 con chó gây ô nhiễm vì... thiếu quy định?

Không xử lý được vụ nuôi 79 con chó gây ô nhiễm vì... thiếu quy định?

09:20 24/07/2023

Liên quan vụ một hộ dân ở phường 9, quận 4 (TP.HCM) nuôi 79 con chó gây ô nhiễm, cơ quan chức năng cho biết cần điều chỉnh, bổ sung thêm luật định mới có thể xử lý rốt ráo.

Ông Trần Minh Lợi bị bắt do đưa thông tin sai sự thật về chánh án huyện

Ông Trần Minh Lợi bị bắt do đưa thông tin sai sự thật về chánh án huyện

16:00 02/12/2023

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Trần Minh Lợi bị bắt vì có nhiều bài viết sai sự thật về chánh án Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin.

Công an vào cuộc vụ 8 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo trước cổng trường

Công an vào cuộc vụ 8 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo trước cổng trường

20:30 27/04/2023

Sau khi chia nhau ăn kẹo mua ở cổng trường, 8 học sinh trường tiểu học nghi bị ngộ độc phải đến bệnh viện cấp cứu. Chủ tịch UBND TP. Đồng Xoài (Bình Phước) chỉ đạo công an khẩn trương vào cuộc điều tra.

Tàu huấn luyện của Hải quân Trung Quốc thăm Đà Nẵng

Tàu huấn luyện của Hải quân Trung Quốc thăm Đà Nẵng

11:00 23/05/2023

Ngày 23-5 tàu huấn luyện Thích Kế Quang (số hiệu 83) của Hải quân Trung Quốc cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến TP Đà Nẵng.

Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

17:30 26/09/2023

Hà Tĩnh - Chiều 26.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc - cho biết, đơn vị vừa khởi tố đối tượng Phạm Văn Thắng (24 tuổi, trú tại...

Cần phải có một chương trình mục tiêu quốc gia để xử lý các dòng sông chết

Cần phải có một chương trình mục tiêu quốc gia để xử lý các dòng sông chết

02:30 07/11/2023

Trả lời chất vấn của đại biểu về vấn đề ô nhiễm các dòng sông, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Đặng Quốc Khánh cho rằng, cần phải...

Thành ủy TPHCM công bố quyết định cán bộ

Thành ủy TPHCM công bố quyết định cán bộ

19:30 16/05/2023

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy công nhận chức vụ Phó Bí thư Quận ủy quận 11 đối với ông Nguyễn Trần Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 11.

Đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn Nguyễn Tín Trung và 7 đồng phạm

Đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn Nguyễn Tín Trung và 7 đồng phạm

14:50 08/01/2024

Ngày 8/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tín Trung (68 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - Resco) và 7 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. 7 đồng phạm gồm: Nguyễn Phước Ngọc (61 tuổi, nguyên chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Quản lý nhà TP, nguyên Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV Resco), Đỗ...

Trên đại công trường 500kV mạch 3 - Bài 11: Những sợi cáp đầu tiên

Trên đại công trường 500kV mạch 3 - Bài 11: Những sợi cáp đầu tiên

08:40 22/06/2024

TP - Mỗi cuộn dây dẫn có chiều dài 2.000-2.400m, nặng gần 5 tấn. Để rải dây, treo dây, ngoài sức người còn phải sử dụng các loại máy cày, máy tời. Đây là giai đoạn khó khăn, công việc này đòi hỏi người công nhân vừa có sức khỏe, vừa có kinh nghiệm thực chiến khi phải liên tục vượt qua các địa hình đồi núi, sông hồ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra