Vợ bị thai lưu, mẹ tôi không một lần hỏi thăm

18:50 02/06/2024

Lúc chúng tôi khó khăn, mẹ chưa từng hỏi han, chỉ biết tiền, thừa biết lương tôi sau khi trừ các khoản chi tiêu thì không đủ nuôi con.

Tôi và vợ cùng 40 tuổi, có bé hai tuổi. Gia đình lớn của tôi hiện tại thuộc diện nghèo nhất ấp, người ta hay mỉa mai rằng nghèo vì thực lực, bởi hầu như ai cũng khỏe mạnh nhưng lười biếng. Tôi có ba chị gái đều được ăn học nhưng chỉ ở nhà chờ chồng nuôi, dù tiền các anh rể kiếm được chỉ 5-8 triệu đồng mỗi tháng. Cha tôi nghiện rượu nặng và hay chửi bới nên hầu như không ai muốn tiếp xúc. Khi xưa ông làm cán bộ xã nhưng vì tự ái nên nghỉ về làm kinh tế. Cha bán gần hết đất ông bà nội để lại, tính không kiên trì và không có sự tính toán trước nên chỉ thua lỗ, giờ chỉ còn ngôi nhà và vài công vườn. Cha mẹ nuôi được ba chị gái tôi ăn học, đến tôi hết tiền. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, tôi làm phụ hồ, bốc vác, công nhân trong hai năm rồi lấy tiền đó đăng ký ôn thi và đậu đại học cảnh sát. Trời thương, những năm đó cam trúng mùa nên tôi được lo ăn học. Ra trường tôi công tác khác tỉnh nên ít về nhà.

Sau tám năm đi làm, tôi gửi mẹ gần 100 triệu đồng sửa sang nhà cửa, còn lại để dành cưới vợ. Sau khi chuyển công tác về gần nhà, tôi gặp lại bạn cũ, là vợ hiện tại. Nhà em khá giả hơn rất nhiều và ái ngại gia cảnh tôi nên ban đầu phản đối, chỉ đồng ý với điều kiện không sống chung nhà chồng. Em làm ở xã, sau khi kết hôn, nhà đẻ cho em mảnh đất mở cửa hàng điện gia dụng và tạp hóa. Em vui vẻ nên khách ủng hộ nhiều, mỗi tháng kiếm 10-15 triệu đồng. Sau cưới, tôi đưa hết lương cho vợ, nhưng vì xã giao, đám tiệc nhiều, cũng tốn kém.

Nhiều lần mẹ và chị gái tôi bóng gió rằng dâu cô A, cô B mỗi tháng cho mẹ chồng 7-8 triệu đồng chi tiêu. Vợ nghe thấy thế cũng gửi mẹ tiền mỗi tháng, 4-5 triệu đồng/tháng. Giỗ chạp, tết nhất vợ chồng tôi đều chi tiền lo tất, vợ chồng chị gái tôi ở chung từ lúc cưới đến nay không đóng góp gì. Bên nhà vợ từ chối nhận tiền của chúng tôi vì cho rằng con cái chưa dư dả nhiều. Sau mấy năm chịu đựng bao lời cay nghiệt, chúng tôi thế chấp mảnh đất nhà vợ cho để vay ngân hàng, có tiền "đi tìm con". Lần đầu thất bại do sinh thiết ra phôi toàn lỗi, lần hai dừng thai kỳ ở tuần thứ tám, lần ba mới có được bé. Trước đó vợ tôi mở thêm mảng tã sữa nên số tiền vay bây giờ là 450 triệu đồng.

Chúng tôi báo sẽ tạm cắt khoản tiền biếu mẹ vì còn nuôi con, trả nợ ngân hàng. Ban đầu mẹ nói các con khó khăn, đừng cho mẹ. Sau đó ít hôm mẹ nói giờ cho mẹ bằng một nửa trước kia, chúng tôi đồng ý. Sau đó mẹ liên tục gọi xin tiền, khi thì mới đi khám bệnh tốn tiền, khi lại cần mua cái tivi vì tivi cũ không sửa được. Lúc vợ tôi lưu thai, mẹ không hỏi han được một lần dù nhà cách nhau chưa tới 5 km.

Một lần đang ăn cơm, cha xin tôi tiền uống rượu, tôi từ chối. Cha gào thét, hất tung mâm cơm, bảo tao nuôi mày ăn học rồi lương cao đưa hết cho vợ à, cha còn chê tôi là đứa bất hiếu. Mẹ tôi ngồi đó cũng chỉ kể lể về tiền. Suốt bao năm dồn nén, tôi phản ứng lại, sau đó không muốn về nhà đẻ nữa. Rồi mẹ sang tên căn nhà thờ mà tôi bỏ tiền sửa sang, để cho chị gái sở hữu, vì tôi theo vợ sẽ không cúng kiếng. Mấy công đất, chia làm 3, tôi một phần, còn lại của hai chị lớn và tôi từ chối không nhận. Năm ngoái mẹ bảo thiếu tiền, muốn bán căn nhà, sang tên cho chị gái và cho tôi, ưu tiên vì khi xưa tôi bỏ tiền sửa sang nên bán rẻ 200 triệu đồng. Vợ tôi hỏi nếu mua thì mẹ và chị có dọn ra khỏi nhà không, mẹ chỉ im lặng.

Sau đó, tôi nghe chủ nợ kéo đến nhà đòi tiền vì cha đi vay nóng, mẹ gọi cầu cứu tôi. Rồi cha mổ sỏi mật, mẹ cũng gọi tôi xin tiền, không gọi được lại đến nhà vợ chồng tôi khóc lóc, thậm chí đến cơ quan tôi khóc. Cha đi khám, phát hiện xơ gan giai đoạn đầu, mẹ cũng gọi tôi vì mỗi tháng tiền thuốc rất nhiều, rồi thêm nhiều lần sau đó nữa. Cha vợ lên tiếng, nếu vì gia đình tôi mà làm khổ con gái ông, ông sẽ đón con về, không cần cấp dưỡng. Tôi quá mệt mỏi. Tại sao đời tôi lại khổ như vậy?

Vũ Phong

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm
Kiều bào trẻ phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

Kiều bào trẻ phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

18:30 01/08/2023

Ngày 1/8, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam năm 2023, 120 đại biểu kiều bào đã tham dự Diễn đàn “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài” nhằm giúp các thanh niên kiều bào hiểu hơn về du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, qua đó tăng cường ý thức của các bạn trẻ về vai trò của mình trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hàn Quốc cảnh báo trào lưu ăn 'tăm sinh học chiên'

Hàn Quốc cảnh báo trào lưu ăn 'tăm sinh học chiên'

12:50 26/01/2024

Hàn Quốc kêu gọi người dân không ăn sản phẩm tăm sinh học, vốn dùng để vệ sinh răng miệng và xiên thức ăn.

Thí sinh Việt Nam đoạt quán quân Cafe Show châu Á

Thí sinh Việt Nam đoạt quán quân Cafe Show châu Á

09:50 17/05/2024

Phạm Bá Duy, sinh năm 1996, trở thành nhà vô địch Asia Latte Art Battle 2024 và sẽ đại diện khu vực châu Á tranh tài ở cuộc thi quy mô thế giới.

Xem những chàng trai, cô gái Cơ Tu ‘có tâm hồn thánh thiện’ tái hiện lễ tạ thần linh

Xem những chàng trai, cô gái Cơ Tu ‘có tâm hồn thánh thiện’ tái hiện lễ tạ thần linh

03:40 17/05/2024

Sáng 16-5, đông đảo bà con người đồng bào Cơ Tu đã tái hiện lại lễ tạ ơn các vị thần linh ban cho họ cuộc sống ấm no, hạnh phúc tại Quảng trường trung tâm văn hoá huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Con cháu kể chuyện Cha ông tôi là chiến sĩ Điện Biên

Con cháu kể chuyện Cha ông tôi là chiến sĩ Điện Biên

10:10 15/04/2024

Thứ ba và thứ bảy hằng tuần trong chương trình Cà phê sáng trên VTV3, con cháu của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa cùng ngồi lại kể chuyện Cha ông tôi là chiến sĩ Điện Biên.

Yêu cầu gia đình văn hóa tiêu biểu mới được đăng ký làm homestay, nửa năm Hội An chỉ nhận 1 hồ sơ

Yêu cầu gia đình văn hóa tiêu biểu mới được đăng ký làm homestay, nửa năm Hội An chỉ nhận 1 hồ sơ

16:40 30/09/2024

Sau nhiều tháng mời đăng ký thí điểm dịch vụ trải nghiệm homestay trong khu phố cổ, tới nay thành phố Hội An mới chỉ nhận được duy nhất đề xuất từ một hộ gia đình.

Cánh đồng sen khổng lồ mọc trên núi ở Quảng Nam nở hoa

Cánh đồng sen khổng lồ mọc trên núi ở Quảng Nam nở hoa

06:10 22/05/2024

Từ lâu, cánh đồng sen Trà Lý rộng khoảng 35 hecta ở thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) mỗi mùa bung nở lại bừng sáng cả vùng quê.

Dịch sởi tại TP.HCM: Tiêm vắc xin tăng dần, dịch bệnh chững lại

Dịch sởi tại TP.HCM: Tiêm vắc xin tăng dần, dịch bệnh chững lại

09:10 24/09/2024

Sau nhiều tuần số ca mắc liên tục tăng, đến nay dịch sởi tại TP.HCM đã có dấu hiệu chững lại, tỉ lệ bao phủ vắc xin của trẻ đã ở mức cao.

Giết người tình, giấu xác trên ban công 16 năm

Giết người tình, giấu xác trên ban công 16 năm

15:50 24/09/2024

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc giết bạn gái và giấu xác trong bêtông ngoài ban công từ 16 năm trước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới