Vinh Quang Việt Nam 2024: Lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, đóng góp vào sự phát triển của đất nước

06:50 15/05/2024

Những thành tựu trong 40 năm đổi mới của đất nước có đóng góp của các tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2024. Ở các mức độ khác nhau, các gương điển hình này đã lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực cho xã hội.

Tác nhân thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn nhân vật trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 - nhấn mạnh khi phát biểu tại buổi họp báo Vinh quang Việt Nam tôn vinh những anh hùng - điển hình tiên tiến với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, diễn ra vào ngày 14.5. Buổi họp báo do Báo Lao Động tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN.

Với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần này sẽ vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời cũng sẽ nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết, 20 gương điển hình được lựa chọn lần này gắn với 20 năm tổ chức chương trình, các tập thể, cá nhân được chọn đều tiêu biểu, xứng đáng.

“Bên cạnh những tập thể được nhiều người biết đến rộng rãi thì có những người lao động trực tiếp, tận tụy làm việc trong nhà máy, ít được nhiều người biết đến trên các diễn đàn. Điều này thể hiện tính toàn diện của chương trình” - ông Ngọ Duy Hiểu thông tin.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đánh giá, trải qua 20 năm, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước.

Tự hào, xúc động khi được vinh danh

Chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, đại diện Công ty Cổ phần VinBrain - Tập đoàn Vingroup - cho biết, công ty có sứ mệnh đưa trí tuệ nhân tạo vào trong lĩnh vực kinh tế để nâng cao năng suất lao động, cải thiện cuộc sống.

“Tập đoàn Vingroup, trong đó có Công ty Cổ phần VinBrain đang sử dụng các nguồn lực, trong đó có công nghệ để đóng góp cho sự phát triển của nước. Sau khi được vinh danh lần này, chúng tôi rất mong sẽ có thêm sự quan tâm, hỗ trợ của cơ quan Nhà nước và cộng đồng để các sản phẩm về công nghệ sẽ tiến xa, vươn xa đến toàn cầu” - đại diện công ty cho biết.

Trong khi đó, NSƯT Kiều Minh Hiếu - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết, vô cùng xúc động khi nhận được thông tin Nhà hát kịch Việt Nam là 1 trong 10 tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024.

Theo NSƯT Kiều Minh Hiếu, Vinh quang Việt Nam không phải là một giải thưởng mà có thể dễ dàng nhận được chỉ thông qua thời gian ngắn phấn đấu. Những tập thể được vinh danh đều trải qua thời gian dài cố gắng, tích lũy. Cá nhân người đứng đầu và đội ngũ nhân viên đều có sự cống hiến bền bỉ.

“Hiện tại, vai trò của nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam được thể hiện trên nhiều khía cạnh, nhiều yếu tố. Người nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam không chỉ làm tốt chuyên môn, diễn tốt các đêm biểu diễn. Chúng tôi quan niệm người nghệ sĩ phải có sức lan tỏa, phải đóng góp vào những hoạt động của xã hội, phải tích lũy tri thức” - NSƯT Kiều Minh Hiếu nhấn mạnh.

* Tính đến năm 2024, đã có tổng số 294 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 19 kỳ Vinh quang Việt Nam, trong đó có 110 tập thể, 184 cá nhân.

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức trang trọng vào hồi 14h30 ngày Chủ Nhật (19.5.2023) tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội - số 1 Tràng Tiền, Hà Nội; phát sóng trực tiếp trên Báo Lao Động điện tử và Cổng Thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam.

Danh sách các tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024

Tập thể:

1. Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an.

2. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

3. Ngân hàng Chính sách Xã hội.

4. Cục thuế Doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế.

5. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng.

6. Công ty Cổ phần VinBrain - Tập đoàn Vingroup.

7. Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao.

8. Bệnh viện Trung ương Huế.

9. Nhà hát kịch Việt Nam.

10. Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Cá nhân:

1. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Vận động viên Phạm Quang Huy - Đội tuyển Bắn súng quốc gia.

3. Bà Trần Thị Kim Thia - Chi hội phó Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

4. Ông Trần Việt Hưng - kỹ sư Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

5. Ông Nguyễn Quang Trường, Công nhân kỹ thuật, Trưởng bộ phận Đúc cán đồng nhôm, Công ty Cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS Vina.

6. PGS.TS Đào Việt Hà - Viện trưởng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

7. Ông Vũ Văn Tùng - Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

8. Ông Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc; Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước; Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước.

9. Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

10. PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Có thể bạn quan tâm
Bốn ngày lễ, cả nước xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông, làm chết 124 người

Bốn ngày lễ, cả nước xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông, làm chết 124 người

21:40 03/09/2024

Bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31/8 - 3/9), toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông, làm chết 124 người và bị thương 193 người.

80 phường ở TP HCM thuộc diện sáp nhập

80 phường ở TP HCM thuộc diện sáp nhập

05:50 05/12/2023

Từ nay đến năm 2030, thành phố có 80 phường phải sắp xếp, thuộc các quận 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận.

10 năm 2 lần chạy sạt lở, có nhà nhưng không thể về

10 năm 2 lần chạy sạt lở, có nhà nhưng không thể về

07:00 04/08/2024

Hòa Bình - Tại xóm Ngòi (xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc) liên tục xuất hiện các vết sụt lún, sạt lở , khiến người dân phải chuyển đồ đi...

Người tham gia giao thông ở Đắk Nông đã biết sợ vi phạm nồng độ cồn

Người tham gia giao thông ở Đắk Nông đã biết sợ vi phạm nồng độ cồn

15:00 17/04/2023

Khoảng 3 tháng nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Điều này...

Đồng đội chào đón 76 quân nhân Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước

Đồng đội chào đón 76 quân nhân Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước

19:30 23/02/2023

Chiều 23/2, sau khi kết thúc hoạt động hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất, lực lượng cứu hộ của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã về nước trên chuyến bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Xe khách cháy ngùn ngụt trên cao tốc

Xe khách cháy ngùn ngụt trên cao tốc

16:10 24/05/2024

Ngày 24/5, Cục CSGT, Bộ Công an thông tin về vụ cháy xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn. Khoảng 12h40 cùng ngày, xe khách do anh H.A.T. (SN 1985, trú tại Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) cầm lái chạy trên cao tốc theo hướng Ninh Bình đi Hà Nội. Khi tới Km250+050 thuộc xã Yên Chính, huyện Ý Yên, Nam Định, chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Lúc này trên ô tô chỉ có tài xế, không chở khách. Anh T. sau đó kịp lái chiếc xe vào làn dừng khẩn cấp rồi...

Làm việc ngoài biển, cần ma túy cũng có ngay

Làm việc ngoài biển, cần ma túy cũng có ngay

20:00 26/05/2023

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa bắt quả tang Lê Hữu Cường tàng trữ trái phép chất ma túy trên một tàu ngoài biển.

'Thông chốt' đo nồng độ cồn, tông hai chiến sỹ CSGT bị thương

'Thông chốt' đo nồng độ cồn, tông hai chiến sỹ CSGT bị thương

19:40 29/08/2024

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, tài xế ô tô con điều khiển xe bỏ chạy và tông vào xe máy của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khiến 2 chiến sỹ cảnh sát giao thông bị thương.

Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ hy sinh tại địa đầu Móng Cái năm 1979

Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ hy sinh tại địa đầu Móng Cái năm 1979

15:30 17/02/2024

Ngày 17/2, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn ở địa đầu Móng Cái (Quảng Ninh), diễn ra Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới