Vinh danh 95 công nhân, lao động tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh

02:50 27/04/2024

Ngày 26.4, tại thành phố Hạ Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Tuyên dương Công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2024, nhân kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5 (1886 – 2023); 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5 (1954 – 2024). Tham dự chương trình có bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, nhiều mô hình, cách làm của Công đoàn Quảng Ninh đã phát huy hiệu quả trong các hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến kết hợp với tư vấn pháp luật lưu động cho CNLĐ và người sử dụng lao động; hoạt động các cụm văn hóa thể thao, các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; mô hình liên kết - kết nghĩa giữa LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các Công đoàn ngành với các CĐCS tại các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Ông Tô Xuân Thao - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Đoàn Hưng

Đăng ký đảm nhận, tham gia thực hiện 16 công trình, phần việc với tổng giá trị trên 1.000 tỉ đồng. Triển khai có hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với 15.030 sáng kiến, đạt 128% kế hoạch toàn chương trình.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cũng đã chủ động tham mưu đề xuất xây dựng và được tỉnh giao chủ trì triển khai Đề án "Phát triển quan hệ lao động tỉnh Quảng Ninh" giai đoạn 2021 – 2025; chủ động đề xuất, phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình lãnh đạo tỉnh đối thoại với hơn 300 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với hơn 500 CNLĐ...

Bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình Tuyên dương Công nhân Quảng Ninh tiên tiến tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Đoàn Hưng

Phát biểu tại sự kiện, bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, Quảng Ninh là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng - “cái nôi” ra đời của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; với truyền thống "kỷ luật và đồng tâm", cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ công nhân lao động, Công đoàn Quảng Ninh đang ngày càng lớn mạnh, phát huy tốt vai trò, vị thế của mình trong công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Đề nghị các cấp công đoàn Quảng Ninh thời gian tới cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tham gia xây dựng các văn bản chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Các cấp công đoàn cần phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn, người sử dụng lao động có các giải pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động; quan tâm tuyên truyền, huấn luyện các nội dung về an toàn cho người lao động, đặc biệt trong tháng 5 – Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Tập trung thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn...

Công nhân, lao động tiêu biểu được trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại chương trình. Ảnh: Đoàn Hưng

Tại chương trình, 95 gương mặt “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” năm 2023 đã được tôn vinh khen thưởng.

Các cá nhân được tôn vinh đã có nhiều giải pháp sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất. Ảnh: Đoàn Hưng
Tại chương trình có 95 cá nhân được tôn vinh khen thưởng. Ảnh: Đoàn Hưng

Các cá nhân được tôn vinh khen thưởng lần này là những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đội ngũ CNLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2023, là những công nhân trực tiếp lao động sản xuất, đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo gương mẫu trong lối sống, trong công việc, có nhiều giải pháp sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất của cá nhân và tập thể, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam phản đối và yêu cầu Đài Loan không diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình

Việt Nam phản đối và yêu cầu Đài Loan không diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình

19:40 28/08/2023

Việc Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động...

Bộ đội Việt Nam xây lớp học, phòng ăn cho trẻ em châu Phi

Bộ đội Việt Nam xây lớp học, phòng ăn cho trẻ em châu Phi

14:00 13/06/2024

Đội công binh số 2 bàn giao hai phòng học rộng 30 m2 và một phòng bếp cho Trường tiểu học E.C.S.S Nyinkuac tại Abyei.

Thi thể người đàn ông nổi trên mương nước ở Bắc Giang

Thi thể người đàn ông nổi trên mương nước ở Bắc Giang

18:00 18/05/2024

Ngày 18/5, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đang điều tra, xác minh thi thể một người đàn ông nổi trên mương nước.

Hàng ăn ở trung tâm thương mại kín chỗ ngày mùng 3 Tết

Hàng ăn ở trung tâm thương mại kín chỗ ngày mùng 3 Tết

05:40 13/02/2024

Đa số nhà hàng, quán ăn trong các trung tâm thương mại ở TPHCM đều chật kín khách vào dịp Tết, nhất là thời điểm từ trưa đến chiều tối. Các quầy hàng đều không phụ thu, không tăng giá nên thực khách vào ăn uống, vui chơi luôn đông đúc, nhộn nhịp.

Xe khách lật nghiêng bên quốc lộ ở Hà Tĩnh, một người tử vong tại chỗ

Xe khách lật nghiêng bên quốc lộ ở Hà Tĩnh, một người tử vong tại chỗ

16:50 30/06/2024

Sau khi va chạm với xe máy, ô tô khách lật bên quốc lộ 15A. Vụ tai nạn khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Đã xác định được người lạ mặt bế học sinh lớp 1 lên xe máy

Đã xác định được người lạ mặt bế học sinh lớp 1 lên xe máy

16:50 26/12/2023

Bình Thuận - Trưa 26.12, lãnh đạo phường Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận xác nhận với phóng viên Lao Động, công an đã truy tìm được và đang...

Kè Thanh Đa hư 4 tháng chưa sửa, khu dân cư ở Bình Thạnh khổ vì triều cường

Kè Thanh Đa hư 4 tháng chưa sửa, khu dân cư ở Bình Thạnh khổ vì triều cường

18:50 28/10/2023

Kè ven sông tại khu dân cư dưới chân cầu Kinh Thanh Đa, quận Bình Thạnh (TP.HCM) hư hơn 4 tháng nay nhưng chưa được sửa, những tháng cuối năm triều cường cao, người dân rất vất vả.

Bắt 2 đối tượng cướp 100 triệu đồng ở điểm cung cấp dịch vụ viễn thông

Bắt 2 đối tượng cướp 100 triệu đồng ở điểm cung cấp dịch vụ viễn thông

17:00 24/05/2023

Hai đối tượng đi ô tô vào điểm cung cấp dịch vụ viễn thông cầm dao khống chế nữ giao dịch viên, cướp 100 triệu đồng rồi bỏ chạy.

Quy trình phạt nguội vi phạm giao thông đường bộ mới nhất

Quy trình phạt nguội vi phạm giao thông đường bộ mới nhất

10:40 01/02/2024

Cho tôi hỏi quy trình phạt nguội vi phạm giao thông đường bộ được quy định như thế nào? - Độc giả Ngọc Trân

Co loi xay ra
Co loi xay ra