Việt Nam dự diễn đàn liên đảng quốc tế BRICS tại Nga

17:30 19/06/2024

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, làm trưởng đoàn đã dự các hoạt động tại diễn đàn của nhóm BRICS ở Nga.

Hội nghị bàn tròn giữa các chính đảng của Nga và một số nước trong ASEAN - Ảnh: Ban Đối ngoại Trung ương cung cấp

Từ ngày 16 đến 19-6 tại Vladivostok, Nga, trong khuôn khổ chương trình năm Nga làm Chủ tịch BRICS 2024, Đảng Nước Nga Thống nhất đã đăng cai tổ chức Diễn đàn liên đảng quốc tế BRICS.

Diễn đàn với chủ đề "Đa số toàn cầu vì một thế giới đa cực" và Hội nghị bàn tròn bên lề Diễn đàn này với chủ đề "Vai trò của các lực lượng chính trị có trách nhiệm của Nga và các nước ASEAN trong việc bảo đảm an ninh tài chính - kinh tế của các quốc gia có chủ quyền". Tham dự diễn đàn có khoảng 150 đại biểu đến từ 32 nước và các chính đảng.

Nhận lời mời của Đảng Nước Nga Thống nhất, Đoàn đại biểu Đảng ta do ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn đã tham dự một số hoạt động của Diễn đàn và Hội nghị.

Theo Ban Đối ngoại Trung ương, trưởng đoàn Đảng ta đã có tham luận tại phiên toàn thể của diễn đàn và hội nghị bàn tròn, được các đại biểu đánh giá cao. Bên lề Hội nghị, Đoàn đại biểu Đảng ta đã có các cuộc tiếp xúc song phương với một số đảng để trao đổi về tình hình hợp tác song phương, về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Ông Nguyễn Minh Tâm, phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Ban Đối ngoại Trung ương cung cấp

Tại diễn đàn liên đảng BRICS , đại diện các chính đảng đã chia sẻ và trao đổi về tình hình thế giới hiện nay, nhất là về an ninh không chia tách; xây dựng một trật tự thế giới đa cực, công bằng và bình đẳng hơn; hợp tác giữa các quốc gia trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư; vai trò của BRICS trong trật tự thế giới mới và việc mở rộng BRICS.

  • Nga ủng hộ Việt Nam tham gia khối BRICS theo hình thức phù hợp

Đa số các đại biểu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các cơ chế đối thoại trong giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình; tăng cường kết nối và hội nhập kinh tế; tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy những nỗ lực chung cùng giải quyết các thách thức toàn cầu.

Diễn đàn cũng khẳng định vai trò của các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước phía Nam bán cầu, khi hợp tác chung với nhau sẽ tạo nên sức mạnh, để cùng nhau giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực.

Tham dự diễn đàn và hội nghị giữa các chính đảng của Nga và một số nước trong ASEAN có Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất D. Medvedev và nhiều quan chức của Đảng Nước Nga Thống nhất. Đoàn đại biểu Đảng ta, Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Đảng Nhân dân Campuchia, Đảng Pheu Thai (Thái Lan) và Đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển Myanmar đã tham dự hội nghị bàn tròn.

Hội nghị nhấn mạnh an ninh tài chính - kinh tế là vấn đề quan trọng không chỉ với Nga mà với cả các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động. Đại diện các đảng đã chia sẻ kinh nghiệm của mỗi nước về ứng phó với khủng hoảng tài chính và khôi phục phát triển kinh tế, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Nga với các nước trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm
Trung tâm chế biến trầm hương 1.500 năm tuổi ở Trung Quốc

Trung tâm chế biến trầm hương 1.500 năm tuổi ở Trung Quốc

13:40 04/06/2024

Huyện Điện Bạch, thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông là địa điểm quan trọng trong thu thập và chế biến trầm hương ở Trung Quốc, thu hút được rất...

Anh hùng, thuyền trưởng tàu Không số ra mắt hồi ký về đường Hồ Chí Minh trên biển

Anh hùng, thuyền trưởng tàu Không số ra mắt hồi ký về đường Hồ Chí Minh trên biển

21:50 07/06/2024

Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên thuyền trưởng tàu Không số năm xưa - trung tá Hồ Đắc Thạnh (Phú Yên) ra mắt tập hồi ký 'Nhớ và ghi lại' với những ký ức về đường Hồ Chí Minh trên biển.

Hơn 4 tỉ đồng học bổng được trao tặng cho Học viện Ngân hàng

Hơn 4 tỉ đồng học bổng được trao tặng cho Học viện Ngân hàng

16:20 06/10/2023

Tại lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 được tổ chức sáng nay, Học viện Ngân hàng được các đơn vị tài trợ tặng hơn 4 tỉ đồng để trao học bổng cho sinh viên.

Dư luận Hà Nội đang quan tâm đến nhiều vấn đề dân sinh

Dư luận Hà Nội đang quan tâm đến nhiều vấn đề dân sinh

04:00 21/11/2023

Trưởng phòng Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội) cho rằng nhiều vấn đề dân sinh mà dư luận đang quan tâm cần được các cơ...

Điều tra hai người đàn ông hung hãn tấn công nhân viên cây xăng tại Huế

Điều tra hai người đàn ông hung hãn tấn công nhân viên cây xăng tại Huế

20:30 10/12/2023

Xảy ra mâu thuẫn trong lúc đổ xăng, hai người đàn ông đã dùng vỏ chai bia, bàn ghế nhựa xông vào hành hung nhân viên cây xăng tại TP Huế khiến hai nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1 Phú Yên, hàng trăm thùng sữa đổ tung tóe

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1 Phú Yên, hàng trăm thùng sữa đổ tung tóe

15:20 21/06/2024

Video: Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1, hàng trăm thùng sữa văng tung tóe ra đường (Nguồn: Toàn Dự) Đến 14h ngày 21/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cùng lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dọn dẹp hàng trăm thùng sữa bị đổ trên đường sau vụ tai nạn liên hoàn của 3 xe ô tô tại quốc lộ 1, qua xã An Hiệp, huyện Tuy An. Theo đó, lúc 10h cùng ngày, xe ô tô tải BKS 79C - 068.96 do Trần Anh Tài (SN 1972, trú TP Nha Trang) lái theo hướng Bắc Nam....

Luật an ninh lương thực đầu tiên của Trung Quốc có hiệu lực từ 1-6

Luật an ninh lương thực đầu tiên của Trung Quốc có hiệu lực từ 1-6

09:00 01/06/2024

Ngày 1-6, Luật an ninh lương thực đầu tiên của Trung Quốc nhằm đạt được 'sự tự cung tự cấp tuyệt đối' về lương thực chính thức có hiệu lực.

Nga cáo buộc Ukraine tổ chức ám sát Tổng thống Putin không thành

Nga cáo buộc Ukraine tổ chức ám sát Tổng thống Putin không thành

20:30 03/05/2023

Ngày 3-5, Nga cáo buộc Ukraine tổ chức tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái để sát hại Tổng thống Putin trong đêm qua nhưng thất bại.

Học giả Indonesia ấn tượng về bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội

Học giả Indonesia ấn tượng về bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội

05:40 07/08/2023

Học giả Ibnu Hadi cho rằng bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thực sự là “sự bổ sung hoàn hảo” cho các hành động, chính sách của các cơ quan hành pháp Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra