Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

11:50 05/06/2024

Tính đến hết hết ngày thi đấu thứ 5 của Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2024, đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Đội điền kinh Việt Nam đã để lại ấn tượng cho người hâm mộ với 5 tấm huy chương vàng đầu tiên

Theo đó, tính đến ngày 5-6, đoàn thể thao Việt nam đoạt 21 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 6 huy chương đồng ở các môn thi trong khuôn khổ ASG 2024.

Cụ thể, trải qua ngày thi đấu chính thức (3-6), đội điền kinh Việt Nam đã để lại ấn tượng cho người hâm mộ với 5 tấm huy chương vàng đầu tiên thuộc về vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh ở nội dung thi chạy 3.000m nữ.

Các vận động viên Lê Thị Tuyết Mai, Dương Thị Thảo, Dương Phú Toàn và Nguyễn Lê Hoàng Vũ liên tiếp giành được huy chương vàng ở các nội dung 400m vượt rào nữ, nhảy cao nữ, 800m nam và 3.000m nam.

Vận động viên điền kinh nữ của đội thể thao học sinh Việt Nam giành nhiều huy chương vàng

Tối 3-6, tại Câu lạc bộ Bơi lặn Đà Nẵng, các vận động viên Việt Nam tạm dẫn đầu sau khi đoạt 5 huy chương vàng ở các nội dung bơi. Tài năng trẻ Nguyễn Thúy Hiền gây ấn tượng khi liên tiếp phá kỉ lục ở nội dung bơi ếch nữ 50m và bơi tự do với thành tích lần lượt là 32"70 và 56"62.

Ngoài ra, huy chương vàng còn thuộc về các vận động viên đội tuyển Việt Nam ở các nội dung bơi 200m bơi ngửa nam, bơi 4x200m bơi tự do tiếp sức của nam, bơi 4x200m bơi tự do tiếp sức của nữ.

Các vận động viên Việt Nam tạm dẫn đầu sau khi đoạt 5 huy chương vàng ở các nội dung bơi
Tài năng trẻ Nguyễn Thúy Hiền gây ấn tượng khi liên tiếp phá kỉ lục ở nội dung bơi ếch nữ 50m và bơi tự do với thành tích lần lượt là 32"70 và 56"62

Đội thể thao học sinh Việt Nam cũng có những tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn vovinam. Trong đó, gương mặt trẻ Đặng Thị Hồng Nguyên đã vô địch nội dung đối kháng nữ ở hạng đấu 45-50,9kg nữ. Cùng với đó, Lý Thanh Vân (57kg) cũng giành được huy chương vàng trong hạng đối kháng của mình.

Đội thể thao học sinh Việt Nam cũng có những tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn vovinam.
Đội Việt Nam tiếp tục giành được huy chương vàng trong hạng đối kháng nữ

Hôm qua ngày 4-6, chủ nhà Việt Nam mở màn ngày đấu bằng những tấm huy chương đến từ đội Pencak Silat. Bộ đôi Nguyễn Thành Long, Hoàng Linh Đan lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh của Indonesia và Philippines để giành 2 tấm huy chương càng vô cùng quý giá.

Không lâu sau đó, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp sau khi Singapore đánh bại Indonesia với tỉ số đầy kịch tính 53-51.

Đáp lại, đội tuyển bóng rổ nam cũng giành vé vào bán kết sau khi vượt qua Malaysia ở trận đấu lúc 15h. Như vậy, kịch bản tốt nhất dành cho bóng rổ Việt Nam đã trở thành sự thật.

Vận động viên Nguyễn Thành Long với nội dung thi Pencak Silat
Hình ảnh các vận động viên cầm cờ tổ quốc chạy quanh sân đấu ăn mừng khiến khán giả không khỏi xúc động
Bộ đôi Nguyễn Thành Long, Hoàng Linh Đan lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh của Indonesia và Philippines để giành 2 tấm huy chương càng vô cùng quý giá

Vào buổi chiều cùng ngày, các vận động viên nữ cầu lông Việt Nam cùng nhau giành được huy chương đồng ở hạng mục đồng đội. Malaysia đã giành huy chương vàng một cách đầy xứng đáng sau khi vượt qua Indonesia trong trận chung kết.

Ở hạng mục cầu lông đồng đội nam, chủ nhà Việt Nam đã lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá trên cơ để bước lên ngôi vị vô địch. Trong đó, các học trò của huấn luyện viên Trung Dũng đã trả được món nợ đã vay Indonesia từ chiến dịch vòng bảng một cách đầy cảm xúc.

Ở hạng mục cầu lông đồng đội nam, chủ nhà Việt Nam đã lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá trên cơ để bước lên ngôi vị vô địch

Ngày 5-6, các vận động viên tiếp tục tranh tài đấu loại và chung kết ở nội dung bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa, bơi tự do, bơi hỗn hợp theo các cự ly quy định.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 29-5 đến hết ngày 9-6.

Có thể bạn quan tâm
Tết về miền sông nước giao hòa Giao Thủy, Nam Định

Tết về miền sông nước giao hòa Giao Thủy, Nam Định

12:00 06/02/2024

Nơi hạ nguồn sông Hồng có một mảnh đất mà chỉ cần nghe đến cái tên thôi thì bất cứ ai cũng hình dung ra được nơi đây giao hòa của những con nước, của sông, của biển. Đó chính là là Giao Thủy quê hương tôi đó!

Phó Chủ tịch Thường trực QH dự Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

Phó Chủ tịch Thường trực QH dự Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

00:30 28/05/2023

Tại lễ khai mạc, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đã trao Cúp vinh danh 'Mộc Châu-Vân Hồ là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới' năm 2022.

Không khí sôi động tại phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Không khí sôi động tại phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

15:00 18/12/2023

Chiều 18/12, 695 đại biểu sinh viên đã tề tựu về Thủ đô tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong không khí sôi động, náo nhiệt. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam; thể hiện khát vọng, ý chí của sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao chào năm mới ở Thủ Đức

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao chào năm mới ở Thủ Đức

19:10 18/12/2023

Người dân TP.HCM có thể xem bắn pháo hoa tầm cao chào năm mới 2024 tại thành phố Thủ Đức. Nhiều ca sĩ như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Dương Hoàng Yến, Grey D, rapper Pháo… biểu diễn.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

22:11 26/07/2023

Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Cùng thời điểm này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại tất cả nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm trong toàn tỉnh.

Xác lập kỷ lục Lễ hội áo bà ba, áo dài có số người tham gia đông nhất

Xác lập kỷ lục Lễ hội áo bà ba, áo dài có số người tham gia đông nhất

10:50 14/10/2023

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố xác lập kỷ lục Việt Nam cho Lễ hội áo bà ba và áo dài 'Duyên dáng Phương Nam' - sự kiện diễu hành áo dài, áo bà ba với sự tham gia của 5.000 phụ nữ.

Hoàn thành trùng tu lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ

Hoàn thành trùng tu lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ

03:00 08/06/2024

Lăng mộ của Hoàng thái hậu Từ Dụ - vợ của vua Thiệu Trị đã được Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế trùng tu, tôn tạo.

Hoạt động hưởng ứng Tháng 3 biên giới của tuổi trẻ Hải Phòng

Hoạt động hưởng ứng Tháng 3 biên giới của tuổi trẻ Hải Phòng

20:20 17/03/2024

Trong ngày 17/3, tuổi trẻ Hải Phòng đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chương trình 'Tháng Ba biên giới', ra quân 'Ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu' với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân ái... hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

2.000 trẻ em Việt bệnh đái tháo đường type 1

2.000 trẻ em Việt bệnh đái tháo đường type 1

02:20 25/06/2024

Ước tính khoảng 2.000 trẻ em Việt mắc đái tháo đường type 1, chiếm 90% bệnh đái tháo đường ở trẻ, và có xu hướng tăng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra