Phó Chủ tịch Thường trực QH dự Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

00:30 28/05/2023

Tại lễ khai mạc, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đã trao Cúp vinh danh "Mộc Châu-Vân Hồ là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tối 27/5, tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La với chủ đề "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới."

Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê K'đăm; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông; đại diện các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh cho biết Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc như ngày hội hái quả của nhân dân huyện Mộc Châu; giải đua Môtô địa hình tại huyện Vân Hồ; trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; thi ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước.

Ngày hội là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa-du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La, góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thông qua các hoạt động, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Sơn La; chứng kiến sự chuyển mình, đổi thay của Sơn La qua những bản trường ca bất hủ giàu chất sử thi, thấm đẫm tính nhân văn; người dân Sơn La mộc mạc, hồn hậu, mến khách; những làn điệu dân ca, dân vũ trữ tình đằm thắm hòa cùng tiếng khèn bè, đàn tính, đàn môi và điệu xòe đoàn kết làm say đắm lòng người.

Đặc biệt là những ấn tượng về mảnh đất, con người Mộc Châu-Vân Hồ thân thiện, mến khách cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, quyến rũ khi du khách có những ngày trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

Tại buổi lễ, ông Graham Cooke, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đã trao Cúp vinh danh "Mộc Châu-Vân Hồ là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" năm 2022./.

Có thể bạn quan tâm
Sức trẻ của khúc quân hành xứ Lạng

Sức trẻ của khúc quân hành xứ Lạng

11:00 15/07/2023

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có mặt tại thành phố Lạng Sơn tham gia giao lưu Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn.

Gấu nhảy - 'trò đùa quốc dân' của Australia

Gấu nhảy - 'trò đùa quốc dân' của Australia

07:30 04/08/2024

Hầu hết trong các cuộc trò chuyện với người Australia, họ sẽ kể cho du khách nghe về một loài gấu nhảy cũng như cuộc chạm trán đáng sợ với con vật đó.

Người Thái Nguyên vực dậy sau trận lũ kỷ lục

Người Thái Nguyên vực dậy sau trận lũ kỷ lục

01:10 17/09/2024

Nước lũ vừa rút, ông Lương lao vào dọn khu chuồng trại, xử lý hậu quả của 13.000 con gà bị nhấn chìm, để chuẩn bị tái đàn.

T.Ư Đoàn chỉ đạo củng cố Đội thanh niên tình nguyện, sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó khẩn cấp bão số 3

T.Ư Đoàn chỉ đạo củng cố Đội thanh niên tình nguyện, sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó khẩn cấp bão số 3

10:40 07/09/2024

Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3; trong đó chỉ đạo 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy các cấp.

Bồi hồi ăn Tết xa quê

Bồi hồi ăn Tết xa quê

09:40 04/02/2024

Được về quê đón Tết bên gia đình là điều ai cũng mong chờ. Nhưng vì nhiều lý do, có những sinh viên phải ở lại TP với cái Tết trong dãy trọ chật chội.

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 học sinh lớp 6 ở Bình Định dũng cảm cứu người đuối nước

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 học sinh lớp 6 ở Bình Định dũng cảm cứu người đuối nước

15:00 29/05/2024

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 em học sinh lớp 6, trường THCS Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Ngọn núi mảnh như lưỡi dao ở Trung Quốc

Ngọn núi mảnh như lưỡi dao ở Trung Quốc

07:40 29/06/2024

Núi Gaoqi Ling được mài mòn qua thời gian, trở nên hẹp và dốc thẳng đứng, được ví như một lưỡi dao nhọn khổng lồ.

Loạt quy định trong đám cưới cầu thủ Việt

Loạt quy định trong đám cưới cầu thủ Việt

15:50 28/03/2024

Quang Hải - Chu Thanh Huyền và Duy Mạnh - Quỳnh Anh đều đề nghị khách mời không hút thuốc tại tiệc cưới ở khách sạn.

Hết quá tải bệnh nhân ung bướu, nhi đồng là sự kiện nổi bật TP HCM 2023

Hết quá tải bệnh nhân ung bướu, nhi đồng là sự kiện nổi bật TP HCM 2023

11:40 20/12/2023

Năm 2023 ghi nhận thành công của ngành y tế trong nỗ lực chấm dứt hình ảnh quá tải nghiêm trọng kéo dài nhiều năm tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM và Nhi đồng 1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới