Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM nhận Huân chương độc lập hạng Nhì

17:30 02/01/2024

Chiều 2-1, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng, Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các tập thể thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân TP.

VKSND TP đón nhận huân chương độc lập hạng Nhì - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo đó, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã gắn Huân chương lên cờ truyền thống và hoa chúc mừng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gắn huân chương lên cờ truyền thống - Ảnh: HỮU HẠNH

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ năm 2023 là năm có nhiều thử thách như xung đột vũ trang, sau đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu...

Bên cạnh đó, cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng vẫn còn tồn tại những hạn chế, bất cập. Điều này đã đặt ra thách thức đối với các cơ quan và ngành kiểm sát.

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, năng động, sáng tạo, quyết tâm, ngành kiểm sát TP.HCM đã tổ chức thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp chung cho thành công chung của TP. Đó là những kết quả đó đáng trân trọng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá rất cao, biểu dương nhiều thế hệ Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM và chúc mừng đơn vị được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì - một phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Viện trưởng VKSND tối cao trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hoa cho tập thể thuộc VKSND TP - Ảnh: HỮU HẠNH

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí chúc mừng tập thể Vinej Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã liên tục đạt danh hiệu cao quý: Đơn vị anh hùng, Cờ thi đua của Chính phủ, Huân chương độc lập hạng Nhì...thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống kiểm sát hai cấp.

Ông Trí đánh giá TP.HCM là một địa bàn trọng điểm, trung tâm kinh tế văn hóa lớn, đã đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, sau đại dịch TP đang tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ngành kiểm sát phải tự hào vì đã được thực hiện nhiệm vụ ở 1 địa bàn như thế.

Đồng thời cho rằng cho rằng tập thể Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM phải biết chủ động vượt khó, hành động chuyên nghiệp, có phương pháp hành động, sắp tới phải quan tâm hơn nữa, tùy loại việc mà có phương pháp tiếp cận, xử lý phù hợp.

Về công tác năm 2023, ông Trí đánh giá cao công tác mà Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã thực hiện, dưới sự lãnh đạo của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM Nguyễn Đức Thái, đặc biệt là công tác cán bộ...

Ông Trí kỳ vọng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM phải đột phá đi lên, tiếp tục nhận cờ thi đua, phải xác định mục tiêu, yêu cầu, giải pháp phải làm để thực hiện tốt nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò tham mưu cho ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TP.

Có thể bạn quan tâm
Gần 106 triệu nhân khẩu được kết nối với 15 bộ, ngành và 63 địa phương

Gần 106 triệu nhân khẩu được kết nối với 15 bộ, ngành và 63 địa phương

10:10 04/01/2024

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, gồm 105.908.851 nhân khẩu và 25.504.576 hộ đã được kết nối và đồng bộ dữ liệu với 15 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp Nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương.

Bị giam oan gần 1.400 ngày ở Tây Ninh: Nạn nhân mòn mỏi chờ bồi thường

Bị giam oan gần 1.400 ngày ở Tây Ninh: Nạn nhân mòn mỏi chờ bồi thường

06:30 10/03/2023

TP - Bị bắt giam oan 1.386 ngày, sau 40 năm mới được minh oan, một nạn nhân được tòa tuyên nhận bồi thường 2,6 tỷ đồng nhưng vẫn mòn mỏi chờ đợi dù bản án đã có hiệu lực pháp luật từ nhiều tháng nay.

Xe tải lao vào nhà dân, cụ bà 74 tuổi tử vong

Xe tải lao vào nhà dân, cụ bà 74 tuổi tử vong

14:40 28/11/2023

Chiếc xe tải đang chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ mất lái lao vào nhà dân bên đường khiến cụ bà 74 tuổi tử vong.

Lâm Đồng: Hàng chục hồ, kênh thủy lợi bị xâm hại, lấn chiếm

Lâm Đồng: Hàng chục hồ, kênh thủy lợi bị xâm hại, lấn chiếm

16:00 17/03/2023

Các hành vi lấn chiếm phổ biến là xây dựng công trình nhà cửa, quán càphê; sản xuất nông nghiệp trong hành lang bảo vệ hồ thủy lợi; xâm phạm công trình mặt đập chứa nước, kênh dẫn nước.

Chiếc máy bay không người lái trục trặc giúp Mỹ không bị kéo sâu vào Trung Đông

Chiếc máy bay không người lái trục trặc giúp Mỹ không bị kéo sâu vào Trung Đông

10:40 10/11/2023

Một chiếc máy bay không người lái của lực lượng dân quân thân Iran lao vào căn cứ không quân Erbil trước bình minh ngày 26/10, đã xuyên thủng hệ thống phòng không của Mỹ và đâm vào tầng hai của doanh trại nơi binh lính Mỹ đồn trú.

7 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực lao động

7 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực lao động

10:00 31/05/2024

Theo Bộ luật Lao động 2019, có 7 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực lao động .

Lý do khiến cầu cạn 450 tỉ có trụ cao nhất Việt Nam chưa thể thông xe

Lý do khiến cầu cạn 450 tỉ có trụ cao nhất Việt Nam chưa thể thông xe

10:30 20/05/2023

Lào Cai - Cầu cạn Móng Sến (thị xã Sa Pa ) phải chờ đến tháng 8.2023 mới có thể thông xe khi tất cả những đường kết nối với...

Hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng

Hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng

18:50 10/03/2024

Theo kế hoạch, ngày mai (11/3), TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm do xúc phạm danh dự của cá nhân. Các bị cáo (trừ Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo) bị đưa ra xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Phiên tòa được mở do có kháng cáo của các...

Cho mượn đất, vất vả đi đòi

Cho mượn đất, vất vả đi đòi

10:10 30/11/2023

Người quen gặp khó khăn, ông Sáu - một Việt kiều - đã giúp đỡ người quen bằng cách cho mượn đất, nhưng sau đó lô đất này bị người mượn 'bán' cho người khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra