Vì sao TP Điện Biên Phủ liên tục xảy ra sự cố nước sinh hoạt?

21:40 30/09/2024

Điện Biên - Những ngày gần đây, nhiều người dân tại TP Điện Biên Phủ liên tục phản ánh nguồn nước sinh hoạt có màu vàng đục, không thể sử dụng.

Phản ánh đến Báo Lao Động, nhiều hộ dân sinh sống tại các khu vực trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, trong mấy ngày qua, nguồn nước sinh hoạt của nhiều gia đình liên tục xuất hiện màu vàng đục và không thể sử dụng vào sinh hoạt.

Anh Bùi Quý Long - tổ dân phố 11, phường Nam Thanh - cho biết: “Khi mở vòi nước, tôi thật sự hoang mang khi thấy nước chảy ra có màu vàng đục rất lạ. Toàn bộ các vòi nước trong gia đình đều bị như vậy, chúng tôi buộc phải sử dụng nước giếng đào nhà hàng xóm để nấu ăn và sinh hoạt”.

Nhiều người dân tại TP Điện Biên Phủ phản ánh về tình trạng nước sinh hoạt bị vàng, đục. Ảnh: Người dân cung cấp

Cùng chung nỗi bức xúc, anh N.Đ.T - tổ dân phố 6, phường Him Lam - cho biết: “Mấy ngày qua, tôi phát hiện nguồn nước nhà mình cũng bị nhiễm màu vàng đục, xả mãi cũng không hết. Sau khi thông báo cho công ty cấp nước thì đã có một số công nhân đến để kiểm tra. Tuy nhiên, chất lượng nước vẫn chưa được cải thiện đáng kể”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó ngày 24.9, tại tổ dân phố 6, phường Him Lam đã có hơn 100 hộ dân phải đối mặt với tình trạng tương tự.

Sự cố đường ống nước liên tục xảy ra tại các công trình thi công trên các tuyến đường ở TP Điện Biên Phủ. Ảnh: Quang Đạt

Sáng 30.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phạm Quang Tuấn - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên xác nhận, đã có rất nhiều sự cố về đường nước sinh hoạt tại TP Điện Biên Phủ trong những ngày vừa qua.

Nguyên nhân của các sự cố này là do trên địa bàn TP Điện Biên Phủ đang triển khai thi công hàng loạt dự án các công trình hạ tầng giao thông tại rất nhiều tuyến phố.

Công nhân Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên khắc phục sự cố đường ống nước trong đêm. Ảnh: Quang Đạt

Mặc dù Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên đã cử nhân viên phối hợp với các nhà thầu để giám sát việc thi công, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn xảy ra.

"Hiện chúng tôi đã cử công nhân thường trực tại tất cả các tuyến nhánh đường ống cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Khi xảy ra sự cố sẽ tiến hành xử lý trong thời gian nhanh nhất, kể cả vào ban đêm" - ông Tuấn cho hay.

Trước đó, ngày 29.9, Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên cũng đã có thông báo gửi đến tất cả khách hàng trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên về các sự cố xảy ra trong những ngày vừa qua.

Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên huy động tố đa lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Ảnh: Thanh Bình

Thông báo nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đang triển khai thi công nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật. Do đó, một số tuyến ống nước thường xuyên xảy ra sự cố bung, bục, vỡ đường ống.

Để hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến khách hàng, Công ty đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý không tránh được tình trạng một số khu vực bị mất nước và ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Sau khi cấp nước trở lại có thể xảy ra hiện tượng nước đục cục bộ, bị sục khí hoặc áp lực yếu. Do vậy, Công ty mong khách hàng thông cảm và chia sẻ. Đồng thời, Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên cũng khuyến cáo khách hàng chủ động dự trữ nước và đóng van đồng hồ đo nước trong thời gian xảy ra sự cố mất nước.

Có thể bạn quan tâm
Tàu chở dầu treo cờ Singapore bị cướp biển tấn công, chưa rõ tung tích 20 người

Tàu chở dầu treo cờ Singapore bị cướp biển tấn công, chưa rõ tung tích 20 người

10:00 12/04/2023

Một tàu chở dầu treo cờ Singapore đã bị cướp biển tấn công cách Bờ Biển Ngà ở phía tây châu Phi khoảng 570km.

Ghép tạng hành trình của sự sống được nối tiếp

Ghép tạng hành trình của sự sống được nối tiếp

07:30 07/03/2023

TPHCM - Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy hiện là đơn vị có tổng số người đăng ký hiến tạng chiếm 50%...

Sinh viên cần đọc nhiều sách nếu muốn hội nhập quốc tế

Sinh viên cần đọc nhiều sách nếu muốn hội nhập quốc tế

12:31 10/12/2023

Sinh viên nên 'Act Local - Think Global': hành động trong phạm vi cá nhân nhưng cần nghĩ đến các vấn đề mang tính toàn cầu.

'Huyện Bình Chánh cần xử lý ngay nhà ở xã hội chưa nghiệm thu phòng cháy dân đã vào ở'

'Huyện Bình Chánh cần xử lý ngay nhà ở xã hội chưa nghiệm thu phòng cháy dân đã vào ở'

20:30 21/09/2023

Huyện Bình Chánh (TP.HCM) cần xử lý ngay nhà ở xã hội chưa nghiệm thu phòng cháy dân đã vào ở.

Việt Nam đang lãng phí nước

Việt Nam đang lãng phí nước

10:40 01/06/2024

Hiệu quả sử dụng nước ở Việt Nam khoảng 2,37 USD/m3 trong khi con số trung bình toàn cầu là 19,42 USD/m3, theo Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không?

Pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không?

11:00 31/03/2023

Câu hỏi: Chúng tôi thấy trên mạng có nhiều trường hợp kết hôn đồng giới. Vậy pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không ạ? Nếu chúng tôi cứ quyết kết hôn đồng giới có bị xử phạt không? Trả lời: Hiện tại pháp luật về Hôn nhân và Gia đình chưa có quy định nào thừa nhận, bác bỏ, cấm việc kết hôn đồng giới. Hôn nhân đồng giới là hôn nhân giữa những người có cùng giới tính về mặt sinh học. Hiện nay, kết hôn đồng giới có lẽ không còn là...

Nghị lực vượt khó của thủ khoa ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Nghị lực vượt khó của thủ khoa ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

07:30 08/01/2024

Sống cùng bà ngoại bằng những đồng lương ba mẹ đi làm ăn xa gửi về mỗi tháng, Trần Hồ Mỹ Oanh vẫn kiên trì học tập và thi vào đại học với mong ước thay đổi số phận, có thể trở thành chỗ dựa cho gia đình.

Bạc Liêu: Khởi tố, tạm giam hai đối tượng chém người trên phố

Bạc Liêu: Khởi tố, tạm giam hai đối tượng chém người trên phố

20:00 20/09/2023

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêuđã ra Quyết định Khởi tố Vụ án Giết người do nhóm đối tượng chạy xe Exciter 150 chém nhiều người đi đường trong đêm xảy ra vào ngày 7/9.

Nam sinh bị điện phóng tử vong

Nam sinh bị điện phóng tử vong

23:30 25/06/2024

Nguyễn Nhật Tân, 13 tuổi, bị điện từ đường dây trung thế 22kV phóng xuống khi gỡ diều mắc trên trạm biến áp ở huyện Lộc Hà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới