Vì sao Bệnh viện Kiên Giang cũ ứ đọng cả trăm tấn rác thải y tế?

10:10 04/07/2024

Nhiều tháng nay, từ khi lò đốt rác ở bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cơ sở cũ không hoạt động được, khiến lượng rác thải y tế ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa có phương án để xử lý.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cũ còn tồn đọng gần 200 tấn rác thải y tế - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 4-7, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều khu vực của Bệnh viện đa khoa Kiên Giang cũ vẫn còn chứa nhiều thùng rác thải y tế chất đống bên trong bệnh viện.

Điều đáng nói, bệnh viện này đã có quyết định giao lại cho UBND TP Rạch Giá nhưng đến nay vướng rác thải y tế tồn đọng nên chưa bàn giao theo quyết định của UBND tỉnh.

"TP Rạch Giá đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và Sở Y tế tỉnh xung quanh việc xử lý rác thải y tế tồn đọng tại bệnh viện đa khoa tỉnh cũ.

Họ có hứa sẽ di dời rác thải y tế đi nơi khác để bàn giao cho bệnh viện cũ cho UBND TP Rạch Giá trước khi chúng tôi phá dỡ, đấu thầu công trình.

Dự kiến, năm 2025 bệnh viện cũ sẽ làm trụ sở UBND TP Rạch Giá và công viên", một lãnh đạo UBND TP Rạch Giá nói.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hôn - chủ tịch UBND TP Rạch Giá - ký văn bản đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế đang tập kết tại đây để bàn giao cơ sở nhà, đất cho UBND TP Rạch Giá quản lý.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẳng định đang đưa số rác này đốt ở lò đốt rác mới để sớm bàn giao tài sản công cho TP Rạch Giá - Ảnh: BỬU ĐẤU

"UBND TP Rạch Giá đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế làm cơ sở bàn giao đạt yêu cầu theo quy định", văn bản nêu.

Hiện nay, lượng rác thải y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố Rạch Giá chưa được xử lý lên đến gần 200 tấn.

Ngoài ra bình mỗi ngày còn có 1 tấn rác thải y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang phát sinh cần xử lý.

Nói về việc này, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẳng định: "Chúng tôi đang khẩn trương đưa số rác thải y tế đó và lò đốt rác mới. Khi nào đốt xong số rác thải y tế này sẽ bàn giao mặt bằng cho UBND TP Rạch Giá trong thời gian sớm nhất. Tôi nghĩ lò đốt rác mới có công suất lớn nên sẽ nhanh thôi".

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước gửi Thư chúc Tết Trung thu tới các cháu thiếu niên, nhi đồng

Chủ tịch nước gửi Thư chúc Tết Trung thu tới các cháu thiếu niên, nhi đồng

14:50 27/09/2023

Tri thức và Cuộc sống xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý! Trong không khí Trung thu rộn ràng khắp mọi miền đất nước, tôi thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thương yêu, trìu mến nhất! Kiến ThứcChủ tịch nước Võ Văn Thưởng.1 Trung thu là Tết của thiếu nhi. Mỗi dịp Trung thu, các...

Vĩnh Long bắt quả tang 2 tụ điểm cờ bạc với số tiền gần 100 triệu đồng

Vĩnh Long bắt quả tang 2 tụ điểm cờ bạc với số tiền gần 100 triệu đồng

12:40 17/01/2024

Tụ điểm cờ bạc với hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại huyện Tam Bình và mua bán số lô, số đề tại huyện Bình Tân ( tỉnh...

Lời chúc Ngày của Cha 2024 song ngữ hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc Ngày của Cha 2024 song ngữ hay và ý nghĩa nhất

11:10 15/06/2024

Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa nhất, chân thành nhất dành cho cha nhân Ngày của Cha 2024 và lời chúc Ngày của Cha bằng tiếng Anh.

Iran ra mắt tên lửa siêu thanh đầu tiên nhờ Triều Tiên hỗ trợ?

Iran ra mắt tên lửa siêu thanh đầu tiên nhờ Triều Tiên hỗ trợ?

15:00 11/06/2023

Ngày 7/6 vừa qua, Iran tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về một loại tên lửa được tích hợp phương tiện bay siêu thanh. Đây được xem là bước phát triển mang tính cách mạng đối với khả năng tấn công của nước này nhằm vào các mục tiêu trên khắp Trung Đông và có thể xa hơn nữa. Tên lửa Fattah đã được công bố tại một buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Ibrahim Raisi và các sĩ quan cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng - lực lượng chịu trách nhiệm về...

Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp trong năm 2023

Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp trong năm 2023

13:20 13/09/2023

Theo Ủy ban Tư pháp, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng tội phạm gia tăng cả về số vụ, số người chết và thiệt hại tài sản do tội phạm gây ra, trong đó, số vụ tội phạm ma túy phát hiện tăng 18,42%.

40 ha rừng ở Cà Mau cháy dữ dội

40 ha rừng ở Cà Mau cháy dữ dội

18:10 10/04/2024

Hàng chục ha rừng sản xuất ở huyện Trần Văn Thời cháy lớn, nhiều lực lượng tham gia khống chế, song chưa thể dập lửa, chiều 10/4.

Mưa đá ở Yên Bái, Sơn La

Mưa đá ở Yên Bái, Sơn La

15:30 28/03/2024

Sau cơn giông lốc, mưa đá rơi xối xả khoảng 15-20 phút ở hàng loạt huyện thị của tỉnh Yên Bái và Sơn La, hạt đá to bằng đầu ngón tay.

Nhân viên ngân hàng bị cáo buộc cướp tài sản khi thu hồi nợ

Nhân viên ngân hàng bị cáo buộc cướp tài sản khi thu hồi nợ

00:30 26/07/2024

Lê Huy An, cán bộ ngân hàng, bị cáo buộc thuê 'bạn xã hội' tổ chức cướp ôtô của khách hàng do người này không bàn giao tài sản, né tránh nghĩa vụ trả nợ.

Hơn 7.400 nhân khẩu vùng bị ngập tại Chương Mỹ cần cứu trợ

Hơn 7.400 nhân khẩu vùng bị ngập tại Chương Mỹ cần cứu trợ

15:30 31/07/2024

Đến ngày 31/7, trên địa bàn huyện Chương Mỹ còn 20 thôn, xóm bị ngập từ 0,5-2m. Trong đó, khoảng 7.410 nhân khẩu vùng bị ngập cần phải cứu trợ, 4.329 trường hợp cần phải sơ tán.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới