Tạm hoãn phiên phúc thẩm vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh

10:20 20/08/2024

TPO - Phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM đã tạm hoãn theo yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Quí Thanh.

Sáng 20/8, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; yêu cầu bà Đặng Thị Kim Oanh có trách nhiệm hoàn trả hơn 238 tỷ đồng (thay vì hơn 235 tỷ đồng như cấp sơ thẩm đã tuyên) của ông Trần Quí Thanh (SN 1953).

Đồng thời xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo của bị cáo Trần Uyên Phương (SN 1981, con gái ông Trần Quí Thanh); Bị hại và một số người liên quan trong vụ án cũng kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tiền Phong Ông Thanh và bà Bích tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay 20/8. 1

Ông Thanh và bà Bích tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay 20/8.

Thẩm phán Vũ Đức Toàn là chủ tọa HĐXX phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM hôm nay.

Tại phần thủ tục phiên tòa, HĐXX cho biết, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho ông Trần Quí Thanh) có đơn đề nghị hoãn phiên tòa, vì nữ luật sư này vừa được ông Thanh mời tham gia bào chữa ở phiên tòa phúc thẩm, nên cần thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ vụ án.

HĐXX hội ý tại chỗ và cho biết, đây là lần đầu mở phiên tòa phúc thẩm vụ án, để đảm bảo quyền lợi cho ông Thanh, HĐXX chấp nhận ý kiến của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa là ngày 9/6 tới đây.

Tiền Phong Bà Trần Uyên Phương tại phiên tòa sơ thẩm. 1

Bà Trần Uyên Phương tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 25/4, HĐXX phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù; bà Trần Uyên Phương 4 năm tù và bà Trần Ngọc Bích 3 năm tù (cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm) cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Bản án sơ thẩm buộc các bên hoàn trả cho nhau những gì đã nhận.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2019 - 2020, thông qua môi giới, 3 cha con ông Trần Quí Thanh đã thỏa thuận giao dịch vay tiền với 4 người là các ông Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Huy Đông, Lâm Sơn Hoàng và bà Đặng Thị Kim Oanh. Các bên thỏa thuận miệng lãi 3%/tháng, lãi chậm trả 4,5%/tháng, bên vay tiền ký tên chuyển nhượng đất, cổ phần. Nếu bên vay hoàn trả vốn và lãi thì bên cho vay sẽ hoàn trả lại đất, cổ phần.

Tuy nhiên, khi bên vay trả tiền thì bên cho vay (cha con ông Thanh) lấy nhiều lý do gây khó dễ, không trả lại tài sản cho bên vay và đã chiếm đoạt của các bị hại gần 1.084 tỷ đồng.

HĐXX sơ thẩm cũng đã tuyên bác yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 530 tỷ đồng của bà Đặng Thị Kim Oanh, đồng thời buộc bà Oanh hoàn trả cho ông Thanh trên 235 tỷ đồng nợ gốc. Tuyên huỷ các hợp đồng giao kết giữa các bị cáo, tổ chức có liên quan về việc chuyển nhượng cổ phần tại 2 Dự án Minh Thành và Chơn Thành; giao trả lại toàn bộ giấy tờ hồ sơ cho bà Kim Oanh.

HĐXX sơ thẩm cũng tuyên hoàn trả lại tiền tạm nộp khắc phục hậu quả của vợ ông Thanh, vì 3 cha con ông Trần Quí Thanh không có trách nhiệm bồi thường dân sự.

Có thể bạn quan tâm
Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ

08:50 06/01/2024

Video: Các công trình sai phạm ở Công viên Tuổi trẻ vẫn chưa được tháo dỡ xong. Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Công viên Tuổi trẻ) được UBND TP Hà Nội phê duyệt xây dựng ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, với quy mô rộng 26,4 ha, chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2000, tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2002 là 282 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, khu vực này xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm, các hạng mục công trình dở dang....

Hai anh em đuối nước khi tắm sông ở Nghệ An

Hai anh em đuối nước khi tắm sông ở Nghệ An

14:30 23/05/2023

Trong lúc tắm sông, cả hai anh em không may trượt chân xuống vùng nước sâu. Thi thể người em được tìm thấy sau đó.

Trách nhiệm của giám đốc sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Trách nhiệm của giám đốc sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

14:20 08/06/2023

Điều 7 Nghị định số 24/2014/NĐ-CP quy định về chế độ làm việc của sở và trách nhiệm của giám đốc sở thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Công bố quyết định của Giám đốc Công an Tây Ninh về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Giám đốc Công an Tây Ninh về công tác cán bộ

06:30 22/11/2023

Công an tỉnh Tây Ninh điều động Thượng tá Lê Trung Ái, Trưởng Công an huyện Tân Biên, đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an TP Tây Ninh

Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc ở biên giới

Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc ở biên giới

16:50 23/05/2024

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ ở khu vực biên giới của 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa.

Mưa lớn, nhiều xã miền núi bị đất đá sạt lở đe dọa tính mạng người dân

Mưa lớn, nhiều xã miền núi bị đất đá sạt lở đe dọa tính mạng người dân

16:30 06/08/2023

Mưa lớn xuất hiện nhiều ngày đã khiến nhiều xã ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị sạt lở đất đá. Một số tuyến đường bị ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Bản tin Hình sự: Chi cục trưởng ở Lạng Sơn dâm ô bé gái 5 tuổi

Bản tin Hình sự: Chi cục trưởng ở Lạng Sơn dâm ô bé gái 5 tuổi

18:10 16/11/2023

TIN NÓNG ngày 16/11: Người đàn ông trẻ tuổi bị đâm gục giữa đường khi đang chở vợ con đi dạo; Điều tra nam sinh Đắk Lắk bị chém trọng thương sau giờ tan học; Chi cục trưởng ở Lạng Sơn dâm ô bé gái 5 tuổi...

Bộ Nội vụ đề xuất quy trình bổ nhiệm nguồn nhân sự tại chỗ

Bộ Nội vụ đề xuất quy trình bổ nhiệm nguồn nhân sự tại chỗ

14:50 23/07/2024

Bộ Nội vụ vừa đề xuất quy trình bổ nhiệm nguồn nhân sự tại chỗ gồm 5 bước.

Người dân TPHCM chật vật chống chọi dưới nắng nóng khắc nghiệt

Người dân TPHCM chật vật chống chọi dưới nắng nóng khắc nghiệt

16:30 06/05/2023

Ngày 6/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tại TPHCM, người dân chật vật chống chọi nắng nóng khi ra đường giữa trưa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới