Vi phạm nồng độ cồn, tài xế gọi điện đề nghị bạn nhậu chia tiền nộp phạt

10:40 10/03/2024
Tối 9/3, Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11, TP.HCM tổ chức đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV VTC News, khoảng 21h, tổ công tác phát hiện nam thanh niên lái xe máy trong hẻm với biểu hiện say xỉn nên tiếp cận kiểm tra.

Trong lúc kiểm tra, CSGT phát hiện người này có mùi bia nồng nặc nên được lực lượng chức năng chở về trụ sở Công an Phường 5 (đường Ông Ích Khiêm, Quận 11) để kiểm tra nồng độ cồn.

Khi đến cổng trụ sở Công an Phường 5, nam tài xế bất ngờ nhảy xuống xe bỏ chạy bộ hướng về vòng xoay Hòa Bình. Lúc này các chiến sỹ liền lái xe chuyên dụng đuổi theo, đưa về lại trụ sở công an.

Tại đây, nam tài xế cho biết tên P.T.N. (SN 1989). Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện anh N. có nồng độ cồn mức 0,564mg/lít khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Anh N. cho biết vừa tham gia tiệc nhậu sinh nhật cùng nhóm bạn tại quán nhậu trên đường Tống Văn Trân. Sau khi tan tiệc, một người bạn say xỉn nên nhờ anh lái xe máy về giúp.

“Tôi không dám chạy xe ra ngoài đường, chỉ chạy trong hẻm ai ngờ cũng bị CSGT vào tận hẻm kiểm tra nồng độ cồn. Tôi bỏ chạy vì không muốn bị kiểm tra nồng độ cồn, hơn nữa xe này không phải xe của tôi, nếu chạy thoát thì coi như xong chuyện”, anh N. giải thích.

Anh N. cũng gọi điện cho nhóm bạn nhậu chia tiền nộp phạt 7 triệu đồng, bởi theo anh, đã cùng ăn nhậu chung thì "tiền phạt cũng phải chia đều”.

Khoảng 30 phút sau, CSGT cũng phát hiện ông T.K.H. (SN 1976, ngụ Quận 11) chạy xe máy có dấu hiệu không tỉnh táo nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra, ông H. có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở, lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng.

Ông H. cho biết làm nghề tài xế xe ôm công nghệ. Sau khi hoàn thành cuốc xe vào lúc 20h, ông được đồng nghiệp mời đi uống giải khát sau một ngày nắng nóng.

Ông H. khẳng định chỉ uống đúng 1 lon bia, trên đường về nhà thì bị CSGT lập biên bản. “Nghề của tôi chạy xe ôm, làm sao mà dám uống nhiều vì mai còn phải đi làm. Tôi rất hối hận vì đã lỡ uống 1 lon bia, giờ bị CSGT tạm giữ xe 7 ngày tôi không biết lấy phương tiện gì chở khách”, ông H. nói.

Cũng trong đêm, hai tài xế L.Q. (SN 1988) và Q.N.P. (SN 1964) có nồng độ cồn kịch khung lần lượt 1,182mg/lít khí thở và 0,508mg/lít khí thở bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Đại diện Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 11 cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn nhằm tuyên truyền, để người dân có ý thức chấp hành luật giao thông, đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện, nhằm phòng ngừa tai nạn cho bản thân mình và người khác.

Có thể bạn quan tâm
Cận cảnh cây Cầu Gãy gần 100 năm tuổi nổi tiếng ở Bình Dương

Cận cảnh cây Cầu Gãy gần 100 năm tuổi nổi tiếng ở Bình Dương

10:10 12/12/2023

Cây cầu gãy 2 nhịp đã tồn tại gần 100 năm bên dòng Sông Bé thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Cầu không còn sử dụng phục vụ giao thông, mà trở thành địa điểm điểm tham quan nổi tiếng tại Bình Dương.

Điều chỉnh giao thông một số đường ở TPHCM vào cuối tuần

Điều chỉnh giao thông một số đường ở TPHCM vào cuối tuần

09:00 24/04/2024

Một số đoạn đường khu vực trung tâm TPHCM sẽ hạn chế các loại xe lưu thông vào sáng 28/4 để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48.

[Infographics] Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam ngày 16/4

[Infographics] Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam ngày 16/4

05:30 17/04/2023

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 16/4/2023 của Bộ Y tế cho biết, có 716 ca mắc mới COVID-19, 50 ca khỏi bệnh, không có F0 tử vong.

Xe mô tô gắn biển số kiểu ‘đút gầm’ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Xe mô tô gắn biển số kiểu ‘đút gầm’ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

07:00 21/06/2024

Biển số xe máy có tác dụng gì? Biển số xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng chính thức loại phương tiện đang tham gia giao thông. Các ký hiệu về số, chữ trên biển số xe sẽ cho biết: vùng và địa phương quản lý và danh tính của chủ xe máy. Đó cũng là lý do, nhà sản xuất đã thiết kế vị trí lắp đặt biển số ở đuôi xe ở vị trí góc vuông với thân xe. Như vậy, biển số xe sẽ không bị che khuất bởi các yếu tố xung quanh. Thông thường các...

Tranh chấp đất đai, hai anh em ruột hỗn chiến

Tranh chấp đất đai, hai anh em ruột hỗn chiến

21:10 19/10/2023

Ngày 19.10, nhận được tin báo từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã cử kiểm sát...

Người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả hai tay: Có bị xử phạt?

Người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả hai tay: Có bị xử phạt?

12:20 09/10/2023

Ngày 8/10, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang điều tra xác minh mời người phụ nữ lái xe mô tô phân khối lớn thả 2 tay ở trên đường phố tại TP Thủ Đức gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội lên làm việc. Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ chạy xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên đường với nhiều pha “biểu diễn” như đứng lên yên xe thả hai tay; để hai chân sang một bên; quỳ gối trên yên xe và lái xe...

Thực hư thông tin loạt ôtô bị mất gương khi đỗ trên đường Lê Trọng Tấn

Thực hư thông tin loạt ôtô bị mất gương khi đỗ trên đường Lê Trọng Tấn

12:50 15/11/2023

Sáng 15.11 trên mạng xã hội xuất hiện bài viết cảnh báo hàng loạt ôtô bị mất gương khi để qua đêm trên đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà...

Người đàn ông bóp cổ vợ đến chết rồi dùng dao gây thương tích cho bản thân

Người đàn ông bóp cổ vợ đến chết rồi dùng dao gây thương tích cho bản thân

16:40 20/02/2024

Sau khi bóp cổ vợ dẫn tới tử vong, Trương Đình Thành đã dùng dao gây thương tích cho bản thân.

Trường ĐH sư phạm TPHCM tuyển sinh bằng hình thức đánh giá năng lực chuyên biệt

Trường ĐH sư phạm TPHCM tuyển sinh bằng hình thức đánh giá năng lực chuyên biệt

16:30 28/02/2023

Trường ĐH Sư phạm TPHCM dự kiến sẽ dùng phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT kết hợp thi đánh giá năng lực chuyên biệt để thay thế cho phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT.

Co loi xay ra
Co loi xay ra