Vật liệu xây dựng trong chung cư rơi trúng người gây thương tích, xử lý sao?

11:40 17/08/2023

Tôi đi đón con tại chung cư. Sau khi lấy xe ra tới bàn trả thẻ thì bị vật liệu xây dựng trong chung cư rơi trúng người dẫn đến bị thương nặng.

Vật liệu xây dựng trong chung cư rơi trúng người gây thương tích, xử lý sao? - Ảnh minh họa: NGỌC THÀNH

Tôi đã yêu cầu ban quản lý chung cư trích xuất camera để xem, tìm hiểu nguyên nhân và truy cứu trách nhiệm nhưng ban quản lý không chịu.

Xin hỏi việc tôi bị thương như vậy thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm? Việc ban quản lý chung cư không cho xem lại camera thì tôi phải làm gì?

Một bạn đọc gửi câu hỏi tới Tuổi Trẻ Online.

- Luật sư Nguyễn Phong Phú (Đoàn luật sư TP.HCM) tư vấn:

Luật sư Nguyễn Phong Phú

Theo tình huống bạn trình bày, bạn bị vật liệu xây dựng trong chung cư rơi trúng người dẫn đến việc ảnh hưởng sức khỏe, phải vào bệnh viện điều trị nhưng chưa rõ vật liệu xây dựng bị rơi xuất phát từ đâu (do kết cấu nhà chung cư bị hư hỏng dẫn đến rơi vỡ, do căn hộ được sửa chữa, xây dựng không đảm bảo an toàn khi thi công, hoặc lý do khác...).

Do đó bạn cần trình báo đến công an phường nơi chung cư tọa lạc để được ghi nhận sự kiện, làm cơ sở cho việc xác minh nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị ảnh hưởng sức khỏe.

Ban quản lý chung cư sẽ có trách nhiệm phối hợp cung cấp thông tin, hình ảnh cho cơ quan công an theo yêu cầu để làm rõ vụ việc.

Khi xác định được nguyên nhân sẽ xác định được tổ chức hoặc cá nhân chịu trách nhiệm để xảy ra sự cố.

Tùy tính chất, hậu quả của vụ việc mà cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý hành chính hay hình sự và sẽ thông báo cho bạn biết kết quả vụ việc, làm cơ sở cho bạn yêu cầu bồi thường (nếu có).

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân - gia đình, kinh doanh - thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế..., chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Có thể bạn quan tâm
Chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật đấu giá 3 mỏ cát ở Hà Nội

Chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật đấu giá 3 mỏ cát ở Hà Nội

07:10 28/12/2023

Chiều 27.12, bên lề họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2023, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà...

Cháy lớn nhà xưởng rộng 2.000m2 ở TPHCM

Cháy lớn nhà xưởng rộng 2.000m2 ở TPHCM

23:40 11/11/2023

Khu nhà xưởng rộng khoảng 2.000m2 ở quận 7 (TPHCM) bất ngờ phát hỏa trong tối 11/11. Ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan rộng; cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

09:00 24/02/2023

Tuần phim do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức. Tuần phim giới thiệu những bộ phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình có đề tài, chủ đề về văn hóa, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, con người Việt Nam, phát hành và phổ biến những bộ phim đặt hàng từ nguồn ngân sách nhà nước...

Khởi tố bác sĩ ở Đồng Nai sát hại, phân xác người tình

Khởi tố bác sĩ ở Đồng Nai sát hại, phân xác người tình

16:40 06/05/2024

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ ra tay sát hại, phân xác và cướp tài sản của người tình.

Vì sao Tòa án nhân dân tối cao muốn đổi tên tòa án tỉnh, huyện?

Vì sao Tòa án nhân dân tối cao muốn đổi tên tòa án tỉnh, huyện?

14:40 09/11/2023

Trong tờ trình dự án Luật tổ chức Tòa án nhân dân sửa đổi, Tòa án nhân dân tối cao đã trình Quốc hội về đề xuất đổi tên tòa án nhân dân tỉnh, huyện.

Bắt giữ đối tượng cướp xe máy, kéo lê người người phụ nữ trên đường quốc lộ

Bắt giữ đối tượng cướp xe máy, kéo lê người người phụ nữ trên đường quốc lộ

14:30 23/03/2023

Tuyên Quang - Đối tượng cướp xe máy, kéo lê người phụ nữ trên QL 2C, đoạn qua địa phận xã Sơn Nam (Sơn Dương) đã bị bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn.

Chủ tịch xã ở Nghệ An bị tố sử dụng bằng giả

Chủ tịch xã ở Nghệ An bị tố sử dụng bằng giả

05:30 06/04/2024

Ông Phan Hữu Đạo - Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên) bị tố dùng bằng giả để tiếp tục học lên bậc cao hơn và được công tác trong cơ quan nhà nước.

Trao 130 triệu đồng độc giả VTC News ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Trao 130 triệu đồng độc giả VTC News ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

21:20 21/09/2023

Trong hai ngày 20 - 21/9, đại diện Báo điện tử VTC News đến thăm hỏi, trao quà cho 17 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul (Xanh Pôn), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Đại diện Báo điện tử VTC News chia sẻ nỗi đau mất mát với các nạn nhân trong sự cố cháy chung cư mini Khương Hạ, động viên các nạn...

Rực rỡ Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ năm 2023

Rực rỡ Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ năm 2023

06:50 29/12/2023

Tối 28.12, Lễ khai mạc Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI năm 2023 diễn ra trong không khí hân hoan, nhộn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới