Vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy hơn 100 xe máy ở ĐH Hồng Đức

18:20 13/12/2023

Cho đến cuối giờ chiều 13.12, trao đổi với Lao Động, ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức - cho hay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy ở Đại học Hồng Đức khiến hơn 100 xe máy của sinh viên bị thiêu rụi.

Trước đó, gần 4 giờ sáng 12.12, Trung tâm thông tin chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hoá nhận được tin báo của người dân có nội dung báo cháy ở nhà để xe đạp, xe máy bên trong Trường Đại học Hồng Đức, tại số 565 Quang Trung, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng đã điều động phương tiện cùng lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, triển khai phương án di dời tài sản, phương tiện ra khu vực an toàn, đồng thời khoanh vùng, dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, diện tích đám cháy khoảng 200m2, bên trong có xe đạp, xe máy của sinh viên. Sau gần 30 phút, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khống chế và dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ sinh viên có phương tiện bị thiêu rụi, như triển khai ngay phương án thành lập đội sinh viên tình nguyện sử dụng phương tiện là xe máy, hỗ trợ chở sinh viên (có phương tiện bị cháy) đi lại khi cần.

Trường Đại học Hồng Đức đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các công đoàn bộ phận, về việc ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn xảy ra tại nhà xe ký túc xá của trường nhằm hỗ trợ chi phí sinh viên thuê xe ôm, thuê xe đi lại, hỗ trợ tiền xăng cho đội tình nguyện chở sinh viên... trong thời gian này.

Cũng theo ông Đậu Bá Thìn, theo kê khai ban đầu của các sinh viên, có khoảng hơn 100 phương tiện, chủ yếu xe máy, xe điện bị thiệt hại trong vụ cháy. Tuy nhiên, tổng số phương tiện cũng như giá trị của các phương tiện bị thiệt hại, cụ thể như thế nào phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an.

"Ngay khi cơ quan chức năng có kết quả xác minh nguyên nhân vụ cháy, cũng như phương tiện bị thiệt hại, nhà trường sẽ làm việc với đơn vị đang hợp đồng dịch vụ trông giữ xe và các bên liên quan để xem xét, giải quyết bồi thường theo quy định" - ông Thìn cho hay.

Ngày 13.12, cơ quan chức năng quây bạt, phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ảnh: H.L

Về nguyên nhân của vụ cháy, ông Thìn cho biết, cho đến cuối giờ chiều 13.12, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra báo cáo cụ thể. Về phía nhà trường không đưa ra nhận định về yếu tố chủ quan hay khách quan nào dẫn đến vụ cháy vì phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. "Việc tập huấn phòng cháy, chữa cháy trong nhà trường luôn được thực hiện đầy đủ theo quy định" - ông Đậu Bá Thìn nói.

Được biết, dịch vụ trông giữ xe ở nhà xe xảy ra vụ cháy do một cá nhân được nhà trường hợp đồng. Sinh viên gửi xe máy tại nhà xe trong khuôn viên của Trường Đại học Hồng Đức với mức phí 70.000 đồng/tháng/xe.

Vụ cháy đã gây thiệt hại, khó khăn không nhỏ cho sinh viên, nhất là sinh viên ở các huyện miền núi. Nhiều sinh viên lo lắng, khi chưa biết tài sản của mình được gửi tại nhà xe của nhà trường đã bị thiêu rụi thì sẽ được xử lý thế nào? Các sinh viên mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý vấn đề này để giải quyết phương tiện đi lại phục vụ học tập, công việc và sinh hoạt.

Có thể bạn quan tâm
Tiếp sức cho học sinh nghèo Hải Dương

Tiếp sức cho học sinh nghèo Hải Dương

09:00 24/03/2023

Những câu chuyện của học sinh nghèo vừa chiến đấu với bệnh tật, vừa vượt qua nghịch cảnh ở Hải Dương đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt khi tham dự lễ trao học bổng 'Gieo mầm tri thức' diễn ra sáng 23-3 tại Hải Dương.

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

14:20 17/05/2024

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.

Hà Nội chi 159 tỷ xử lý 'rốn ngập' cho quận Tây Hồ

Hà Nội chi 159 tỷ xử lý 'rốn ngập' cho quận Tây Hồ

17:30 19/04/2023

Dự án Cải tạo môi trường hồ Tứ Liên (quận Tây Hồ) ngoài chống úng ngập cho khu vực bị coi là 'rốn ngập' của quận, còn giúp cải thiện cảnh quan và tạo đường đi dạo, vui chơi cho người dân.

Người lao động có nghĩa vụ phải tố cáo hành vi quấy rối tình dục không?

Người lao động có nghĩa vụ phải tố cáo hành vi quấy rối tình dục không?

10:00 03/01/2024

Bạn đọc có emaill quanghuyxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người lao động có nghĩa vụ phải ngăn cản, tố...

Hai cô giáo đánh bé 17 tháng tử vong: Cơ sở trông trẻ chui, từng 2 lần bị phạt

Hai cô giáo đánh bé 17 tháng tử vong: Cơ sở trông trẻ chui, từng 2 lần bị phạt

12:30 04/03/2023

Trả lời VTC News trưa 4/3, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, cơ sở mầm non tại xã Vạn Điểm (nơi bé trai 17 tháng tuổi theo học bị đánh tử vong hôm 1/3) hoạt động tự phát. Cơ sở này từng bị UBND xã Vạn Điểm yêu cầu đóng cửa, xử phạt 2 lần do không đảm bảo điều kiện hoạt động. Lần xử phạt gần đây nhất vào đầu tháng 11/2022. Ngay sau gia đình khai báo thông tin, ngày 1/3 Công an huyện Thường Tín triệu tập 2 cô...

Tài xế lùi xe tránh chốt kiểm tra nồng độ cồn có 4 lỗi vi phạm

Tài xế lùi xe tránh chốt kiểm tra nồng độ cồn có 4 lỗi vi phạm

15:10 06/10/2023

Ngày 6/10, nguồn tin của PV Tri thức và Cuộc sống, Công an Thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Văn L. (SN 1987, trú tại thôn Nghĩa Xá, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) – tài xế điều khiển xe ô tô lùi trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương) tối 29/9 gây bức xúc dư luận. Kiến ThứcTài xế lùi xe bất chấp một CSGT đang chạy đuổi theo.1 Theo đó cơ quan công an xác định, tài xế Phạm...

Thủy hải sản nuôi chết hàng loạt, nông dân lo đổ nợ

Thủy hải sản nuôi chết hàng loạt, nông dân lo đổ nợ

06:20 12/04/2024

TP - Chỉ trong một tuần, hàng trăm hộ dân ở Hải Dương và Hà Tĩnh bất ngờ rơi vào tình trạng trắng tay vì thủy hải sản chăn nuôi bất ngờ chết hàng loạt.

Đã tìm thấy 2 nạn nhân bị đuối nước mất tích khi tắm biển tại Đà Nẵng

Đã tìm thấy 2 nạn nhân bị đuối nước mất tích khi tắm biển tại Đà Nẵng

17:30 13/04/2024

Chiều 13.4, UBND phường Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng ) cho biết, đã tìm được thi thể còn lại trong vụ 2 anh em sinh đôi...

TP. Hồ Chí Minh: Hồ sơ xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực giảm mạnh, điểm chuẩn không giảm

TP. Hồ Chí Minh: Hồ sơ xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực giảm mạnh, điểm chuẩn không giảm

08:00 25/06/2023

Nhiều trường đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra