Đồng Tháp: Chìm xuồng trên sông Cao Lãnh khiến 1 người tử vong

22:30 11/04/2023

Sau khi tham gia thực hiện tổng vệ sinh trên tuyến sông Cao Lãnh, hai dân quân tự vệ bơi xuồng đi trả người dân thì gặp sự cố chìm xuồng, một trong hai người do không biết bơi nên đã không qua khỏi.

Đoạn sông Cao Lãnh, nơi xuồng bị chìm khiến anh Đ.H.N tử vong. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

Chiều 11/4, ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn chìm xuồng khiến một người tử vong.

Trước đó, sáng 11/4, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Công đoàn cơ sở xã Tịnh Thới phối hợp tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Dòng sông không rác."

Sau đó, lực lượng tham gia chia thành 2 đoàn xuống các ấp để tổng vệ sinh, dọn cỏ, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn; vớt lục bình, rác thải, vật cản trên tuyến sông Tiên, đoạn từ cầu Sông Tiên đến cầu Chùa Hội Khánh (ấp Tịnh Long) và tuyến sông Cao Lãnh, đoạn từ trụ sở Ban nhân dân ấp Tịnh Đông đến nhà ông Bảy Cử (ấp Tịnh Đông).

Sau lễ phát động, anh Đ.H.N (ngụ ấp Tịnh Đông, xã Tịnh Thới) là lực lượng dân quân tự vệ ấp Tịnh Đông tham gia cùng đoàn đi làm tổng vệ sinh ở tuyến sông Cao Lãnh.

Khi làm vệ sinh xong, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 11/4, hai anh Đ.H.N và D.V.T (ngụ ấp Tịnh Đông, xã Tịnh Thới) bơi xuồng (mượn để làm nhiệm vụ trước đó) đi trả cho người dân thì gặp phải sự cố chìm xuồng.

Anh N không biết bơi nên bị chìm xuống sông. Thấy vậy, anh T cố gắng kéo anh N lên nhưng bất thành. Anh T bơi được vào bờ và hô hoán để mọi người đến ứng cứu.

Lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng có mặt, nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ 45 phút ngày 11/4, anh N được đưa lên bờ và chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Tuy nhiên, anh N đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Thới Nguyễn Văn Cường cho biết thêm, thi thể của anh N đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội xã Tịnh Thới đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân./.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị vi phạm nồng cồn kịch khung

Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị vi phạm nồng cồn kịch khung

15:30 29/03/2023

Ngày 29/3, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ tài xế taxi tông tử vong một bảo vệ trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 28/3, Công an thị trấn Trâu Quỳ nhận được tin báo tại khu vực trước sảnh R1.02, khu đô thị Vinhomes Ocean Park xảy ra tai nạn giao thông. Kiến ThứcKhu vực nơi xảy ra vụ tai nạn.1 Qua xác minh sơ bộ, Công an xác định lái xe Trịnh Bá Trọng (39 tuổi, ở Cổ Bi, huyện Gia Lâm)...

Bắt Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Bắt Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

14:00 28/04/2023

Ông Hồ Đình Thái Hòa (48 tuổi), Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác”.

Đà Lạt yêu cầu xử lý dứt điểm 11 vụ vi phạm trật tự xây dựng

Đà Lạt yêu cầu xử lý dứt điểm 11 vụ vi phạm trật tự xây dựng

12:30 08/05/2023

Nếu không xử lý dứt điểm 11 vụ vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng, lãnh đạo và cán bộ công chức được giao nhiệm vụ tại các phường 3, 5, 6, 7 và 9 sẽ bị UBND TP. Đà Lạt xem xét xử lý kỷ luật trách nhiệm.

Quy định phòng cháy chữa cháy với chung cư mini thế nào?

Quy định phòng cháy chữa cháy với chung cư mini thế nào?

12:10 14/09/2023

Một tòa chung cư mini tại Hà Nội. (Ảnh: Đỗ Hưng) Thế nào là chung cư mini? Hiện không có định nghĩa cụ thể về chung cư mini mà theo khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở năm 2014, chung cư là loại hình nhà ở có từ 02 tầng trở lên, gồm nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung và có phần sở hữu chung, sở hữu riêng… cho các hộ gia đình.Chung cư hiện được xây dựng với hai mục đích là để ở và mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. Nhìn chung các toà chung...

Nữ sinh TP.HCM mê khoa học máy tính, đỗ đại học danh giá nước Mỹ

Nữ sinh TP.HCM mê khoa học máy tính, đỗ đại học danh giá nước Mỹ

09:20 15/05/2024

Một ngày cuối tháng 3, Phương Nghi (sinh năm 2006) bất ngờ nhận được thư chấp nhận của Đại học Pennsylvania (UPenn). Trước đó, khi được một số trường top đầu cho vào danh sách chờ, Phương Nghi không hy vọng nhiều với một trường thuộc top cao như UPenn. “Khi thấy thư chúc mừng trúng tuyển, em và cô cố vấn học tập tại trường ôm nhau hét lớn, đến nỗi các thầy cô xung quanh phải chạy tới phòng để kiểm tra”, Nghi kể. Phương Nghi trong sự kiện tình...

Quảng Nam: Khuyên cháu uống ít bia, cậu họ bị cháu đâm tử vong

Quảng Nam: Khuyên cháu uống ít bia, cậu họ bị cháu đâm tử vong

23:00 11/04/2023

Quảng Nam : Thấy Quốc đã ngà say, ông Sáu (cậu họ) khuyên ngăn uống ít về nhà nghỉ ngơi. Sẵn có men trong người, Quốc gây gổ và đâm...

Thủ đoạn tinh vi của nhóm tội phạm gài ma túy hại người

Thủ đoạn tinh vi của nhóm tội phạm gài ma túy hại người

07:30 29/04/2023

Nhằm hãm hại người thân, đối tác kinh doanh, nhóm tội phạm , trong đó có cựu nữ thượng úy công an, đã không từ thủ đoạn, cài ma túy...

Bắt giam nhiều cán bộ xã cùng Trạm trưởng kiểm lâm ở Phú Thọ

Bắt giam nhiều cán bộ xã cùng Trạm trưởng kiểm lâm ở Phú Thọ

15:30 26/02/2023

Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố và bắt tạm giam 1 Trạm trưởng Trạm kiểm lâm, 1 nguyên lãnh đạo và 1 lãnh đạo xã ở Phú Thọ...

Dự án lấn biển Vũng Tàu xây thủy cung được thi công tiếp

Dự án lấn biển Vũng Tàu xây thủy cung được thi công tiếp

02:30 28/05/2024

Chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu cho chủ đầu tư tiếp tục thi công đê chắn sóng và san lấp mặt bằng dự án xây dựng thủy cung ở gần biển Bãi Trước, sau hơn 4 năm dừng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra