Ukraine, Nga trả đũa qua lại ở Crimea, Odesa: Nhiều trẻ em thương vong

13:50 20/07/2023

Phía Nga cáo buộc cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Crimea khiến một bé gái thiệt mạng. Trong khi đó, Ukraine nói cuộc tấn công của Nga vào hai thành phố Odesa, Mykolaiv khiến 20 người bị thương.

Những cột khói và lửa của vụ hỏa hoạn tại một căn cứ quân sự ở quận Kirovske, bán đảo Crimea - Ảnh: REUTERS

Ông Sergey Aksyonov, thống đốc khu vực bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm, ngày 20-7 thông báo trên kênh Telegram có một người chết trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái (drone) của phía lực lượng Ukraine một ngày trước đó, theo Hãng thông tấn RIA.

“Cuộc tấn công bằng drone của lực lượng Ukraine vào một số khu định cư ở phía tây bắc bán đảo Crimea đã khiến một bé gái thiệt mạng, bốn tòa nhà hành chính bị hư hại”, ông Sergey nói.

Lãnh đạo bán đảo Crimea cũng gửi lời chia buồn đến gia đình bé gái và cho biết thêm chính quyền khu vực sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình nạn nhân.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau vụ hỏa hoạn tại một căn cứ quân sự ở quận Kirovske, bán đảo Crimea khiến hơn 2.000 người buộc phải sơ tán và một đường cao tốc phải ngừng hoạt động.

Theo Hãng tin AFP, các nhà chức trách Nga vẫn chưa nêu rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng một số phương tiện truyền thông Nga lại đưa tin rằng họ nghe thấy tiếng nổ tại khu vực hỏa hoạn cũng như nhìn thấy một số cột khói đen trong các đoạn video.

Trước đó, hôm 17-7, lực lượng Ukraine mở cuộc tấn công cây cầu Crimea - tuyến đường cung cấp quân sự quan trọng từ Nga đến bán đảo Crimea - khiến cây cầu bị hư hại một phần và giao thông đường bộ trên cầu bị gián đoạn một thời gian ngắn.

  • 60.000 tấn ngũ cốc Ukraine cháy thành tro do bị Nga tấn công

  • Ukraine thừa nhận tấn công Nga trên bán đảo Crimea

  • Ukraine dọa tiêu diệt ngay quân Wagner đóng ở Belarus nếu xâm phạm lãnh thổ

Vụ tấn công cầu Crimea cũng khiến hai người thiệt mạng và một trẻ em bị thương. Ngay sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ trả đũa.

Cùng ngày 20-7, thống đốc ở thành phố cảng Odesa và thống đốc thành phố Mykolaiv (miền nam Ukraine) cho biết cuộc tấn công của Nga vào khu vực này trong ngày 19-7 đã làm 20 người bị thương.

“Phía Nga tấn công vào khu vực trung tâm thành phố khiến một nhà để xe và một tòa nhà tập thể 3 tầng bị cháy, 18 người bị thương, trong đó có 5 trẻ em”, ông Vitaliy Kim, thống đốc thành phố Mykolaiv, viết trên kênh Telegram.

Thống đốc thành phố Mykolaiv vẫn chưa nêu chi tiết cuộc tấn công, theo Hãng tin AFP.

Trong khi đó, ngày 19-7, bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky cho biết 60.000 tấn ngũ cốc của Ukraine ở cảng Chornomorsk, vùng Odesa bị cháy thành tro trong một vụ tấn công của Nga.

Bên cạnh khu vực bán đảo Crimea, thành phố Odesa - nơi tọa lạc các cảng biển quan trọng của Ukraine trong xuất khẩu ngũ cốc - cũng trở thành trung tâm của hàng loạt vụ tấn công từ cả hai phía Matxcơva và Kiev.

Có thể bạn quan tâm
Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43: 'Trái ngọt' và dấu ấn Việt Nam

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43: 'Trái ngọt' và dấu ấn Việt Nam

09:30 02/09/2023

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cho rằng trong năm 2023, với tâm thế sẵn sàng, chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công chung của các hội nghị của ASEAN.

Mỹ điều thêm UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay ở Biển Đen

Mỹ điều thêm UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay ở Biển Đen

10:30 17/03/2023

Các nguồn tin khẳng định quân đội Mỹ không có ý định dừng hoàn toàn các chuyến bay của UAV ở Biển Đen cho đến khi hoàn thành quá trình đánh giá lại hoạt động của UAV trong khu vực.

Ông Antony Blinken tới Bắc Kinh, là ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới Trung Quốc trong nửa thập kỷ

Ông Antony Blinken tới Bắc Kinh, là ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới Trung Quốc trong nửa thập kỷ

08:40 18/06/2023

Ông Antony Blinken trở thành ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới thăm Trung Quốc trong 5 năm qua. Chuyến thăm của ông được giới quan sát theo dõi chặt chẽ.

Saudi Arabia nỗ lực sơ tán an toàn người dân khỏi Sudan

Saudi Arabia nỗ lực sơ tán an toàn người dân khỏi Sudan

12:00 26/04/2023

Ngay sau khi xung đột bùng phát, các bộ ngành chức năng Saudi Arabia đã phối hợp liên tục, hiệu quả để sơ tán công dân Saudi Arabia và công dân các quốc gia anh em, bè bạn khỏi Cộng hòa Sudan.

Biển số người dân đang sử dụng tự động là biển số định danh

Biển số người dân đang sử dụng tự động là biển số định danh

19:50 13/07/2023

Theo Cục Cảnh sát giao thông, các phương tiện đang sử dụng biển 5 số sẽ tự động được xác định là biển số định danh của chủ xe.

Khốn khổ vì lục bình dày đặc sông rạch

Khốn khổ vì lục bình dày đặc sông rạch

17:00 05/03/2023

Vài năm trở lại đây, lục bình (bèo Tây) xuất hiện dày đặc ở nhiều con sông, kênh rạch của các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang......

Không có chuyên gia nào tốt hơn giáo viên

Không có chuyên gia nào tốt hơn giáo viên

10:40 15/05/2024

TP - “Tôi lo sợ không biết em gặp chuyện gì, có đau ốm hay sự cố gì không, trong khi ngày thi đã cận kề. Tôi tìm đến nhà em, mới hay em chịu nhiều áp lực và tổn thương đến vậy”, cô Đ.T, giáo viên một trường tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, xót xa.

Chủ tịch nước: Mùa Xuân mở ra bao ước mơ, khát vọng và những khởi đầu tốt đẹp

Chủ tịch nước: Mùa Xuân mở ra bao ước mơ, khát vọng và những khởi đầu tốt đẹp

01:40 10/02/2024

Đúng thời khắc giao thừa chuyển giao từ năm cũ Quý Mão 2023 sang năm mới Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết tới toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài. 'Mùa Xuân đã đến với mọi người, mọi nhà! Trong thời khắc chuyển giao đẹp đẽ và linh thiêng của trời đất, chúng ta thành kính tri ân công đức tổ tiên, các thế hệ cha...

Nga tổng duyệt cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Nga tổng duyệt cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

05:30 07/05/2024

Buổi diễn tập cuối cùng lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng của Nga tại Quảng trường Đỏ ở Mátxcơva diễn ra ngày 5.5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra