Ukraine bắn hạ hàng chục tên lửa hành trình và đạn đạo Nga

18:30 23/01/2024

Ukraine tuyên bố hệ thống phòng không đã bắn hạ 21/41 tên lửa Nga trên khắp đất nước, và báo cáo các cuộc tấn công của Matxcơva vào Kiev và Kharkov gây nhiều thương vong.

Lực lượng cứu hộ Ukraine tại một tòa nhà bị hư hại trong cuộc không kích bằng tên lửa của Nga ở Kharkov ngày 23-1 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters và AFP ngày 23-1, Nga bị cáo buộc thực hiện đòn không kích lớn trong đêm vào Ukraine bằng hàng chục tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và tên lửa phòng không.

Trong đó, Tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny cho biết hệ thống phòng không nước này đã hạ 15 tên lửa hành trình, 5 tên lửa đạn đạo và 1 tên lửa dẫn đường Kh-59.

Ukraine cũng ghi nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 60 người bị thương từ các đòn không kích của lực lượng Nga.

  • Ngoại trưởng Nga: Công thức hòa bình của Ukraine 'chẳng dẫn tới đâu'ĐỌC NGAY

Hai thành phố Kharkov và Kiev là mục tiêu chính trong các cuộc không kích vào sáng sớm 23-1.

Tại Kharkov, Thống đốc vùng Oleh Synehubov cho biết 30 tòa chung cư bị hư hại, ít nhất 3 người thiệt mạng và 42 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Ở Kiev, báo cáo cho biết có 20 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em, ở ít nhất ba quận trong thành phố. Một số căn hộ và công trình khác đã bốc cháy.

Tại thành phố Pavlohrad (thuộc vùng Dnipro) ở phía đông nam Ukraine cũng ghi nhận một người thiệt mạng.

Còn ở vùng Sumy ở phía bắc, các quan chức cũng báo cáo cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị hư hại do một cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Shostka.

Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các đối tác phương Tây cung cấp cho nước này số lượng lớn hơn các hệ thống phòng không tiên tiến để đối phó với lực lượng Nga.

Viết trên Telegram, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, tuyên bố các hành động tấn công của Nga "chỉ có thể được ngăn chặn bằng vũ lực".

Ngày 23-1, khi được hỏi liệu đây có phải phản ứng của Matxcơva với cuộc pháo kích mà phía Nga cho là do Ukraine thực hiện vào Donetsk hôm 21-1 hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Không, bạn không thể nói như vậy.

Chúng tôi đang tiếp tục hoạt động quân sự đặc biệt và quân đội của chúng tôi không tấn công các cơ sở xã hội, khu dân cư và cũng không tấn công dân thường, không như chế độ Kiev".

Trước đó vào hôm 21-1, Nga cáo buộc Kiev pháo kích vào Donetsk (khu vực Nga sáp nhập vào năm 2022), khiến 27 người thiệt mạng.

Lực lượng Ukraine không nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào Donetsk (khu vực Nga sáp nhập vào năm 2022) hôm 21-1 và cho rằng chính Nga phải chịu trách nhiệm về con số thương vong lớn.

Có thể bạn quan tâm
Trưởng công an Bãi Cháy bị cách chức sẽ xuống làm trực ban

Trưởng công an Bãi Cháy bị cách chức sẽ xuống làm trực ban

22:50 07/06/2023

Trung tá Nguyễn Thành Nam -Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bị cách chức và điều chuyển xuống bộ phận trực ban thuộc Đội...

Quy hoạch Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển mang tầm quốc tế

Quy hoạch Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển mang tầm quốc tế

06:20 16/01/2024

Chiều 15/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, TP Hải Phòng đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố cảng biển lớn, đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước. Hải Phòng sẽ có công nghiệp hiện đại, thông minh, bền vững;...

Đường trăm tỷ ở Hội An 'làm mãi không xong', dân kêu trời vì ô nhiễm

Đường trăm tỷ ở Hội An 'làm mãi không xong', dân kêu trời vì ô nhiễm

11:10 26/04/2024

Thời gian qua, người dân TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cùng nhiều du khách thập phương khi đến Hội An tham quan bày tỏ sự ngao ngán trước tình trạng xuống cấp ngày một nghiêm trọng của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - con đường huyết mạch kết nối cầu Nguyễn Duy Hiệu ra Tỉnh lộ 607. Theo tìm hiểu của PV VTC News, năm 2018, UBND TP Hội An ra thông báo về việc thu hồi đất của hàng trăm hộ dân hai bên đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc địa bàn xã Cẩm Hà và...

Lái xe trình đăng kiểm giả, chủ xe bị khởi tố

Lái xe trình đăng kiểm giả, chủ xe bị khởi tố

16:30 26/03/2023

Sau khi kiểm tra, xác định giấy đăng kiểm do tài xế xuất trình là giả, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố chủ xe về tội danh 'làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức'.

Trung Quốc muốn đối thoại với Philippines về Biển Đông

Trung Quốc muốn đối thoại với Philippines về Biển Đông

17:40 19/12/2023

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa có phản hồi về tuyên bố 'cần thay đổi cách tiếp cận vấn đề Biển Đông' của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

G7 ra tuyên bố liên quan các vụ thử tên lửa của Triều Tiên

G7 ra tuyên bố liên quan các vụ thử tên lửa của Triều Tiên

19:30 19/03/2023

Các ngoại trưởng G7 chỉ trích vụ phóng tên lửa ICBM của Triều Tiên và bày tỏ lấy làm tiếc trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không có hành động gì đối với các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng này.

Trung Quốc và Singapore nâng cấp quan hệ

Trung Quốc và Singapore nâng cấp quan hệ

01:30 02/04/2023

Ngày 1-4, Trung Quốc và Singapore ra tuyên bố chung về việc thiết lập Quan hệ đối tác toàn diện chất lượng cao hướng tới tương lai, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Quảng Ninh: Dùng bóng cười 10 ngày liên tục, một thiếu nữ nhập viện

Quảng Ninh: Dùng bóng cười 10 ngày liên tục, một thiếu nữ nhập viện

07:30 18/04/2023

Ngày 17.4, theo thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh ), bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân 15 tuổi bị tổn thương...

Trung Quốc đưa trung tâm dữ liệu mạnh ngang 6 triệu máy tính xuống nước

Trung Quốc đưa trung tâm dữ liệu mạnh ngang 6 triệu máy tính xuống nước

15:30 03/12/2023

Trung Quốc đang tiến hành xây dựng một trung tâm dữ liệu dưới nước với sức mạnh ngang ngửa 6 triệu máy tính.

Co loi xay ra
Co loi xay ra