Tuyên án tử hình kẻ giết á khôi 17 tuổi, phân xác bỏ thùng xốp phi tang

12:50 30/09/2024

Tạ Duy Khanh khai sau khi giết cô gái 17 tuổi thì “chỉ muốn tìm cách chết”. Tòa án tuyên tử hình Khanh về hai tội giết người và cướp tài sản.

Tạ Duy Khanh bị tòa tuyên án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản - Ảnh: GIANG LONG

Sau hơn một tiếng xét xử, trưa 30-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên tử hình bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) về các tội giết người, cướp tài sản.

Bản án cáo buộc Khanh là kẻ đã sát hại chị H.Y.N. (17 tuổi) ở khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, rồi phân xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào thùng xốp, mang ra sông Hồng phi tang.

Tòa án nhận định bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với tài liệu điều tra. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cố ý tước đoạt tính mạng của bị hại, gây đau thương cho gia đình bị hại, gây phẫn nộ dư luận.

Sau khi gây án, bị cáo còn cố ý phân xác nạn nhân thành nhiều phần mang phi tang, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Tòa án cho rằng cần có bản án nghiêm khắc nên tuyên tử hình Tạ Duy Khanh.

Trước bục khai báo Khanh đứng lặng im, cúi mặt từ đầu đến cuối nghe tòa tuyên án.

"Sau khi giết người bị cáo chỉ muốn tìm cách chết"

Tại tòa, hai lần bị cáo nói không bào chữa về hành vi phạm tội của mình. Trình bày lời sau cùng, Khanh chỉ nói một câu "xin chịu trách nhiệm tội lỗi của bị cáo" rồi tiếp tục cúi mặt.

Khanh khai quen N. qua một nhóm bạn, sau đó thường giới thiệu cô đi gặp khách tiếp rượu. Bị cáo đã nhiều lần môi giới, giới thiệu cho N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng/lần và được hưởng 25% số tiền khách trả cho cô gái này.

Năm 2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 73%/năm). Lần đầu Khanh đưa cho N. 15 triệu, lần hai gửi 45 triệu vào tài khoản người khác theo yêu cầu của bị hại.

"Bị cáo đòi nợ mấy lần, bị hại tắt máy, không nghe. Bị cáo nói dối N. có khách để hẹn gặp. Buổi tối hôm đấy, khi cãi nhau trong lúc đòi tiền, bị cáo đạp vào lưng khiến N. ngã va đầu vào chiếc bàn uống nước và ngất. Lúc N. tỉnh lại trong nhà vệ sinh, do bị hại la hét nên bị cáo đâm vào ngực. Sự việc xảy ra rất nhanh", Khanh khai tại tòa.

Khai khai gây án một mình, không bàn bạc với ai. "Bị cáo rất hối hận, khi gây án xong chỉ muốn tìm cách chết", Khanh cúi mặt nói.

Mẹ của N. sáng nay được người thân đưa từ Bắc Ninh sang Hà Nội tham dự phiên tòa. Bà ngồi ở hàng ghế đầu ngay sau bị cáo. Khi nghe bị cáo khai về hành vi sát hại con gái mình, bà nhiều lần đưa tay ôm mặt khóc.

Mẹ của bị hại: "Không thể vì một khoản vay mà Khanh giết con tôi dã man như thế"

Khi được tòa hỏi, mẹ của N. vịn tay vào thành ghế khóc: "Sao bị cáo lại giết con tôi dã man như thế".

Bà phản đối lời khai của bị cáo về việc con mình xin đi làm nhân viên tiếp rượu. Theo lời bà, năm 2020 N. ở cùng gia đình, năm 2021 bà phải đi trả án đến 2023 về vẫn ở cùng N. và con út.

"Nghe như Khanh nói con tôi lên trang mạng làm nhân viên hoàn toàn không có. Trên mạng xã hội, một lần cháu đi thi cuộc thi sắc đẹp được giải á khôi 2, nhưng cũng không đưa lên mạng. Khanh nói cháu vay 60 triệu, không thể vì vậy mà Khanh lại giết con tôi dã man như thế", mẹ của bị hại khóc nấc.

Bà tiếp tục trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi hỏa thiêu cho con, mình còn không có tiền trả, phải để lại chiếc xe máy ở nhà tang lễ với giá 6 triệu đồng. Khoảng 8 tháng sau, gia đình Khanh gặp và đưa 100 triệu đồng bồi thường.

Bà đề nghị tòa tuyên Khanh mức án đúng với hành vi bị cáo gây ra cho con mình.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Gần 1.000 người xuyên đêm khắc phục sự cố tràn và sạt đê ở Thanh Trì

Hà Nội: Gần 1.000 người xuyên đêm khắc phục sự cố tràn và sạt đê ở Thanh Trì

13:10 11/09/2024

'Tuyến đê tràn và sạt lở dài gần 1km, UBND xã Đại Áng đã huy động gần 1.000 người xuyên đêm khắc phục sự cố', Chủ tịch UBND xã Đại Áng Nguyễn Xuân Thọ thông tin.

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

08:40 24/05/2024

TP - Học sinh căng thẳng học 12 tiếng mỗi ngày hay phụ huynh chi cả chục triệu mỗi tháng cho con học ôn, luyện thi vào lớp 10 là thực tế đang diễn ra tại Hà Nội. Các chuyên gia, nhà giáo cho rằng, Thủ đô cần nhanh chóng xây thêm trường, đảm bảo chỗ học cho học sinh, tránh chuyện tư vấn, phân luồng vi phạm quyền học tập của học sinh.

Đạ Tiên là tên 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên của Lâm Đồng?

Đạ Tiên là tên 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên của Lâm Đồng?

13:40 19/08/2024

Tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn thành sáp nhập 3 huyện phía nam là Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Tên Đạ Tiên được tính đến trong phương án đặt tên.

Vinh danh Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu và thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc năm 2022

Vinh danh Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu và thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc năm 2022

22:30 24/03/2023

Chiều 24/3, tại Hà Nội, Bộ Công an vinh danh 20 Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu và 75 Thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc năm 2022.

Tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu'?

Tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu'?

04:50 14/05/2024

'Con gái rượu' là cách gọi đầy yêu thương, trân quý và cưng chiều dành cho cô con gái bảo bối của bố mẹ. Chắc hẳn nhiều người từng thắc mắc, tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu' trong khi rượu chè thường gắn với nam giới hơn là nữ nhi. Vì sao nói 'con gái rượu' mà không phải 'con trai rượu'? Nhiều người cho rằng, nguồn gốc cách gọi 'con gái rượu' có thể xuất phát từ thực tế các ông bố hay uống rượu và chỉ nhờ con gái...

Truy nã nguyên giám đốc và nguyên giám sát kế toán Công ty Thành An Hà Nội

Truy nã nguyên giám đốc và nguyên giám sát kế toán Công ty Thành An Hà Nội

20:50 18/06/2024

Ông Nguyễn Đăng Thuyết và bà Nguyễn Thị Hòa bị truy nã trong vụ án xảy ra tại Công ty Thành An Hà Nội, Công ty thiết bị y tế Danh và Công ty thiết bị y tế Tràng Thi.

Người phụ nữ duy nhất trên Đảo Quỷ - nơi ở của tội phạm

Người phụ nữ duy nhất trên Đảo Quỷ - nơi ở của tội phạm

10:00 27/02/2023

Năm 2011, khi Giulia Manca lần đầu đặt chân đến Pianosa - từng được mệnh danh 'Đảo Quỷ', nơi giam giữ tù nhân của Italy - cô chỉ mong chờ một kỳ nghỉ đầy thư giãn. Nhưng cuộc đời cô có bước ngoặt khi lưu trú tại khách sạn Milena bên bờ biển, nơi có cai ngục, cùng các tù nhân nam làm đầu bếp, làm vườn, bồi bàn, dọn dẹp bãi biển và rửa bát đĩa. Họ phục vụ đồ uống buổi tối cho khách, nhà hàng và quán bar. 'Tôi đã ở khách sạn một tuần và không muốn...

Quảng Ngãi quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam trước 31/12

Quảng Ngãi quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam trước 31/12

15:10 28/11/2023

Tỉnh Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng sạch trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Vụ tông xe vào hộ lan làm 2 người chết: tài xế dương tính với ma túy

Vụ tông xe vào hộ lan làm 2 người chết: tài xế dương tính với ma túy

17:50 15/11/2023

Liên quan đến vụ ô tô tông hộ lan làm hai người chết, kết quả kiểm tra của công an cho thấy tài xế dương tính với ma túy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới