Tuổi trẻ TP.HCM mang nước ngọt đến vùng hạn mặn

15:30 26/04/2024

TPO - Thời gian qua, người dân ở Tiền Giang phải đối mặt với nỗi lo thiếu nước ngọt sinh hoạt do tình trạng xâm nhập mặn đã lấn sâu vào nội đồng. Các đoàn viên, thanh niên Quận Đoàn Tân Bình (TPHCM) đã khẩn trương tổ chức hành trình đem nước ngọt đến vùng hạn mặn nhằm kịp thời giúp đỡ người dân trong giai đoạn khó khăn.

Hành trình mang nước ngọt đến vùng hạn mặn của Quận Đoàn Tân Bình diễn ra xuyên suốt ngày 25/4, điểm đến là xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Chuyến đi có sự góp mặt của thường trực, cán bộ và đại diện của 15 Phường thuộc Quận Đoàn Tân Bình.

Tiền Phong "Hành trình mang nước ngọt đến vùng hạn mặn" đã kịp thời giải quyết vấn đề cấp thiết hiện tại của bà con tại tỉnh Tiền Giang. 1

"Hành trình mang nước ngọt đến vùng hạn mặn" đã kịp thời giải quyết vấn đề cấp thiết hiện tại của bà con tại tỉnh Tiền Giang.

Anh Phan Lê Huy Hoàng - Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn Tân Bình cho biết: “Hiện nay, tình trạng nhiễm mặn ở Tiền Giang đã đạt mức báo động, người dân phải sống trong tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng. Quận Đoàn Tân Bình đã kết nối với lãnh đạo huyện Gò Công Đông để nhanh chóng triển khai tập hợp, vận động nguồn lực thực hiện chuyến đi hỗ trợ người dân”.

Trong chuyến đi, Quận Đoàn Tân Bình đã trao tặng tổng cộng 1.000 thùng nước 20L Ion-Life, cụ thể mỗi nhà sẽ có thêm 2 thùng nước 20L để sử dụng hàng ngày. Đồng thời 80.000 lít nước sạch do Quận Đoàn mang đến đã được bơm vào bồn chứa, từ đó sẽ được chia ra phân phát cho bà con trên địa bàn.

Tiền Phong Không ngại trời nắng gắt, các đoàn viên, thanh niên vẫn hăng say giúp đỡ bà con đem nước ngọt về nhà. 1

Không ngại trời nắng gắt, các đoàn viên, thanh niên vẫn hăng say giúp đỡ bà con đem nước ngọt về nhà.

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong Hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên cố hết sức nâng và đặt hai thùng nước 20L nặng trịch ngay ngắn trên yên xe để bà con chở về nhà đã để lại ấn tượng sâu đậm về tinh thần tình nguyện của tổ chức Đoàn. 1

Hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên cố hết sức nâng và đặt hai thùng nước 20L nặng trịch ngay ngắn trên yên xe để bà con chở về nhà đã để lại ấn tượng sâu đậm về tinh thần tình nguyện của tổ chức Đoàn.

Tiền Phong Tôn vinh giá trị nhân văn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách". 1

Tôn vinh giá trị nhân văn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách".

Chuyến đi được kỳ vọng sẽ mang đến sự trợ giúp kịp thời, thiết thực đến người dân huyện Gò Công Đông, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên về giá trị nhân văn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”.

Anh Hoàng chia sẻ: “Có thể nói đây là một chuyến đi có quy mô của Quận Đoàn Tân Bình khi đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia, cũng như đã phát huy hiệu quả các nguồn lực xã hội. Tuy nhiên, ý nghĩa lớn nhất của chuyến đi này là mang tính kịp thời và thể hiện rõ ràng, mạnh mẽ tinh thần tình nguyện của tổ chức Đoàn.”

Tiền Phong 80.000 lít nước sạch do Quận Đoàn mang đến đã được bơm vào bồn chứa, từ đó sẽ được chia ra phân phát cho bà con trên địa bàn. 1

80.000 lít nước sạch do Quận Đoàn mang đến đã được bơm vào bồn chứa, từ đó sẽ được chia ra phân phát cho bà con trên địa bàn.

Theo chia sẻ của người dân, xâm nhập mặn mùa khô năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến sớm và lấn sâu hơn so với trung bình nhiều năm. Dưới các con kênh, rạch, nước gần như khô cạn. Nguồn nước sạch bà con dự trữ từ trước để tưới cây là không đủ, còn nguồn nước ở các tuyến kênh chính người dân không dám sử dụng để bởi độ mặn khá cao và các cấp chính quyền muốn giữ lại nhằm tránh sạt lở cho các tuyến kênh.

Trước những diễn biến cực đoan, khó lường của biến đổi khí hậu, việc cung cấp nguồn nước sạch cho người dân sử dụng vào mùa khô đạt tiêu chuẩn chất lượng nước sạch cho mục đích sinh hoạt vẫn còn là một vấn đề hết sức bức thiết mà các cơ quan chức năng đang vào cuộc.

Trong giai đoạn khó khăn, người dân cần chủ động trong việc sử dụng tiết kiệm nguồn nước, bảo vệ môi trường và cải tạo thiên nhiên, góp phần làm giảm tình trạng biến đổi khí hậu nói chung và tình trạng xâm nhập mặn nói riêng.

Đồng thời cũng cần có thêm những sự trợ giúp kịp thời của các mạnh thường quân để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện, cất bốc 14 hài cốt liệt sĩ ở một trường mầm non tại Cần Thơ

Phát hiện, cất bốc 14 hài cốt liệt sĩ ở một trường mầm non tại Cần Thơ

19:50 12/07/2023

Cần Thơ - 14 bộ hài cốt liệt sĩ, một số di vật như cúc áo, dây dù, tăng võng, đầu đạn, dây thắt lưng bộ đội, xương vụn, răng,…đã...

Vụ giám thị ký nhầm bài thi tốt nghiệp: Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo gì?

Vụ giám thị ký nhầm bài thi tốt nghiệp: Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo gì?

15:50 05/07/2024

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo thi tốt THPT TP.HCM 2024 về sự cố xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du (Quận 10). Cụ thể, trong buổi thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT (ngày 27/6), tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du xảy ra sự cố cán bộ coi thi ký tên nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trên giấy làm bài của tất cả thí sinh phòng thi 2500. Theo...

Bị CSGT truy đuổi, tài xế có nồng độ cồn, dương tính với ma túy

Bị CSGT truy đuổi, tài xế có nồng độ cồn, dương tính với ma túy

11:50 26/09/2023

Ngày 26.9, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã hoàn tất hồ sơ xử lý tài xế ô tô , không chấp hành hiệu lệnh của...

2 điểm nóng vi phạm trật tự xây dựng ở Sóc Sơn

2 điểm nóng vi phạm trật tự xây dựng ở Sóc Sơn

15:20 08/08/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã kiểm tra 478 trường hợp, phát hiện 187 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng phải lập...

Người đàn ông in ảnh nhạy cảm của bạn gái rồi rải ra đường

Người đàn ông in ảnh nhạy cảm của bạn gái rồi rải ra đường

16:00 13/03/2023

Ngày 13/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với La Văn Hương (SN 1974, trú tại thôn Sàng Bến, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn) về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự. Đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hương. Kiến ThứcLa Văn Hương tại cơ quan Công an.1 Trước đó, Cơ quan điều tra tiếp nhận giải quyết đơn trình báo của chị...

Liên tiếp xảy ra các trường hợp bị ong đốt phải nhập viện ở Đồng Tháp

Liên tiếp xảy ra các trường hợp bị ong đốt phải nhập viện ở Đồng Tháp

19:10 07/10/2023

Ngày 7.10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, những ngày gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận các ca nhập viện...

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 'khai sinh' tại Đà Lạt

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 'khai sinh' tại Đà Lạt

06:00 11/03/2024

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam đã được 'khai sinh' tại Đà Lạt với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Huyện Hoài Đức còn 4 tiêu chí để lên quận

Huyện Hoài Đức còn 4 tiêu chí để lên quận

19:30 19/04/2024

Đến nay, huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí lên quận. Đối với 4 tiêu chí còn lại, các Sở, ngành phối hợp cùng huyện Hoài Đức để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đạt 31/31 chỉ tiêu.

'Không phức tạp hóa việc cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ'

'Không phức tạp hóa việc cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ'

12:40 20/02/2024

Theo Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường, trình tự thủ tục cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ đang được xây dựng chi tiết để tránh phiền hà cho người dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới