Tuổi trẻ Thủ đô ra quân tiếp sức cho các sỹ tử trong kỳ thi vào lớp 10

13:10 10/06/2023

Hơn 3.000 chiến binh áo xanh tình nguyện đã ra quân để hỗ trợ cho các sỹ tử ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm hỏi, động viên đội hình tiếp sức mùa thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 10/6, Thành đoàn Hà Nội đã huy động hơn 3.000 tình nguyện viên trẻ được tập huấn kỹ năng bài bản, cùng các nguồn lực xã hội hóa tiếp sức cho hơn 100.000 sỹ tử bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội căn cứ chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND thành phố, đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả.

Theo đại diện Thành đoàn, tất cả điểm thi trên địa bàn thành phố, các đội hình tiếp sức mùa thi bố trí từ 15-20 tình nguyện viên ngoài cổng trường. Tình nguyện viên hoạt động với đội hình nòng cốt, bao gồm “Tiếp sức mùa thi,” “Hoa phượng đỏ,” “Giao thông xanh,” tập trung tại điểm thi để thực hiện các nhiệm vụ như: Phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống… Bên cạnh đó, các điểm thi tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các thí sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc học sinh không có phương tiện đi lại…

'Chiến binh áo xanh' hỗ trợ nước lọc cho phụ huynh, học sinh tại điểm thi trường Trung học phổ thông Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước kỳ thi, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023; phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn với các nội dung trọng tâm như: Hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, nội dung ôn luyện, bí quyết ôn thi THPT đạt điểm cao... Đặc biệt, Đoàn thanh niên quận thành lập các đội hình giáo viên trẻ hỗ trợ ôn tập kiến thức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tình nguyên viên hỗ trợ thí sinh bị thương ở chân vào điểm thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Được biết, giai đoạn 1, Thành đoàn đã vận động nguồn lực xã hội hóa 25.900 chai nước khoáng, áo tiếp sức mùa thi; ô cỡ lớn; băng rôn và phướn tuyên truyền tại 100% điểm thi theo thiết kế của thành phố; 76.000 quạt cầm tay; 10.000 suất ăn được sử dụng cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 với tổng trị giá khoảng 980 triệu đồng.

Cũng trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi, Thường trực Thành đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại một số điểm thi; lưu ý các tình nguyện viên chú ý bảo vệ sức khỏe, tích cực giúp đỡ thí sinh và phụ huynh…

Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đồng hành cùng các sỹ tử trong kỳ thi vào lớp 10. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một số hình ảnh đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong hoạt động "Tiếp sức mùa thi" sáng nay:

Đội hình 'Áo xanh chở ước mơ hồng' hỗ trợ đứa đón các sỹ tử. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ các lực lượng chức năng phân làn, giữ trật tự quanh điểm thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Có thể bạn quan tâm
Ngày làm việc đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại ASEAN-43

Ngày làm việc đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại ASEAN-43

07:30 05/09/2023

Nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Hội nghị cấp cao ASEAN-43 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta từ ngày 4-7/9.

Hoãn phiên xử 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ

Hoãn phiên xử 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ

17:30 30/05/2023

Phiên tòa xét xử cựu tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn và các cấp dưới không diễn ra theo dự kiến, do luật sư của một bị cáo cần thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ bào chữa.

Lạng Sơn: Dự án xử lý điểm đen trên QL4A đổ đá không đúng vị trí

Lạng Sơn: Dự án xử lý điểm đen trên QL4A đổ đá không đúng vị trí

12:30 18/04/2023

Như Tri thức và Cuộc sống đã đăng, bà Bế Tuyết Vân (trú tại khu 8, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) phản ánh Ban Quản lý xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông - Sở GTVT Lạng Sơn (chủ đầu tư) và Công ty TNHH Công trình 156 Hà Nội (nhà thầu) tổ chức thi công dự án xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 4A đoạn Km19+800 – Km20+680, QL 4A, tỉnh Lạng Sơn có hành vi đổ đất, đá thải lên đất hành lang ATGT và một phần đất trồng rừng của...

Bắt giám đốc và nhiều nhân viên Công ty Ánh Sáng Vì Sao

Bắt giám đốc và nhiều nhân viên Công ty Ánh Sáng Vì Sao

19:40 19/10/2023

Giám đốc cùng nhiều nhân viên Công ty Ánh Sáng Vì Sao bị Cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt giam.

Khởi tố kẻ mua dâm bé gái 13 tuổi với giá một triệu đồng

Khởi tố kẻ mua dâm bé gái 13 tuổi với giá một triệu đồng

15:30 11/07/2023

Sau khi nhắn tin gạ bé gái 13 tuổi quan hệ tình dục thành công với giá 1 triệu đồng, Trần Mạnh Hùng bị Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) khởi tố vì mẹ cháu bé đã tố giác hành vi phạm tội.

UAV Thổ Nhĩ Kỳ 'đắt hàng’ ở châu Á, Indonesia ‘chốt đơn’ ngay sau Malaysia

UAV Thổ Nhĩ Kỳ 'đắt hàng’ ở châu Á, Indonesia ‘chốt đơn’ ngay sau Malaysia

00:20 07/08/2023

Vài tháng sau khi Malaysia quyết định mua máy bay không người lái Anka của Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia cũng đã làm theo và đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI), nhằm bổ sung những chiếc máy bay không người lái hiện đại cho quân đội của mình. Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Indonesia thông báo họ đã ký một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ để mua 12 máy bay không người lái tiên tiến trị giá 300 triệu USD, đánh dấu một bước...

Vụ chém khách Tây 500 nghìn đồng 3 trái dứa: Công an vào việc xác minh

Vụ chém khách Tây 500 nghìn đồng 3 trái dứa: Công an vào việc xác minh

11:00 29/04/2024

Sau vụ chém khách Tây 500 nghìn đồng cho 3 quả dứa, công an UBND phường Hàng Đào (Hoàn Kiếm, Hà nội) đã xác minh vụ việc và xử lý nghiêm các sai phạm.

Một phó giám đốc trung tâm đăng kiểm bị khởi tố về tội nhận hối lộ

Một phó giám đốc trung tâm đăng kiểm bị khởi tố về tội nhận hối lộ

16:10 27/12/2023

QUẢNG BÌNH - Theo điều tra ban đầu, Đặng Thành Chung đã nhận hối lộ của 9 chủ phương tiện trên địa bàn tỉnh để làm khống 14 hồ sơ,...

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Những phụ nữ vùng cao “xé rào” định kiến

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Những phụ nữ vùng cao “xé rào” định kiến

11:30 06/03/2023

Mỗi người một lứa tuổi, một hoàn cảnh, phụ nữ vùng cao Lào Cai dù là thủ lĩnh phong trào hay nông dân vượt khó làm giàu, điểm chung của họ là sự năng động, sáng tạo, đặc biệt kiên trì với lựa chọn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới