Từ vụ căn nhà bị ném trứng thối, công an bắt giữ nhóm cho vay lãi nặng

14:40 15/01/2024

Từ vụ một căn nhà ở quận Tân Bình (TP.HCM) bị ném trứng thối, cơ quan công an điều tra truy xét bắt giữ nhóm có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 15-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TP.CHM) đang tạm giam Phạm Văn Hưởng (31 tuổi) và Đoàn Văn Bắc (28 tuổi) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình cũng đang tạm giam Vũ Văn Nam (27 tuổi, cùng quê TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

  • Gần 200 người trong đường dây cho vay nặng lãi ‘khủng’ bị bắt giữ

  • Bắt thêm 2 người trong đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỉ đồng

  • Bắt nữ kế toán trường mầm non cho vay lãi 1.440%/năm

Thông tin ban đầu, tối 28-12-2023, căn nhà của bà H. (46 tuổi) tại phường 13, quận Tân Bình bị người lạ ném trứng thối. Vụ việc được bà H. trình báo công an.

Lãnh đạo Công an quận Tân Bình chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường 13 tập trung điều tra vụ việc. Lực lượng chức năng sau đó phát hiện thêm nhiều tờ giấy có in hình bà H. với nội dung bôi nhọ, bêu xấu.

Làm việc với công an, bà H. cho biết thông qua trang web "vaygopnhanhsg.com", bà đã gặp một số người để vay tiền “nóng” các đợt, tổng cộng là 600 triệu đồng.

Do mất khả năng chi trả nên từ ngày 24-12-2023, bà H. không còn nộp tiền cho chủ nợ. Bắt đầu từ đó, những cuộc gọi chửi bới bà H. liên tục xảy ra, kèm theo việc bêu xấu uy tín, danh dự của bà và các thành viên trong gia đình.

Công an quận Tân Bình đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Đầu năm 2024, sau khi thu thập đủ chứng cứ, Công an quận Tân Bình đã bắt giữ Hưởng, Bắc và Nam.

Tại cơ quan điều tra, Hưởng khai bắt đầu từ ngày 24-12-2023, vì biết bà H. không còn tiền đóng nên chuyển hình thức thanh toán sang "tiền đứng" (đóng 1 triệu mỗi ngày, không trừ vào tiền gốc). Tuy nhiên, bà H. cũng không trả được nên Hưởng đề nghị cả nhóm sẽ ném trứng thối và rải tờ rơi để bêu xấu bà H..

Ngày 27-12-2023, Hưởng và Nam đi xe máy tới nhà bà H. để rải tờ rơi có nội dung: “Đ.T.A.H. lừa đảo chiếm đoạt tài sản để đi làm đẹp”.

Ngày hôm sau, Hưởng rủ Bắc đi ném trứng thối vào nhà bà H.. Do Bắc bận việc nên Nam cùng Hưởng thực hiện. Tối cùng ngày, Nam chở Hưởng đến nhà bà H., Hưởng ném nhiều quả trứng thối vào nhà bà H..

Căn cứ lời khai và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định Hưởng và Bắc đã cho bà H. vay ba lần với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Trong đó, đợt đầu vay 100 triệu đồng, người vay trả góp trong 18 ngày (mỗi ngày góp 7 triệu đồng, cắt "phí" hồ sơ 10%, tương ứng 10 triệu đồng và thu trước hai ngày góp, tương ứng 14 triệu đồng). Bà H. thực nhận chỉ 76 triệu đồng, tương đương lãi suất là 527%/năm.

Còn đợt vay thứ hai là 200 triệu đồng, đợt thứ ba là 300 triệu đồng, nhóm trên buộc bà H. trả góp trong vòng 21 ngày (tương đương với lãi suất là 452%/năm) và đã thu lợi bất chính số tiền trên 141 triệu đồng.

Ngày 12-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hưởng và Bắc về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Đốt than sưởi ấm, 3 người bị ngộ độc khí CO

Đốt than sưởi ấm, 3 người bị ngộ độc khí CO

14:20 04/12/2023

3 người trong một gia đình đốt than sưởi ấm trong căn phòng rộng khoảng 10m2 đóng kín cửa bị ngộ độc khí CO phải nhập viện cấp cứu.

Đối thoại với 121 y, bác sĩ Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm không được hưởng hỗ trợ phụ cấp nghề

Đối thoại với 121 y, bác sĩ Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm không được hưởng hỗ trợ phụ cấp nghề

19:50 12/10/2023

Sở Y tế Quảng Ngãi đã có buổi đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của 121 y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), những người không được hưởng hỗ trợ phụ cấp nghề nghiệp do bị gắn 'mác' bệnh viện tuyến tỉnh.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cựu giám đốc CDC Hậu Giang liên quan Việt Á

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cựu giám đốc CDC Hậu Giang liên quan Việt Á

20:30 19/02/2024

Sau 1 ngày xét hỏi, TAND tỉnh Hậu Giang quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại CDC Hậu Giang liên quan Công ty Việt Á.

Khởi tố vụ án liên quan dự án trong bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi

Khởi tố vụ án liên quan dự án trong bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi

22:00 05/02/2024

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố vụ án hình sự liên quan đến dự án nằm trong khuôn viên bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi.

'Sứ giả nhân đạo' trẻ tuổi trải lòng sau 10 ngày cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

'Sứ giả nhân đạo' trẻ tuổi trải lòng sau 10 ngày cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

15:30 23/02/2023

Thành viên trẻ nhất của Đoàn Công tác Bộ Công an - Thượng úy Lê Quang Đạo đã chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ đặc biệt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hà Nội: Xét xử vụ tham ô tài sản xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển

Hà Nội: Xét xử vụ tham ô tài sản xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển

11:40 27/06/2023

Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương đánh giá vụ tham ô tài sản xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển VN có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã tham ô 50 tỷ đồng từ ngân sách chi cho quốc phòng.

Biển báo xe ra vào thường xuyên

Biển báo xe ra vào thường xuyên

19:30 30/04/2024

Biển báo “Chú ý xe ra vào thường xuyên” là một biển báo giao thông được sử dụng để cảnh báo tài xế về tình trạng giao thông đặc biệt tại một đoạn đường nào đó. Biển báo này thường được đặt ở các khu vực có sự ra vào của xe cộ xảy ra thường xuyên hoặc có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn hoặc nguy hiểm. Biển báo “Chú ý xe ra vào thường xuyên” có thể được thiết kế theo từng ý định của người sử dụng. Biển báo này nhắc nhở tài xế cần tăng cường tinh...

Hôm nay, học sinh Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10

Hôm nay, học sinh Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10

11:50 19/04/2024

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, hôm nay hơn 130.000 học sinh lớp 9 đang học tại các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố nộp 'Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025'. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, khi đã nộp phiếu đăng ký dự tuyển, học sinh không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký. Do đó, học sinh cần nhớ quy định liên quan và cân nhắc kỹ trước khi chọn nguyện vọng, đồng...

Tổ chức hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi nhân Tháng Công nhân

Tổ chức hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi nhân Tháng Công nhân

10:00 17/05/2023

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi nhằm góp phần đảm bảo sức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra