Tự lắp camera, vờ bị quay lén để tống tiền chủ homestay

09:00 21/10/2024

Người đàn ông họ Lý lên kịch bản và thực hiện tống tiền ba chủ homestay, thậm chí gọi cảnh sát trình báo có camera trong phòng để tăng độ tin cậy.

Ngày 16/10, TAND quận Từ Hối ở thành phố Thượng Hải kết án Lý 6 tháng tù treo, thời gian thử thách một năm ba tháng và phạt tiền về tội tống tiền.

Trước đó, ngày 5/7, chủ một homestay ở quận Từ Hối nhận được tin nhắn từ vị khách họ Lý đã nghỉ tại homestay vào đêm hôm trước. "Chỗ các anh sao lại có camera?", Lý hỏi và cho biết đã tìm thấy một chiếc camera lỗ kim màu đen trong chậu hoa nhựa đặt trong phòng, lo lắng bị quay lén nên đã gọi cảnh sát.

Chủ homestay giải thích chưa bao giờ lắp camera trong phòng, đồng thời nghiêm cấm nhân viên đặt thiết bị tương tự, nhân viên dọn dẹp cũng sẽ kiểm tra hàng ngày. Ông hoài nghi do khách nghỉ trước đó lắp và có lẽ đã kiểm tra sót.

Trước cảnh sát, Lý cho biết cùng bạn gái nghỉ tại homestay vào đêm hôm trước. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, họ tìm thấy một chiếc camera được giấu trong chậu hoa trong phòng, bạn gái tức giận bỏ đi.

Tuy nhiên, cảnh sát kiểm tra bên trong camera không có thẻ nhớ và không kết nối nguồn điện khi bị thu giữ. Ngoài ra, trong quá trình trao đổi với chủ homestay, Lý luôn kiên trì yêu cầu bồi thường, không quan tâm đến việc camera có quay được gì hay không, cũng không quan tâm liệu đối phương có phải chịu trách nhiệm pháp lý hay không.

Nhận thấy hành vi của Lý có vẻ bất thường, cảnh sát điều tra sâu hơn và phát hiện Lý từng nhiều lần mua những chiếc camera tương tự trên mạng. Chỉ một ngày trước, Lý cũng báo cảnh sát về việc tìm thấy camera trong phòng khi nghỉ tại homestay ở khu vực khác, đòi được 1.500 nhân dân tệ tiền bồi thường.

Sau nhiều lần bị cảnh sát thẩm vấn, Lý thừa nhận tất cả những việc này do chính anh ta lên kịch bản và thực hiện, mục đích là để đòi tiền. "Vì trước đây tôi từng tìm thấy camera khi ở khách sạn, với lại đang nợ tiền do khởi nghiệp thất bại vài năm trước nên tôi muốn moi tiền bằng cách này cho nhanh", Lý nói.

Theo lời khai, Lý sẽ chọn ngẫu nhiên một homestay trên mạng, tự lắp camera mua sẵn trong phòng, sau đó yêu cầu chủ homestay miễn phí lưu trú và bồi thường thêm với lý do bị xâm phạm quyền riêng tư. "Nếu chủ homestay đưa tiền, tôi sẽ đạt được mục đích, nếu họ từ chối đưa tiền thì tôi sẽ gọi cảnh sát để tăng độ tin cậy, sau đó họ sẽ đề nghị giải quyết riêng", Lý kể.

Bà Lưu, chủ homestay từng bị Lý tống tiền bằng thủ đoạn này, cho biết anh ta còn nói nếu không đền tiền thì sẽ đăng sự việc lên mạng và cho đánh giá tệ. "Dù đó thực sự không phải là camera do chúng tôi lắp đặt, nhưng lại được phát hiện tại homestay của chúng tôi, nếu anh ta đăng lên mạng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc làm ăn. Vì vậy nếu số tiền yêu cầu bồi thường không quá đáng thì chúng tôi sẽ nghĩ trả tiền cho xong chuyện", bà nói.

Lý còn thừa nhận "bạn gái ở cùng" chỉ là lời nói dối anh ta bịa ra nhằm tăng khả năng đòi bồi thường, vì "một người đàn ông bị quay lén thì sợ không đòi được tiền".

Qua điều tra, Lý đã thực hiện tổng cộng ba vụ tống tiền, trong đó có hai vụ thực hiện thành công và vụ cuối cùng bị cảnh sát phát hiện.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Có thể bạn quan tâm
Gặp cảnh sát giao thông, “ma men” gọi điện cầu cứu

Gặp cảnh sát giao thông, “ma men” gọi điện cầu cứu

19:00 22/03/2023

Bị kiểm tra nồng độ cồn, nhiều “ ma men ” tìm đủ cách kéo dài thời gian, dùng điện thoại cầu cứu. Tuy nhiên, các trường đều bị lực...

Trạm biến áp cháy dữ dội, mất điện nhiều nơi ở Long An và Tiền Giang

Trạm biến áp cháy dữ dội, mất điện nhiều nơi ở Long An và Tiền Giang

11:40 01/09/2024

Công ty Điện lực Long An mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của người dân trước sự cố mất điện bất ngờ.

Bắt tạm giam Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang

Bắt tạm giam Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang

02:00 23/02/2024

Hậu Giang - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Hậu Giang bị bắt tạm giam để điều tra về...

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

17:20 04/07/2024

Bùi Nghĩa Hiệp, 25 tuổi, cướp tài sản của chủ tiệm làm tóc, ép nạn nhân chụp ảnh khỏa thân, dọa sẽ tung lên mạng nếu báo công an.

Bất an trên tuyến đường với nhiều điểm sạt lở, sụt lún ở Yên Bái

Bất an trên tuyến đường với nhiều điểm sạt lở, sụt lún ở Yên Bái

15:50 01/08/2024

Khoảng một tháng nay, các phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 166, qua địa phận xã Y Can (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bất an bởi nhiều vị trí mặt đường bị sụt sạt xuống sông Hồng.

Gia Lai: Hơn 31ha rừng keo lai ở huyện Đức Cơ chết bất thường

Gia Lai: Hơn 31ha rừng keo lai ở huyện Đức Cơ chết bất thường

11:00 19/05/2023

UBND huyện Đức Cơ đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai xác định nguyên nhân rừng keo lai bị chết để có hướng khắc phục và hỗ trợ thiệt hại cho người trồng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ công bố thành lập thị xã Việt Yên

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ công bố thành lập thị xã Việt Yên

21:50 18/01/2024

Tối 18/1, dự Lễ công bố thành lập thị xã Việt Yên (Bắc Giang), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, xây dựng thị xã Việt Yên xứng đáng là vùng động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Container chở thép cuộn rơi xuống đường gây tai nạn, tài xế bị xử phạt thế nào?

Container chở thép cuộn rơi xuống đường gây tai nạn, tài xế bị xử phạt thế nào?

15:00 13/03/2023

Câu hỏi: Trên nhiều tuyến phố, không khó để bắt gặp những xe container chở cuộn thép gây nguy hiểm và bất an cho người dân tham gia giao thông. Vậy khi xe container chở thép cuộn bị rơi xuống đường thì tài xế sẽ bị xử phạt như thế nào? Trả lời: Căn cứ điểm a Khoản 1 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe tương tự xe ô...

Nhiều cách làm hay để giới thiệu công nhân lao động vào Đảng

Nhiều cách làm hay để giới thiệu công nhân lao động vào Đảng

05:40 04/02/2024

Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác phát triển Đảng tại các doanh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới