Bất an trên tuyến đường với nhiều điểm sạt lở, sụt lún ở Yên Bái

15:50 01/08/2024

TPO - Khoảng một tháng nay, các phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 166, qua địa phận xã Y Can (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bất an bởi nhiều vị trí mặt đường bị sụt sạt xuống sông Hồng.

Ngày 1/8, có mặt tại khu vực thôn Quyết Tiến, xã Y Can, huyện Trấn Yên, phóng viên ghi nhận trên đoạn đường khoảng một km, có tới 3 điểm sụt sạt, có điểm gần nửa mặt đường đã sạt xuống sông Hồng. Nhiều cây cối đã bị dòng nước cuốn trôi, đoạn đường đứt gãy sạt xuống sâu khoảng 2 mét so với nền đường.

Theo một số người dân địa phương sống gần khu vực này, tuyến đường mới được thảm nhựa hoàn thành cách đây không lâu. Tuy nhiên, khoảng một tháng trở lại đây, nhiều đoạn bị sụt sạt xuống sông, xuống ruộng. Có điểm bị sạt gần nửa mặt đường, trong khi đường hẹp lại không có lề nên các phương tiện qua lại khá khó khăn, đặc biệt là vào buổi tối khi có ô tô tải chở cát đồ sộ đi qua.

Mặc dù đã cắm biển, căng dây cảnh báo nhưng vẫn tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện.

Tiền Phong Chưa đầy 1 km, đoạn đường tỉnh lộ 166 qua xã Y Can, huyện Trấn Yên xuất hiện 3 điểm sụt sạt nguy hiểm. 1

Chưa đầy 1 km, đoạn đường tỉnh lộ 166 qua xã Y Can, huyện Trấn Yên xuất hiện 3 điểm sụt sạt nguy hiểm.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái (chủ đầu tư dự án), đoạn đường sạt lở thuộc tỉnh lộ 166, hiện nằm trong Dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với nút giao IC 15, cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Từ ngày 24-27/6 trên địa bàn tỉnh Yên Bái và khu vực thượng lưu sông Hồng có mưa lớn kéo dài liên tục, mực nước sông dâng cao làm xói lở một số vị trí bờ sông (thuộc địa phận thôn Quyết Tiến, xã Y Can).

Đến ngày 1/7 các vị trí xói lở phát triển nhanh đã làm sụt lún, nứt ½ nền, mặt đường bê tông nhựa của công trình tại các đoạn lý trình từ Km10+131m - Km10+149m, từ Km10+180m - Km10+212m và từ Km10+288m - Km10+311m, tổng chiều dài 3 điểm sạt hơn 70 mét.

Tiền Phong Tuyến đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông đông khiến nguy cơ mất an toàn cao. 1

Tuyến đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông đông khiến nguy cơ mất an toàn cao.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái cho biết qua kiểm tra hiện trường các vị trí xảy ra sự cố sạt lở vẫn đang tiếp tục phát triển nhanh. Nếu không có các biện pháp xử lý kịp thời có nguy cơ sạt lở toàn bộ mặt đường gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này.

Trong khi đó, ông Trần Việt Dũng, Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái cho hay đây là tình huống khẩn cấp về thiên tai trong lĩnh vực đường bộ, có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng của người, phương tiện tham gia giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Vì vậy, Sở đã báo cáo UBND tỉnh để có phương án tổ chức triển khai ngay các biện pháp ứng phó khẩn cấp, kịp thời ngăn chặn thiệt hại và khắc phục hậu quả.

Tiền Phong Dù đã căng dây cảnh bảo, nhưng việc các điểm sạt lở chưa được xử lý khiến người tham gia giao thông trên tuyến tỉnh lộ 166 lo lắng. 1

Dù đã căng dây cảnh bảo, nhưng việc các điểm sạt lở chưa được xử lý khiến người tham gia giao thông trên tuyến tỉnh lộ 166 lo lắng.

Hiện nay, mùa thiên tai vẫn đang trong giai đoạn cao điểm, nước sông Hồng luôn ở mức cao. Việc khắc phục sạt lở trên tuyến đường này gặp khó khăn. Đơn vị đã chỉ đạo chủ đầu tư chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, máy móc, vật liệu để thi công khắc phục ngay khi có điều kiện thuận lợi, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi

Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi

12:40 10/11/2023

Đồng Nai - Ngày 10.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm...

Công nhân rút BHXH một lần vì không có tích lũy

Công nhân rút BHXH một lần vì không có tích lũy

09:30 04/04/2023

Người lao động nhập cư đến TP Hồ Chí Minh thuê trọ để đi làm công nhân tại các nhà máy. Thu nhập thấp chỉ đủ chi phí hàng ngày,...

Nằm ườn chiếm chỗ trên tàu điện ngầm, quý bà bị thanh niên 'trị' cực cao tay

Nằm ườn chiếm chỗ trên tàu điện ngầm, quý bà bị thanh niên 'trị' cực cao tay

09:10 21/12/2023

Trên một chuyến tàu điện ngầm ở Thượng Hải, Trung Quốc, anh Hoàng bắt gặp cảnh tượng chướng tai gai mắt: Người phụ nữ tóc ngắn mặc áo khoác xanh nằm thẳng trên băng ghế, thoải mái nghịch điện thoại di động, độc chiếm hết không gian, bất chấp việc nhiều hành khách khác không có chỗ ngồi. Thấy người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật nào khiến chị ta phải nằm nghỉ trên ghế, anh Hoàng vô cùng bức xúc, nghĩ rằng phải tìm cách cho...

Phấn đấu hoàn thành cầu Máy Chai, nối trung tâm sang đảo Vũ Yên giữa năm 2025

Phấn đấu hoàn thành cầu Máy Chai, nối trung tâm sang đảo Vũ Yên giữa năm 2025

14:10 08/06/2024

Sau khi kiểm tra thực địa, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu chủ đầu tư tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành và tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Máy Chai trong tháng 8/2025. Đây là dự án trọng điểm, kết nối các tuyến đường trục chính trung tâm Hải Phòng với đảo Vũ Yên (huyện Thủy Nguyên).

Hải Dương miễn nhiệm, bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh

Hải Dương miễn nhiệm, bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh

07:10 25/04/2024

Ngày 24.4, HĐND tỉnh Hải Dương tổ chức kỳ họp thứ 21, khoá XVII. Đây là kỳ họp chuyên đề thứ 2 trong năm 2024 nhằm thảo luận, quyết định...

Nga có kế hoạch đưa máy bay trinh sát từ thời Liên Xô quay trở lại hoạt động

Nga có kế hoạch đưa máy bay trinh sát từ thời Liên Xô quay trở lại hoạt động

06:30 20/11/2023

Tình báo Anh cho biết Nga đang xem xét khả năng đưa máy bay trinh sát tầm cao M-55 thời Liên Xô trở lại hoạt động.

An Giang: Phà va chạm tàu chở khách nước ngoài, ít nhất 5 người bị thương

An Giang: Phà va chạm tàu chở khách nước ngoài, ít nhất 5 người bị thương

08:10 20/04/2024

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa tàu cao tốc chở khách du lịch nước ngoài và phà Vĩnh Xương khiến ít nhất 5 người bị thương nặng.

90 cảnh sát chữa cháy ở công ty gỗ tại Bình Dương

90 cảnh sát chữa cháy ở công ty gỗ tại Bình Dương

15:30 15/07/2024

Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, công ty gỗ tại Tân Uyên, Bình Dương vẫn xảy ra cháy, nhiều cảnh sát ứng cứu.

Mang hộp bánh trung thu ruột... heroin từ TP.HCM lên Lâm Đồng

Mang hộp bánh trung thu ruột... heroin từ TP.HCM lên Lâm Đồng

23:00 24/09/2023

Ngay khi hộp bánh trung thu được trao cho người mua, trinh sát Công an tỉnh Lâm Đồng đã ập đến bắt giữ. Bên trong hộp là 1 bánh heroin.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới