Tự giác, nêu gương trong học tập và làm theo Bác

17:10 12/06/2023

TPO - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, phải nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác, trách nhiệm, nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác.

Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Báo cáo kết quả 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01, ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, việc học tập và làm theo Bác trên cả nước được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản. Tính đến tháng 4/2023, trên cả nước có 25.525 mô hình khác nhau trong học tập và làm theo Bác.

Tiền Phong Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa 1

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Các Tỉnh ủy, Thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương mở các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với nhiều chủ đề sâu sắc như: “Tự soi, tự sửa”, “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”; tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, siết chặt kỷ luật, kỷ cương nội vụ. Từ trong phong trào học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình, thực sự có sức lan toả trong xã hội, khơi dậy tình cảm, động lực, tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc và mong muốn cống hiến, phụng sự đất nước trong mọi tầng lớp xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở một số ít tập thể và cá nhân còn lúng túng, chất lượng và hiệu quả chưa cao. Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu dẫn đến suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, thậm chí sợ trách nhiệm, diễn biến phức tạp.

Tham luận tại hội nghị, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, trong học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nghiêm túc xây dựng kế hoạch, tự giác đăng ký những nội dung cụ thể; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ, cơ quan, đơn vị công tác; xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong đánh giá, quy hoạch, đề bạt và luân chuyển cán bộ hàng năm và đánh giá nhiệm kỳ.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiên cứu đổi mới, sáng tạo công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều cách làm hay, đột phá.

Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, phải nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác, trách nhiệm, nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tiếp tục làm tốt hơn nữa 3 nhiệm vụ: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Có thể bạn quan tâm
Mua chim yến để phóng sinh chẳng khác gì cổ vũ việc săn, bẫy chim

Mua chim yến để phóng sinh chẳng khác gì cổ vũ việc săn, bẫy chim

08:10 03/07/2023

Thời gian gần đây rộ lên nạn săn bắt chim yến để bán làm đồ nhậu và phóng sinh.

Hà Nội: Thiếu 16.004 biên chế giáo dục

Hà Nội: Thiếu 16.004 biên chế giáo dục

14:10 29/03/2024

Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.

Khai quật quan tài đỏ, chất lỏng chảy ra khiến các chuyên gia hốt hoảng bỏ chạy

Khai quật quan tài đỏ, chất lỏng chảy ra khiến các chuyên gia hốt hoảng bỏ chạy

09:00 06/04/2023

Các lăng tẩm được coi là hiện thân của sự kết tinh văn hóa hàng nghìn năm của Trung Quốc. Vì thế, nhiều vị vua chúa, quý tộc đã không ngần ngại tiêu tốn nhiều tiền bạc, nhân lực để xây dựng lăng mộ cho mình. Và những lăng tẩm cùng các đồ tùy táng bên trong sau này đã trở thành những giá trị lịch sử quý giá đối với các nhà sử học và khảo cổ. Rất nhiều ngôi mộ sau khi được khai quật đã giúp họ khám phá được nhiều bí mật trong lịch sử cũng như tìm...

Báo động tình trạng mất kiểm soát khi va chạm giao thông

Báo động tình trạng mất kiểm soát khi va chạm giao thông

11:50 07/03/2024

Thời gian gần đây, rất nhiều vụ va chạm khi tham gia giao thông chỉ ở mức nhẹ, có thể bắt tay cùng giảng hòa, nhưng một số người đã...

Dòng người khóc nấc dưới mưa đón linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng về quê mẹ

Dòng người khóc nấc dưới mưa đón linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng về quê mẹ

14:00 03/08/2023

Sáng 3/8, thi hài Đại úy, Liệt sĩ Lê Ánh Sáng được đồng đội đưa từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) về đến quê nhà ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Đại úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) là một trong ba chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Trạm CSGT Madaguoi (Phòng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng) hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên đèo Bảo Lộc vào chiều 30/7. Trong lúc chờ đợi thi hài liệt sĩ, cơn mưa lớn bất ngờ kéo đến, tầm tã...

Vụ 'rút ruột' 50 tỷ đồng chia nhau: Nhóm tướng lĩnh Cảnh sát biển sắp hầu tòa

Vụ 'rút ruột' 50 tỷ đồng chia nhau: Nhóm tướng lĩnh Cảnh sát biển sắp hầu tòa

07:30 19/05/2023

TP - Dự kiến ngày 31/5, Tòa án quân sự Quân khu Thủ Đô sẽ mở phiên sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sơn (Trung tướng, cựu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) về tội “Tham ô tài sản”.

Làm rõ nghi án mẹ giết con trai ruột ở Đắk Lắk

Làm rõ nghi án mẹ giết con trai ruột ở Đắk Lắk

10:00 14/03/2023

Ngày 14.3, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Đắk Lắk ) thông tin, đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ...

Logo biểu trưng Quảng Bình đoạt giải nhất: Vì sao dân mạng chê xấu mà chuyên gia nói ổn?

Logo biểu trưng Quảng Bình đoạt giải nhất: Vì sao dân mạng chê xấu mà chuyên gia nói ổn?

09:20 28/05/2024

Sau khi có kết quả cuộc thi thiết kế biểu trưng logo tỉnh Quảng Bình, tác phẩm được chấm giải nhất bị dân mạng chê tơi tả. Nhưng các chuyên gia về mỹ thuật lại có đánh giá tích cực về mẫu thiết kế này.

Cuối cùng, dự án 19 năm qua 6 đời chủ tịch tỉnh cũng... về đích

Cuối cùng, dự án 19 năm qua 6 đời chủ tịch tỉnh cũng... về đích

15:00 25/10/2023

Cuối cùng dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn kéo dài 19 năm qua 6 đời chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng hoàn thành tất cả các gói thầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra