Cần xóa bỏ điểm đen giao thông tại đường tròn TP Thái Nguyên

16:40 12/06/2023

Thái Nguyên - Theo phản ánh của người dân, khu vực đường tròn của tuyến đường Bắc Sơn kéo dài thuộc địa phận xã Quyết Thắng và xã Thịnh Đán (TP Thái Nguyên), do thi công kéo dài nhiều năm chưa xong nhưng có nhiều xe tải lớn đi qua, đã thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây bất an cho người dân.

Khu vực đường tròn Bắc Sơn là một trong những hạng mục của siêu dự án Khu Du lịch tâm linh hồ Núi Cốc, có tổng vốn đầu tư 15.000 tỉ đồng. Đến nay, nhiều hạng mục của tuyến đường này vẫn chưa được hoàn thiện.

Dây điện được giăng mắc tạm bợ gây mất an toàn khi xe tải lớn đi qua. Ảnh: Minh Hạnh

Theo ghi nhận, nhiều đoạn của tuyến đường vẫn chưa thi công hoàn chỉnh, chưa có điện chiếu sáng, biển báo giao thông và đặc biệt dây điện được giăng mắc tạm bợ, mất mỹ quan và có nguy cơ gây mất an toàn nhất là trong mùa mưa bão sắp tới, chưa hoàn thiện cống thoát nước…

Xe tải nối đuôi nhau trên tuyền đường chưa hoàn thiện gây mất ATGT. Ảnh: Minh Hạnh

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Thu, trú tại tổ 2 phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên), tai nạn giao thông tại khu vực này xảy ra rất nhiều. Đã nhiều lần, người dân kiến nghị với chính quyền về việc sửa chữa đường, lắp các biển báo và đèn giao thông cho sáng vì buổi tối rất nguy hiểm, nhiều người đi nhanh đã đâm vào nhau hoặc giải phân cách…

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết do đường xấu, rất nhiều xe lao cả vào cửa nhà bà. Ảnh: Minh Hạnh

Việc nhiều xe trọng tải lớn chở đất, đá lưu thông vào tuyến đường này đã làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Cũng theo bà Thu, khu vực đường Tố Hữu giao với đường dự án Khu Du lịch tâm linh hồ Núi Cốc thuộc hai xã Giáp Quyết Thắng và Thịnh Đán đường nhỏ, mấp mô, rất nhiều lần có xe mất lái đâm vào cửa nhà bà.

Cùng với đó, tuyến đường Bắc Sơn thường xuyên có mật độ người và phương tiện lưu thông rất lớn, việc có nhiều xe trọng tải lớn đi vào tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Xe tải lớn thường xuyên đi qua tuyến đường không biển báo giao thông, tiềm ần mất ATGT. Ảnh: Minh Hạnh

Cụ thể, trước đó vào khoảng 22h ngày 16.2.2023, trên tuyến đường Bắc Sơn đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe máy biển kiểm soát 20E1 – 407xx với một ôtô biển kiểm soát 29D – 031xx. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong, hai phương tiện bị hư hỏng nặng.

Theo anh Nguyễn Cao Cường, trú tại tổ 11 Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên), tuyến đường làm chưa xong, rất nguy hiểm, đặc biệt là buổi tối đã nhiều tai nạn xảy ra.

Cùng đó, cuộc sống của người dân khu vực này luôn bất an vì ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và đặc biệt là việc dây điện căng mắc tạm bợ, các xe ôtô tải trọng lớn đi qua có thể kéo đứt bất cứ lúc nào.

“Người đi lại đông nhưng buổi tối không có đèn đường, không có biển báo giao thông trong khi đường đang thi công dở dang chưa hoàn thiện luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông”, anh Cường cho hay.

Thiếu tá Đào Đình Huệ - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) cho biết, tuyến đường Bắc Sơn kéo dài có nhiều điểm giao cắt với đường dân sinh. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn thi công dự án dở dang, chưa bàn giao cho địa phương và cơ quan chức năng quản lý nên chưa thể lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu, dẫn đến xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông.

“Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua tuyến đường này, đề nghị chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành việc thi công hoặc sử dụng rào chắn, không để người và phương tiện lưu thông qua đây”, Thiếu tá Đào Đình Huệ nói thêm.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam phấn đấu đến năm 2050 là thành phố trực thuộc Trung ương

Quảng Nam phấn đấu đến năm 2050 là thành phố trực thuộc Trung ương

13:00 16/03/2024

Mục tiêu đến năm 2030, Quảng Nam phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sạt lở làm hơn 50m đường đổ sụp xuống sông

Sạt lở làm hơn 50m đường đổ sụp xuống sông

18:00 30/05/2023

Vụ sạt lở đoạn đường dài hơn 50m vừa xảy ra trên đường huyện 54B sông Ba Rài, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, Tiền Giang.

Cứu sống 2 người trong vụ cháy ở trung tâm Đà Nẵng

Cứu sống 2 người trong vụ cháy ở trung tâm Đà Nẵng

14:30 28/03/2023

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ đã cứu 2 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Phát hiện nhiều hung khí nguy hiểm tại căn nhà cho thuê

Phát hiện nhiều hung khí nguy hiểm tại căn nhà cho thuê

15:10 25/08/2023

Ngày 25.8, Công an thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa làm việc với đối tượng có hành vi tàng trữ vũ khí thô...

Dân làng chài ở Quảng Nam thấp thỏm lo ngập lụt

Dân làng chài ở Quảng Nam thấp thỏm lo ngập lụt

14:30 18/10/2023

Sau những cơn mưa lớn đầu mùa, người dân vùng trũng thấp ở hạ lưu các con sông tại Quảng Nam lại sống trong cảnh ngập lụt. Cuộc sống sinh...

Băng sang đường, người phụ nữ bị xe tải tông tử vong

Băng sang đường, người phụ nữ bị xe tải tông tử vong

00:30 06/08/2024

Bà Nguyễn Thị Hoài lái xe máy băng qua quốc lộ 48C đúng lúc ôtô tải lao tới nên bị đẩy đi vài mét, tử vong tại chỗ.

Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà hoang, thiêu rụi xe tải tại Đà Nẵng

Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà hoang, thiêu rụi xe tải tại Đà Nẵng

01:30 13/06/2024

Chiều ngày 12.6, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy tại đường Bàu Hạc 5 (phường Vĩnh Trung, quận Thanh...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2024 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2024 tại Cần Thơ

17:20 10/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2024 tại Cần Thơ VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 11/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/04/2024 từ 08h00 - 11h00 Mất điện đường Nguyễn Hữu Cầu và một phần đường Phạm Công Trứ từ đường Nguyễn Hữu Cầu đi đến đầu đường số 1 thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Điện lực Ninh Kiều Triển...

Khởi tố cựu cán bộ công an Bắc Ninh làm giả giấy tờ

Khởi tố cựu cán bộ công an Bắc Ninh làm giả giấy tờ

20:00 29/03/2023

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cựu cán bộ cảnh sát vừa bị khởi tố do liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới