Từ 1-8, UBND TP.HCM không nhận hồ sơ giấy từ các đơn vị

12:00 01/08/2024

Từ ngày 1-8-2024, UBND TP không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị, trừ 4 loại hồ sơ, văn bản và sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

UBND TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Đó là nội dung được nêu từ văn bản UBND TP.HCM vừa ban hành về tiếp tục tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Dù trước đó TP đã có công văn 92 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhưng thời gian qua, UBND TP nhận thấy vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc này. Có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật.

  • Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM phấn đấu vào top 15 về chỉ số cải cách hành chínhĐỌC NGAY

Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc.

Làm ảnh hưởng mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của UBND TP thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và nghị quyết số 98”.

Qua đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của tại công văn số 92.

Đặc biệt, kể từ ngày 1-8-2024, thường trực UBND TP và Văn phòng UBND TP không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại công văn số 92). UBNd TP sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

4 loại hồ sơ, văn bản được gửi bản giấy

Theo công văn số 92, UBND TP chỉ nhận hồ sơ giấy với 4 loại hồ sơ, văn bản, gồm:

Văn bản, hồ sơ thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định tại Luật Bảo vệ bí mật nhà nước;

Văn bản, hồ sơ bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mức Luật, Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản, hồ sơ có thành phần phức tạp, khó khăn trong việc số hóa bao gồm bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm, vật phẩm...

Văn bản, hồ sơ liên quan đến quy hoạch; tài chính; tổ chức; bộ máy; nhân sự; chế độ chính sách đối với công viên chức, viên chức.

Có thể bạn quan tâm
Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người dân ứng phó áp thấp nhiệt đới

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người dân ứng phó áp thấp nhiệt đới

06:30 19/09/2024

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình hỗ trợ người dân đưa thuyền lên bờ cao tránh gió và sóng to, triều cường.

Cháy căn nhà khóa trái cửa ở Thanh Hóa, hai người tử vong

Cháy căn nhà khóa trái cửa ở Thanh Hóa, hai người tử vong

11:00 28/05/2023

Sáng 28/5, từ thông tin UBND xã Yên Phú, huyện Yên Định (Thanh Hoá) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 người tử vong.

Bi kịch của thần đồng Trung Quốc từng đỗ đại học năm 10 tuổi

Bi kịch của thần đồng Trung Quốc từng đỗ đại học năm 10 tuổi

09:40 20/06/2024

Một ngày giữa tháng 6/2017, khi các thí sinh rời phòng thi, trong đám đông bước ra khỏi cổng trường trung học số 2 Thượng Khâu, tỉnh Hà Nam có một cô bé khiến mọi người xôn xao bàn tán. Cô bé đó là Trương Nhất Văn (9 tuổi) - thí sinh nhỏ tuổi nhất thi vào đại học năm ấy. Sinh ra với thân phận kép Trương Nhất Văn là con đầu lòng trong gia đình không mấy khá giá, bố mẹ đều là giáo viên. Gia đình cô sống trong căn nhà cũ kỹ, phong cách cổ xưa hoàn...

Công an Bình Dương phát thông báo khẩn truy bắt nhóm cướp tiệm vàng

Công an Bình Dương phát thông báo khẩn truy bắt nhóm cướp tiệm vàng

09:50 05/03/2024

Tối 4/3, Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) thông tin, đã phát thông báo kêu gọi người dân tố giác tội phạm liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra tại tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Theo thông báo, nhóm người cướp tài sản ở tiệm vàng B.Q. (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) có 4 người, gồm 3 nam, 1 nữ. Sau khi cướp được số lượng lớn vàng trong tiệm vàng B.Q. thì nhanh chóng tẩu thoát bằng 2 chiếc xe máy và bỏ trốn ra đường...

Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

16:50 23/01/2024

Ngày 23/1, Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (PC07) Công an TP.HCM thực hiện kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC07 đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn sử dụng điện của các đơn vị đang hoạt động ở nhà ga hành khách. Đồng thời, kiểm tra việc quản lý sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, giám...

Truy bắt nhanh đối tượng đâm chết cha và chú ruột

Truy bắt nhanh đối tượng đâm chết cha và chú ruột

15:30 05/05/2023

Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lâm Hoài Ân (SN 2005, trú tại thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là cha và chú ruột của nghi can.

Giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào về Chiến thắng Điện Biên Phủ

23:20 07/05/2024

Trong không khí cả nước hân hoan kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, chiều 7/5, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức hoạt động giáo dục di sản cho học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tham quan triển lãm ảnh “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.

Bà Trương Mỹ Lan xin giải tỏa kê biên tòa nhà 'là tài sản của con gái'

Bà Trương Mỹ Lan xin giải tỏa kê biên tòa nhà 'là tài sản của con gái'

19:30 20/03/2024

Tự bào chữa, bà Trương Mỹ Lan đề nghị HĐXX cho giải tỏa kê biên tòa nhà 19 Nguyễn Huệ đang cho SCB thuê làm trụ sở chính, vì đây là 'tài sản của con gái'.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên trao quyết định về công tác cán bộ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên trao quyết định về công tác cán bộ

09:10 12/12/2023

Ông Nguyễn Ngọc Thể, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Điện Biên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên luân chuyển và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy. Điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Điện Biên giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới