Trường Úc 100 năm Scotch College Adelaide lan tỏa những giá trị giáo dục tại Việt Nam

12:20 14/05/2024

Hiệu trưởng Scotch College Adelaide tin tưởng những giá trị của một trường Úc 100 năm sẽ được lan tỏa thông qua sự có mặt của Trường Nam Úc Scotch AGS tại Việt Nam.

Từ Scotch College Adelaide - ngôi trường hàng đầu tại Nam Úc

Scotch College Adelaide là ngôi trường đã 100 năm tuổi, nằm tại bang Nam Úc với khoảng 1.200 học sinh từ 3 đến 18 tuổi đang theo học. Hơn 13.000 học sinh nhiều thế hệ đã tốt nghiệp, trưởng thành từ ngôi trường này suốt nhiều năm qua.

Scotch College Adelaide luôn nằm trong top những trường phổ thông giàu thành tích ở bang Nam Úc. 95% học sinh của trường được nhận vào các trường đại học trong các kỳ xét tuyển mỗi năm, và nhiều học sinh trúng tuyển vào các đại học danh tiếng thế giới như Harvard, Oxford, Yale…

Trường Úc 100 năm Scotch College Adelaide lan tỏa những giá trị giáo dục tại Việt Nam

Thầy Trent Driver chia sẻ một truyền thống được gìn giữ suốt 100 năm lịch sử của Scotch College Adelaide là triết lý mong muốn mọi học sinh đều đạt được những thành tựu tốt nhất. Ngay từ khi Scotch College Adelaide được thành lập hơn một thế kỷ trước (1919), những thầy cô đầu tiên gắn bó với trường luôn nỗ lực để đảm bảo rằng tính cách, trình độ học vấn và sự thành công của từng học sinh sẽ luôn hoàn hảo trong lúc các bạn đang học tại trường cũng như sẵn sàng chuẩn bị cho tương lai của các em sau khi tốt nghiệp.

“Ở Adelaide, chúng tôi thường nói đến những học sinh dũng cảm, chính trực, hòa đồng, chấp nhận sự khác biệt và luôn có các cam kết cho ngày mai”, thầy Trent Driver nói.

Suốt chiều dài lịch sử, ngoài học thuật, Scotch College Adelaide còn rất chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa để học sinh tích lũy kinh nghiệm thực tế. Ngay từ giai đoạn đầu thành lập, nhà trường đã duy trì nhiều câu lạc bộ như âm nhạc, nghệ thuật, thể thao… giúp phát triển thể chất, tính sáng tạo cũng như sức khỏe tinh thần của các bạn một cách toàn diện.

Nhiều cựu học sinh Scotch College Adelaide sau khi tốt nghiệp đã để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, khoa học đến nghệ thuật, thể thao. Có thể kể đến như bà Penny Wong, hiện là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Úc, ông Alan Baird Ferguson, nguyên chủ tịch thượng viện Úc (2007-2008), Howard Florey, nhà khoa học đạt giải Nobel Y sinh (1945), Sarah Snook, nữ diễn viên giành giải Quả cầu vàng (2022), Juliet Haslam, vận động viên khúc gôn cầu 2 lần giành huy chương vàng Olympic (1996, 2000)…

Hiệu trưởng Trent Driver nói: “Chúng tôi xem mình là một trường học toàn cầu và qua nhiều thế hệ, chúng tôi luôn cố gắng hết mình để học sinh khi tốt nghiệp không chỉ rời Scotch ở Adelaide đến những nơi khác ở nước Úc, mà còn vươn ra toàn cầu và để lại được những đóng góp của mình”.

Đến Nam Úc Scotch AGS - Nuôi dưỡng thế hệ tài năng tại Việt Nam

Trong chiến lược tìm kiếm nuôi dưỡng các thế hệ trẻ tài năng trong khu vực và trên thế giới, Scotch College Adelaide bắt đầu mở rộng sự hiện diện của mình bên ngoài lãnh thổ nước Úc. Tại Việt Nam, Scotch College Adelaide có mặt tại Việt Nam thông qua việc thành lập Trường Nam Úc Scotch AGS từ năm 2022.

Theo thầy Trent Driver, Scotch AGS là cơ hội để chia sẻ với cộng đồng tại Việt Nam những giá trị về giáo dục mà Scotch College Adelaide đã tiếp thu và tích lũy suốt hơn 100 năm qua. “Chúng tôi không chỉ chia sẻ một cái tên. Chúng tôi chia sẻ chuyên môn. Chúng tôi chia sẻ chương trình giảng dạy, chúng tôi chia sẻ đánh giá và chúng tôi chia sẻ kiến ​​thức của mình về những yếu tố tạo nên hiệu quả hoạt động học tập chất lượng cao và hiệu quả cao”, thầy Trent nói.

Thầy cho biết một trong những mối kết nối chặt chẽ nhất giữa Scotch College Adelaide và Scotch AGS là về đội ngũ giáo viên để đáp ứng các tiêu chuẩn giảng dạy khắt khe. Những kinh nghiệm trong việc áp dụng những phương pháp giảng dạy, sử dụng công nghệ mới trong giáo dục cũng được chia sẻ nhằm hướng đến mục tiêu là sự thành công của mỗi học sinh.

Theo vị hiệu trưởng Scotch College Adelaide, thành công trong học tập tại một trường học được tạo nên bởi 3 yếu tố chính. Trước hết là chất lượng giảng dạy, nơi những người trẻ tuổi được làm việc với những giáo viên nhiệt huyết có chuyên môn cao. Thứ hai là sự kỷ luật, bởi thành công trong học tập không phải là một đường thẳng hay đường cong, mà là chuỗi từng bước tiến của học sinh. Cuối cùng là sức khỏe tinh thần, đảm bảo học sinh luôn tìm thấy niềm vui và sự hạnh phúc trên hành trình của mình.

“Sự hợp tác cũng như mối quan hệ của chúng tôi với Scotch AGS tại TP.HCM nói lên rất nhiều về cam kết của chúng tôi cho ngày mai. Quan trọng nhất, là một ngôi trường, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra những thế hệ trẻ thành công và làm được những điều phi thường trong những năm tới”, thầy Trent Driver nói.

Có thể bạn quan tâm
Biến đổi khí hậu có thể làm bùng phát nạn châu chấu sa mạc tại châu Phi

Biến đổi khí hậu có thể làm bùng phát nạn châu chấu sa mạc tại châu Phi

09:40 16/02/2024

Là khu vực đói nghèo, nhiều nước châu Phi còn phải đối mặt với nạn châu chấu sa mạc đe dọa nông nghiệp nghiêm trọng. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Science Advances ngày 14/2 cảnh báo những đợt bùng phát này sẽ ngày càng khó ngăn chặn và kiểm soát trong điều kiện khí hậu ấm lên. Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, châu chấu sa mạc là loài côn trùng di cư di chuyển theo đàn hàng triệu con trên khoảng cách xa, phá hoại mùa màng, gây ra nạn đói...

1.000 người tham gia làm sạch môi trường hưởng ứng ‘Ngày Chủ nhật xanh’ ở Huế

1.000 người tham gia làm sạch môi trường hưởng ứng ‘Ngày Chủ nhật xanh’ ở Huế

12:10 28/01/2024

Sáng 28/1, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ phát động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2024 thu hút 1.000 người là đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức và quần chúng Nhân dân tham gia. Theo Ban tổ chức, sẽ có 3 hoạt động chính để hưởng ứng lễ phát động gồm: Khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc”; triển khai mô hình “Đổi rác lấy quà” và ra quân làm vệ sinh môi trường, xử lý các điểm đen về rác, vớt bèo, chặt cây mai dương… tại 8 điểm...

Bình Định: Chủ nhà đi đám cưới, trộm đục két sắt lấy hơn 400 triệu đồng

Bình Định: Chủ nhà đi đám cưới, trộm đục két sắt lấy hơn 400 triệu đồng

15:20 14/08/2023

Ngày 14/8, Công an huyện Tuy Phước cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định điều tra, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ thủ phạm đục két sắt, lấy trộm tài sản của một gia đình trên địa bàn huyện. Theo đó, khoảng 19h ngày 12/8, ông Nguyễn Văn C. (52 tuổi) ở xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) cùng gia đình đi dự đám cưới người thân. Buổi tối cùng ngày, khi trở về nhà thì phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà....

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 1222 tỉ ở Bắc Ninh chậm tiến độ do thiếu mặt bằng

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 1222 tỉ ở Bắc Ninh chậm tiến độ do thiếu mặt bằng

18:00 29/05/2023

Giai đoạn 2 dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 295B đoạn từ nút giao đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh đến phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn...

Cựu chiến binh gặp lại ân nhân sau 35 năm nhờ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Cựu chiến binh gặp lại ân nhân sau 35 năm nhờ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

18:10 02/01/2024

Nhờ hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người cựu chiến binh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã gặp lại ân nhân cứu sống mình cách đây 35 năm.

Người đàn ông ở Hải Dương vi phạm nồng độ cồn kịch khung, tấn công cảnh sát

Người đàn ông ở Hải Dương vi phạm nồng độ cồn kịch khung, tấn công cảnh sát

22:50 05/12/2023

Vũ Đức Bình (sinh năm 1971, trú tại xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương ) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ khởi tố...

Mực nước hồ độc đáo “treo” trong hang động Quảng Bình bất ngờ tụt 2m

Mực nước hồ độc đáo “treo” trong hang động Quảng Bình bất ngờ tụt 2m

14:50 24/05/2024

Mực nước hồ “treo” trong hang động ở Quảng Bình bất ngờ tụt xuống 2m, ngay khi quanh vị trí hang những ngày qua có mưa.

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về công tác cán bộ

11:30 23/08/2023

Sáng 23/8, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Chồng đâm chết vợ tại nhà nghỉ

Chồng đâm chết vợ tại nhà nghỉ

14:50 03/11/2023

Ngày 3/11, Công an huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ án mạng xảy ra tại tổ dân phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô. Theo cơ quan chức năng, lúc 21h15 ngày 2/11, chị Quách Thị H. (SN 2000) cùng chồng là anh Lê Văn T. (SN 1993, cùng trú tại thôn Vườn, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam) vào nhà nghỉ Thanh Thanh 3 (tổ dân phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô). Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn, chị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra