Trường Trần Cao Vân TP HCM đạt kiểm định chất lượng cấp độ 1

09:40 30/05/2024

Cùng sự đầu tư cơ sở vật chất và các chương trình giảng dạy, Trường THCS-THPT Trần Cao Vân đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 của Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM.

Theo thầy Phạm Văn Thảo - Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trần Cao Vân, một trường học được công nhận về chất lượng khi đáp ứng các yêu cầu và tiêu chí của đánh giá ngoài. Việc nhà trường được đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM công nhận đạt mức độ 1 có ý nghĩa quan trọng. Ngoài minh chứng pháp lý về chất lượng giáo dục còn là sự đảm bảo chắc chắn với phụ huynh, học sinh về môi trường học tập tiến bộ.

Bên cạnh đó, thông qua kiểm định chất lượng, nhà trường có cơ hội tự phân tích, đánh giá và đề ra các giải pháp nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới sự phát triển bền vững và đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn trong thời gian tới.

Đại diện nhà trường cho biết, mục tiêu của trường là không ngừng đổi mới các phương pháp dạy và học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Qua đó, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức, kỹ năng vào đời sống, biết định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, có nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú.

Vì thế, từ những ngày đầu thành lập, trường Trần Cao Vân đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ tạo môi trường học tập chất lượng. Song song đó là các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, trường đưa vào giảng dạy các chương trình tiếng Anh và tin học theo chuẩn quốc tế, hướng học sinh thành những công dân toàn cầu.

Trường THCS - THPT Trần Cao Vân thuộc top đầu hệ thống trường ngoài công lập tại TP HCM. Hiện, trường có 5 cơ sở đào tạo với gần 5.500 học sinh theo học. Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên giỏi là thế mạnh cốt lõi của nhà trường. Đây cũng là nền tảng để nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng, toàn diện và khẳng định uy tín với các bậc phụ huynh, học sinh trong nhiều năm qua.

Chị Kim Khánh, một phụ huynh có con đang theo học lớp 11 tại trường cho biết, chị cảm thấy quyết định cho con theo học tại đây là một lựa chọn đúng đắn. Khi con chị bước vào lớp 10, gia đình chị khá băn khoăn khi cho con theo học trường tư thục thay vì trường công lập.

Nhưng sau gần 2 năm học tập tại trường, chị bất ngờ với những thay đổi của con. "Không chỉ là sự tiến bộ trong học tập mà tính cách, lối sống cũng trưởng thành hơn nhiều. Ngoài ra, môi trường học tập đầy đủ, an toàn, sự quan tâm, sâu sát của thầy cô giáo cũng là điều gia đình luôn an tâm khi cho con theo học tại trường", chị Khánh cho biết.

Còn em Quốc Anh đang học lớp 10 tại trường chia sẻ, sức học của em không tốt nên khi học xong lớp 9 ba mẹ quyết định cho em học trường tư thục và Trường Trần Cao Vân là lựa chọn hàng đầu của em.

"Trường có cơ sở vật chất khang trang, có sân chơi, hồ bơi, sân bóng, phòng tập gym để chúng em thư giãn, rèn luyện sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng sống", Quốc Anh cho hay. Từ một người khá rụt rè, chểnh mảng trong việc học, được sự quan tâm, uốn nắn của thầy cô và tích cực tham gia các hoạt động, giờ em đã tự tin hơn. Nhờ đó mà kết quả học tập cũng tiến bộ hơn.

Hoài Phong

Thông tin tuyển sinh năm học 2024 - 2025

Trường Trần Cao Vân TP HCM tuyển sinh từ lớp 6 đến lớp 12 cho cả 4 loại hình lớp học: hai buổi, bán trú, bán nội trú và nội trú.

Phương thức tuyển sinh gồm: xét học bạ tiểu học đối với lớp 6. Với lớp 10, trường không thi tuyển sinh, học sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS và mang học bạ cấp 2 đến trường là được làm thủ tục nhập học.

Thời gian phát và nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 15/5.

Phụ huynh và học sinh quan tâm có thể liên hệ hotline 0902 611 511 hoặc tham khảo tại websitefanpage.

Có thể bạn quan tâm
Khi nhà giáo truyền cảm hứng từ những lớp học thông minh

Khi nhà giáo truyền cảm hứng từ những lớp học thông minh

11:10 19/11/2023

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung vừa xác lập một thành tích thú vị. Ở tuổi 64, bà là người lớn tuổi nhất, nhưng đạt thành tích tốt nhất (97...

Hà Nội hỗ trợ 50% học phí đối với học sinh hộ cận nghèo

Hà Nội hỗ trợ 50% học phí đối với học sinh hộ cận nghèo

15:10 06/12/2023

Ngày 6.12, tại kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội khoá XVI, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ học...

Kết quả xác minh vụ một trường ở Hải Dương bị tố thu 400.000 đồng hỗ trợ kì thi tốt nghiệp THPT

Kết quả xác minh vụ một trường ở Hải Dương bị tố thu 400.000 đồng hỗ trợ kì thi tốt nghiệp THPT

20:10 19/03/2024

Ngày 19.3, nguồn tin Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc xác minh nội dung tố cáo Trường THPT...

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2023

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2023

20:30 30/05/2023

Tính đến ngày 30.5, đã có 17 trường công bố điểm chuẩn học bạ năm 2023.

Xuất hiện văn bản giả mạo Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

Xuất hiện văn bản giả mạo Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

08:40 08/11/2023

Sáng 8.11, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã thông tin về một văn bản giả mạo đơn vị, thông báo cho học sinh toàn...

Cựu Amser 22 tuổi giành học bổng toàn phần tiến sĩ đại học Ivy League

Cựu Amser 22 tuổi giành học bổng toàn phần tiến sĩ đại học Ivy League

08:00 06/06/2024

Nguyễn Tuấn Hoàng, cựu thủ khoa chuyên Toán trường Ams, ba năm liền đạt giải quốc gia môn Tin học, chinh phục học bổng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Brown cùng nhiều trường hàng đầu Mỹ.

Giáo viên nhận định đề thi Ngữ văn phân hóa, học sinh dễ dàng đạt điểm 6

Giáo viên nhận định đề thi Ngữ văn phân hóa, học sinh dễ dàng đạt điểm 6

13:30 28/06/2023

Theo nhận định của các giáo viên và chuyên gia, đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bám sát chương trình sách giáo khoa, có...

TP.HCM tăng hơn 5.000 học sinh lớp 9, nhiều trường tăng chỉ tiêu lớp 10

TP.HCM tăng hơn 5.000 học sinh lớp 9, nhiều trường tăng chỉ tiêu lớp 10

21:20 11/04/2024

Đa số các trường THPT công lập ở TP.HCM đều tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

Trường Đại học Kinh tế công bố điểm sàn xét tuyển sớm 2024

Trường Đại học Kinh tế công bố điểm sàn xét tuyển sớm 2024

11:30 15/05/2024

Điểm sàn xét tuyển sớm bằng kết quả thi đánh giá năng lực và yêu cầu đối với hình thức xét tuyển chứng chỉ quốc tế đã được Trường Đại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra