Trường ra thông báo dừng đào tạo 1 học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng

16:30 15/08/2024

Liên quan đến việc Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, Hà Nội, ra quyết định "dừng đào tạo" với một học sinh lớp 12A5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có chỉ đạo.

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trước đó, ngày 10-8, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, ra quyết định về việc dừng đào tạo đối với một học sinh lớp 12A5. Lý do, nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu tào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

Thời gian dừng đào tạo với học sinh H. được nhà trường đưa ra bắt đầu từ ngày 10-8.

Theo quyết định, học sinh này được tạo điều kiện để chuyển trường theo theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Mọi quyền lợi của học sinh được hủy bỏ tại Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh kể từ ngày 10-8.

Liên quan đến thông tin phản ánh học sin bị Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thông báo “dừng đào tạo” ngay trước thềm năm học mới do phụ huynh có ý kiến về chương trình đào tạo, chiều 15-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin.

Sở yêu cầu hiệu trưởng có trách nhiệm bố trí học sinh vào các lớp đảm bảo quy định. Việc bố tri học sinh vào các lớp thực hiện khi có sự đồng thuận của học sinh, phụ huynh và thống nhất của toàn thể thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm.

Qua việc này, sở cũng yêu cầu trường thực hiện nghiêm việc công khai thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 3-6-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Thông tin công khai theo quy định bao gồm: Thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông.

Sở cũng yêu cầu nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành Giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh nhà trường.

Đồng thời, nhà trường báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (qua phòng Giáo dục Trung học và Thanh tra Sở) trước ngày 16-8-2024.

Phụ huynh cho rằng việc "dừng đào tạo" không đúng luật

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Bằng (Đông Anh, Hà Nội) đã có đơn phản ánh về việc Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, ra quyết định “dừng đào tạo” với con gái của ông.

Theo ông Bằng, ngày 10-8, ký thay hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh là ông Nguyễn Như Tuân đã ký, đóng dấu quyết định dừng đào tạo đối với con gái ông Bằng.

Trong quyết ghi rõ lý do dừng đạo tạo là "Nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh".

Ông Bằng cho biết, ngày 7-7, Hội cha mẹ học sinh lớp 11A5 được ban giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh mời đến trường trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao năm học 2024-2025.

"Ban giám hiệu nhà trường chỉ nói chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao và có đề nghị phụ huynh chúng tôi làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp chất lượng cao. Chúng tôi rất ủng hộ chương trình này của nhà trường và đã làm đơn đăng ký cho con mình.

Tuy nhiên, do còn một số vấn đề vẫn thắc mắc, hội phụ huynh học sinh có đề nghị tôi thay mặt lên lịch hẹn gặp với nhà trường để trao đổi cụ thể.

Sau 2 tuần, ban giám hiệu nhà trường mời tôi đến để làm việc. Trước các câu hỏi ban phụ huynh chúng tôi đưa ra, thầy Tuân trả lời rất vòng vo và liên tục nhấn mạnh về việc nếu phụ huynh nào thấy môi trường này không phù hợp thì chuyển con sang môi trường khác. Kết thúc buổi làm việc, thầy Tuân không ký vào biên bản làm việc và có nói là sẽ báo cáo lại nội dung làm việc ngày hôm đó với Hội đồng nhà trường, và sẽ trả lời lại các câu hỏi của phụ huynh học sinh vào buổi làm việc tiếp theo", ông Bằng trình bày.

Ông Nguyễn Đăng Bằng cho rằng, việc quyết định dừng đào tạo với học sinh là "không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục".

Theo ông, việc thắc mắc về chương trình đào tạo là chuyện của phụ huynh và nhà trường, không có lý do để bắt học sinh phải nghỉ học. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý học sinh.

Có thể bạn quan tâm
Triệt phá đường dây 'việc nhẹ lương cao' mua bán người từ Việt Nam qua Campuchia

Triệt phá đường dây 'việc nhẹ lương cao' mua bán người từ Việt Nam qua Campuchia

17:10 12/08/2024

Sau gần 1 tháng xác lập, triển khai và đấu tranh với đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia qua địa bàn biên giới tỉnh Tây Ninh, Chuyên án truy xét mang bí số TN-724p do lực lượng Phòng chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP BĐBP) Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an Tây Ninh đã khép lại khi bắt giữ được 2 kẻ mua bán người xuyên quốc gia và giải cứu thành công nữ nạn nhân, đưa về nước an toàn. Theo hồ sơ chuyên án,...

7 thí sinh mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

7 thí sinh mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

13:10 27/06/2024

Bảy thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi môn Văn, nếu là học sinh lớp 12 thì coi như trượt tốt nghiệp năm nay.

Triệt phá đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử trước kỳ thi THPT

Triệt phá đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử trước kỳ thi THPT

21:20 26/06/2023

Ngày 26.6, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa triệt phá 2 đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử siêu nhỏ trên phạm vi cả nước trước thềm...

Cô giáo ở Nghệ An được giảm án từ 5 năm xuống hơn 1 năm tù

Cô giáo ở Nghệ An được giảm án từ 5 năm xuống hơn 1 năm tù

20:50 13/06/2023

Tại phiên tòa phúc thẩm kéo dài trong 2 ngày, bị cáo Lê Thị Dung đã được HĐXX giảm án từ mức án 5 năm tù xuống 15 tháng tù giam tính từ ngày bị bắt tạm giam.

Kỷ niệm 50 năm ra mắt 'một Chính phủ vì khát vọng hòa bình' ở Quảng Trị

Kỷ niệm 50 năm ra mắt 'một Chính phủ vì khát vọng hòa bình' ở Quảng Trị

22:00 10/06/2023

50 năm trước, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam đã chuyển trụ sở từ Tây Ninh ra vùng giải phóng Quảng Trị. Huyện Cam...

Chợ tự phát lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông giờ cao điểm

Chợ tự phát lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông giờ cao điểm

18:20 08/08/2023

Tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (đoạn qua xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), gần khúc giao Nguyễn Văn Linh với Phạm Hùng, khu chợ tự phát lấn chiếm lòng...

Bị nhắc nhở vì nẹt pô gây ồn ào, dùng dao đâm người rồi bỏ trốn

Bị nhắc nhở vì nẹt pô gây ồn ào, dùng dao đâm người rồi bỏ trốn

12:50 03/12/2023

Ngày 3/12, Công an Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Duơng đã bắt giữ Thái Minh Tâm (sinh năm 1995, quê ở Sóc Trăng) về tội Cố ý gây thương tích. Năm 2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Thị xã Bến Cát truy nã Thái Minh Tâm nhưng sau 1 năm mới bắt được. Theo cơ quan chức năng, ngày 25/5/2022 Tâm chạy xe máy rồi nẹt pô khiến nhiều người dân trong khu dân cư bức xúc. Thời điểm này, anh T.H.N. đang cho con ngủ, thấy Tâm gây ồn ào làm đứa trẻ thức giấc...

Dự thảo mới bỏ lỗi không có bảo hiểm xe máy?

Dự thảo mới bỏ lỗi không có bảo hiểm xe máy?

08:00 05/08/2024

Bộ Công an đang trình dự thảo nghị định xử phạt vi phạm giao thông. Nhiều người thắc mắc dự thảo mới có bỏ quy định xử phạt lỗi không...

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn ARMY-2024 ở Nga

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn ARMY-2024 ở Nga

06:50 13/08/2024

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 tại Nga theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Removich Belousov.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới