Trường quốc tế AISVN phải tạo điều kiện cho học sinh chuyển trường

10:20 15/08/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa yêu cầu Trường quốc tế AISVN nghiêm túc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh làm thủ tục chuyển trường.

Hàng trăm phụ huynh Trường quốc tế AISVN lo lắng trước những thông tin về tình hình hoạt động của trường chuẩn bị năm học mới 2024-2025 - Ảnh: B.H.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có công văn gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; hiệu trưởng trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học ở TP.HCM, về việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh của trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ (Trường quốc tế AISVN) năm học 2024-2025.

Yêu cầu các trường phổ thông tiếp nhận học sinh từ Trường quốc tế AISVN

Sở yêu cầu trưởng phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, hiệu trưởng các trường phổ thông căn cứ hướng dẫn tại văn bản số 4011 của sở về việc về thực hiện chuyển trường và tiếp nhận học sinh của Trường quốc tế AISVN để tiếp tục nhận học sinh của trường này vào học nhằm đảm bảo các học sinh được thuận lợi trong việc tiếp nhận, nhập học và không bị gián đoạn quá trình học tập trong năm học 2024-2025.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN nghiêm túc chấp hành quyết định số 2042 ngày 28-6 của sở về việc đình chỉ hoạt động của nhà trường.

Nay lãnh đạo nhà trường phải phân công nhân sự, tổ chức thực hiện các thủ tục chuyển trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh khi đến liên hệ và cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định khi cha mẹ học sinh làm thủ tục chuyển trường.

TIN LIÊN QUAN
  • Nhiều giáo viên Trường quốc tế AISVN chưa đi làm, 42 học sinh chuyển trường

"Hiệu trưởng nhà trường phân công cán bộ phụ trách kiểm tra dữ liệu hằng ngày và kịp thời thông báo đến cha mẹ học sinh để hưởng dẫn việc thực hiện đúng theo các hướng dẫn này", văn bản nêu.

Lãnh đạo sở cũng chỉ đạo khi nhận được văn bản này, các đơn vị tổ chức thực hiện và thông báo đến cha mẹ học sinh được biết.

Trong quá trình thực hiện, nếu có gặp khó khăn trong việc tiếp nhận học sinh, Lãnh đạo các đơn vị liên hệ với các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để được hướng dẫn.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường quốc tế AISVN, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 1-7.

Trường quốc tế AISVN nhiều lần thông báo sẽ hoạt động trở lại vào tháng 8-2024

Trong khi đó, từ đầu tháng 8-2024, Trường quốc tế AISVN nhiều lần thông báo qua email về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025.

Các thông báo của trường cho biết: "Hiện nay, nhà trường đang tích cực thực hiện các công tác cần thiết để khai giảng năm học 2024-2025 trong tháng 8-2024.

Gần nhất vào các ngày 26,29,31-7, đại diện các phòng ban đã họp để báo cáo với hội đồng trường về công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Các công việc đang được tiến hành để đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới: trình hồ sơ đến các cơ quan chức năng; tuyển dụng giáo viên và nhân viên theo yêu cầu đề xuất từ các phòng ban; dọn dẹp, sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất".

"Chúng tôi hiện đã hoàn thành các bài tập lớp học dựa trên liên kết đăng ký cho thời gian bắt đầu nhập học của học sinh được gửi vào ngày 3-8 và đang trong quá trình sắp xếp giáo viên, nhân viên và thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

  • Trường quốc tế AISVN bị đình chỉ hoạt động 12 tháng kể từ ngày 1-7ĐỌC NGAY

Trong thông báo gửi phụ huynh ngày 9-8, bà Út Em cho biết: "Chúng tôi hiện đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc mở cửa trở lại trường.

Tuần tới, nhà trường sẽ xử lý bảng lương cho nhân viên hiện tại và hoàn tất hợp đồng với nhân viên mới.

Nhà trường sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 8 và thông báo cho quý vị ba ngày trước ngày bắt đầu."

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết việc bà Nguyễn Thị Út Em bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Thư tham gia hội đồng trường Trường quốc tế AISVN là chưa chính thức.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã nói rõ muốn bổ nhiệm chủ tịch hội đồng trường thì nhà trường phải gửi hồ sơ lên sở để được xem xét và công nhận.

Bà Út Em công bố giao chức vụ chủ tịch hội đồng trường mà chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công nhận là không được.

"Tôi khẳng định đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Nhà trường muốn hoạt động trở lại thì phải khắc phục hết toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến việc trường bị đình chỉ, đặc biệt là vấn đề nguồn lực tài chính.

Do vậy phụ huynh cần hết sức cảnh giác và tính phương án chuyển trường cho con để các con có thời gian làm quen với môi trường học tập mới", ông Hiếu nói.

Thông tin tiến sĩ Thomas Annis - tổng hiệu trưởng AISVN, trên website của trường hiện đã bị gỡ bỏ.

Có thể bạn quan tâm
Bình Định rộn ràng chào đón những du khách đầu tiên xông đất năm mới

Bình Định rộn ràng chào đón những du khách đầu tiên xông đất năm mới

10:10 01/01/2024

Sáng 1-1, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức lễ đón chào những du khách đầu tiên xông đất miền 'đất võ trời văn' trong năm mới 2024.

Vụ 56 thanh niên dương tính ma túy ở Vĩnh Long: Quản lý kho bia rượu bị khởi tố

Vụ 56 thanh niên dương tính ma túy ở Vĩnh Long: Quản lý kho bia rượu bị khởi tố

14:30 11/05/2023

Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Văn Phát (19 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) và Điêu Thanh Phương (24 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

78 năm nền ngoại giao cách mạng Việt Nam, nhớ lại và suy ngẫm, tự hào và tiếp tục đồng hành, phụng sự, tiên phong

78 năm nền ngoại giao cách mạng Việt Nam, nhớ lại và suy ngẫm, tự hào và tiếp tục đồng hành, phụng sự, tiên phong

14:20 28/08/2023

Hành trình của ngoại giao Việt Nam trải qua nhiều sự kiện và dấu mốc quan trọng, nhưng ngày 28/8 vẫn có dấu ấn riêng.

Trường đại học chỉ tuyển nam sinh cao trên 1m65

Trường đại học chỉ tuyển nam sinh cao trên 1m65

19:30 04/06/2024

Trường Quản trị và Kinh doanh yêu cầu thí sinh nam cao 1m65 trở lên, nữ là 1m58, kết hợp ba vòng xét tuyển bằng điểm số, phỏng vấn và bài luận.

ĐH Quốc tế Hồng Bàng công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe

ĐH Quốc tế Hồng Bàng công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe

21:50 19/07/2024

TPHCM - Ngày 19.7, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT cho khối ngành...

Ca nô chở miễn phí dân đảo Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn ra vào đất liền

Ca nô chở miễn phí dân đảo Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn ra vào đất liền

15:10 17/09/2023

Một doanh nghiệp hỗ trợ ca nô 36 chỗ ngồi miễn phí trong 3 tháng cho người dân ở đảo Cù Lao Xanh (tên thường gọi của xã đảo Nhơn Châu ở Quy Nhơn) ra vào trung tâm thành phố.

Đắk Lắk thông tin sự cố đề thi môn Toán bị in mờ ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đắk Lắk thông tin sự cố đề thi môn Toán bị in mờ ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:20 30/06/2024

Đắk Lắk - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk vừa chính thức thông tin về sự cố một số đề thi môn Toán (kỳ thi tốt nghiệp...

Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên

Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên

14:10 01/07/2024

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên ở Hà Nội cao nhất là 42,25, ở lớp Toán của trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, theo công bố của Sở Giáo dục trưa 1/7.

Cần Thơ: Vì sao dự án Vành đai phía Tây chậm tiến độ?

Cần Thơ: Vì sao dự án Vành đai phía Tây chậm tiến độ?

06:20 18/07/2023

TP - Dự án đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ đang bị chậm tiến độ do vướng mặt bằng, dư luận cho rằng, khi phê duyệt cơ quan có thẩm quyền dường như chưa rà soát kỹ quy hoạch, dẫn đến việc chồng chéo với dự án khu đô thị mới An Bình (quận Ninh Kiều - huyện Phong Điền). Trong khi, đại diện lãnh đạo thành phố khẳng định không có chuyện chồng lấn quy hoạch 2 dự án trên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới