Trưởng phòng nội vụ chưa có bằng trung học vẫn học đại học: Chưa rõ xét tuyển bằng hồ sơ nào

11:40 21/06/2023

Liên quan việc trưởng phòng nội vụ quận ở Hải Phòng chưa tốt nghiệp phổ thông đã học đại học, Trường ĐH Luật Hà Nội cho hay xét tuyển đầu vào năm 1992 dựa trên học bạ, bằng tốt nghiệp trung học. Nhưng đến năm 1995, người này mới tốt nghiệp trung học.

Trong khi Trường đại học Luật Hà Nội khẳng định xét tuyển dựa trên học bạ và bằng tốt nghiệp phổ thông thì lãnh đạo quận Hải An vẫn cho rằng ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận này - học đại học khi chưa tốt nghiệp phổ thông là do... yếu tố lịch sử - Ảnh: T.THẮNG

Mới đây, Trường đại học Luật Hà Nội có văn bản chính thức phản hồi một số nội dung đề nghị được cung cấp của báo Tuổi Trẻ liên quan vụ việc ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận Hải An, TP Hải Phòng - có thể học đại học dù chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trường khẳng định cần, quận nói không

Theo văn bản trả lời của Trường đại học Luật Hà Nội, ông Phạm Văn Toàn (sinh năm 1972, quê quán TP Hải Phòng) đã tham gia lớp luật mở rộng II (niên khóa 1992-1997) mở tại Trường đại học tại chức Hải Phòng.

Quá trình xét tuyển và đào tạo được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với hồ sơ xét tuyển yêu cầu phải có học bạ và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng bổ túc văn hóa.

Tuy nhiên, hồ sơ thí sinh nộp vào trường là các giấy tờ bản sao có công chứng, chứng thực thuộc diện lưu giữ có thời hạn nên hiện nay nhà trường không còn lưu giữ các giấy tờ này.

Ông Toàn được xác định đã hoàn thành đào tạo theo hai giai đoạn và được xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng ngành luật, số hiệu: A 28536, số vào sổ: 198-HPHI, cấp ngày 6-1-1997.

Trước đó, kết quả xác minh của UBND quận Hải An từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xác định năm 1995, ông Toàn mới tốt nghiệp bổ túc trung học, được cấp bằng ngày 15-7-1995 sau khi đạt kết quả tại kỳ thi tốt nghiệp bổ túc trung học diễn ra tại Hội đồng thi An Hải II.

Như vậy, hiện tại không thể xác định được ông Toàn đã sử dụng học bạ và bằng tốt nghiệp nào để xét tuyển vào học đại học khi mà thời điểm năm 1992, ông này chưa thể có học bạ cũng như bằng tốt nghiệp phổ thông như yêu cầu của Trường đại học Luật Hà Nội phản hồi tới báo Tuổi Trẻ.

Theo lãnh đạo UBND quận Hải An, ông Toàn có thể học Trường đại học Luật Hà Nội hệ tại chức (niên khóa 1992-1997) là do "yếu tố lịch sử" thời điểm đó nhà trường cho phép học viên được "nợ bằng" tốt nghiệp phổ thông.

Ủy ban kiểm tra và Thường trực Thành ủy đồng ý việc "nợ bằng"

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Hải An, sau khi có kết quả xác minh của Ủy ban kiểm tra quận ủy về vấn đề bằng cấp của ông Toàn thì địa phương cũng đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng, cả hai cơ quan đều không có ý kiến về việc "nợ bằng" của ông Toàn.

Kết quả xác minh của Ủy ban kiểm tra Quận ủy Hải An cho rằng thực tế ông Toàn có tham gia học thật, thi thật chứ không mua bằng giả, nhưng lại chưa làm rõ việc ông này học đại học khi chưa tốt nghiệp phổ thông là đúng hay sai, có hay không việc sử dụng hồ sơ giả để được xét tuyển vào đại học. Đến nay, UBND quận Hải An không xem xét việc xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Toàn.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận thêm hồ sơ liên quan việc xác minh bằng cấp đối với ông Toàn, vị lãnh đạo quận Hải An cho biết do có nhiều tài liệu thuộc diện mật nên không thể cung cấp.

Có thể bạn quan tâm
Kenya: Tìm thấy hơn 200 thi thể nghi liên quan giáo phái tuyệt thực

Kenya: Tìm thấy hơn 200 thi thể nghi liên quan giáo phái tuyệt thực

09:00 14/05/2023

Mục sư tự xưng Paul Nthenge Mackenzie bị buộc tội xúi giục những tín đồ theo giáo phái bỏ đói con cái và chính bản thân họ cho tới chết để có thể lên thiên đường trước ngày tận thế và gặp Chúa Jesus.

Hiện trạng các điểm đen rác thải sau chỉ đạo của UBND TP.HCM

Hiện trạng các điểm đen rác thải sau chỉ đạo của UBND TP.HCM

13:50 02/06/2024

Dù UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý các điểm đen rác thải mà báo chí phản ánh, thực tế tình hình vẫn không có nhiều thay đổi.

Đề xuất sinh viên vào vai 'Nếu tôi là Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh'

Đề xuất sinh viên vào vai 'Nếu tôi là Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh'

08:30 25/03/2023

'Nếu tôi là Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ' là diễn đàn được anh Trương Văn An - Phó Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ...

Hơn 1.000 người phải sơ tán do cháy rừng tại Tây Ban Nha

Hơn 1.000 người phải sơ tán do cháy rừng tại Tây Ban Nha

15:00 24/03/2023

Cháy rừng bùng phát gần Villanueva de Viver ở vùng Valencia dã khiến hơn 1.000 người dân từ 3 ngôi làng phải đi sơ tán, các lực lượng khẩn cấp đã thiết lập nơi trú tạm cho 600 người.

Tra cứu điểm chuẩn 2 năm gần đây của Trường Đại học Điện lực

Tra cứu điểm chuẩn 2 năm gần đây của Trường Đại học Điện lực

13:40 24/05/2024

Điểm chuẩn trường Đại học Điện lực 2 năm gần đây là căn cứ để học sinh tham khảo trước khi đăng kí xét tuyển năm nay.

Quy định nồng độ cồn khi lái xe: Cấm tuyệt đối, đừng lăn tăn

Quy định nồng độ cồn khi lái xe: Cấm tuyệt đối, đừng lăn tăn

06:50 25/02/2024

Nhiều ý kiến của các đại biểu Quốc hội và chuyên gia cho rằng cần cấm tuyệt đối hay nồng độ cồn bằng 0 để đảm bảo sự nghiêm minh.

Đốn hạ hơn 20 cổ thụ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Đốn hạ hơn 20 cổ thụ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

17:30 13/11/2023

Nhiều cây lớn trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, bị đốn hạ phục vụ thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung ngành Công nghệ thông tin năm 2023

Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung ngành Công nghệ thông tin năm 2023

06:40 07/09/2023

Các trường đại học xét tuyển bổ sung ngành Công nghệ thông tin với mức điểm sàn dao động từ 13 đến 26 điểm.

Tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thái Nguyên

Tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thái Nguyên

17:30 16/06/2024

Ngày 16.6, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thông báo kết quả điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới