Trường học ở Đà Nẵng bắt trend xin nhận thẻ bảo hiểm y tế thay hoa ngày 20-11

10:00 18/11/2023

Trường Tiểu học Hai Bà Trưng đăng tải thư ngỏ của hiệu trưởng mong được nhận thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh thay vì hoa, quà ngày 20-11.

Học sinh Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (Đà Nẵng) trong một hoạt động ngoại khóa - Ảnh: Nhà trường cung cấp

Cô Trần Thị Minh Nga, hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, cho biết cô được truyền cảm hứng và học tập cách làm của thầy hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (TP. HCM).

Mọi năm, ngoài các học sinh hộ nghèo được quan tâm hỗ trợ thẻ bảo hiểm, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng có khoảng 50 học sinh hoàn cảnh đặc biệt như cha mẹ ly hôn, không được quan tâm mua thẻ bảo hiểm, không có sổ hộ nghèo để được hưởng chế độ hỗ trợ. Với những trường học này, nhà trường kêu gọi các mạnh thường quân, cha mẹ học sinh hỗ trợ thêm.

"Tuy nhiên, năm nay sau dịch COVID-19 và kinh tế khó khăn, tôi nghĩ thay vì được nhận hoa, quà nhân ngày 20-11 thì đổi lại được một điều gì đó có ý nghĩa thiết thực sẽ tốt hơn rất nhiều. Tôi mong muốn nhận được món quà bằng những tấm thẻ bảo hiểm y tế trực tiếp trao cho các em để khi không may các em đau ốm, đó như là tấm bùa hộ mệnh", cô Nga nói.

Nói về việc nhận hoa ngày 20-11, cô Nga chia sẻ được nhận hoa thì ai cũng vui nhưng để được đổi thành bằng những tấm thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn sẽ ý nghĩa và vui hơn rất nhiều.

Cô Nga cho biết, lá thư ngỏ được trường đăng tải hôm qua 17-11. Sau một ngày, các doanh nghiệp đến thăm trường dịp lễ, cô đã chia sẻ thông điệp này và huy động được 10 thẻ bảo hiểm cho các em.

Theo cô Nga, nếu số thẻ bảo hiểm đủ cho năm học này, nhà trường sẽ dành những hỗ trợ để tặng quà cho học sinh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Thư ngỏ của hiệu trưởng Trường tiểu học Hai Bà Trưng, Đà Nẵng - Ảnh: ĐN chụp lại

Nhiều hội cha mẹ học sinh khi đọc thư ngỏ của cô Nga, cũng quyết định thay vì tặng mỗi lớp, mỗi cô giáo là một lẵng hoa tươi, thì đổi lại sẽ tặng đại diện một lẵng hoa cho thầy cô toàn trường và thay vào đó là tặng những tấm thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.

Thư ngỏ này sau khi được chia sẻ rộng rãi, đã nhận về nhiều ý kiến động viên, khen ngợi và hưởng ứng tích cực. Cộng đồng mạng cho rằng đây là một trend dễ thương và ý nghĩa. Hy vọng sẽ có nhiều trường "bắt trend".

Có thể bạn quan tâm
Đã khắc phục sự cố tàu hàng đâm biến dạng đường ray cầu Quay ở Hải Phòng

Đã khắc phục sự cố tàu hàng đâm biến dạng đường ray cầu Quay ở Hải Phòng

15:50 07/07/2024

Chiều 7/7, theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng, sự cố cầu Quay đã được khắc phục, các tàu xuất phát và kết thúc tại ga Hải Phòng hoạt động trở lại. Khoảng 19h30 hôm qua, tàu vận tải hàng hóa BKS NB-6450 hành trình từ sông Lạch Tray vào sông Đào Hạ Lý 3km+200 (qua địa phận quận Lê Chân, Hải Phòng) va chạm vào cầu Quay tàu hoả. Vụ việc khiến cầu Quay bị lệch tim gối cầu khoảng 1m, gây lệch đường ray tàu hoả. Tàu NB-6450 bị bóp...

Rùng mình chứng kiến kim tiêm nằm la liệt trong bãi rác ở Đắk Nông

Rùng mình chứng kiến kim tiêm nằm la liệt trong bãi rác ở Đắk Nông

08:30 23/02/2024

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại bãi rác xã Đắk Lao nằm trên đường quốc lộ 14C, là bãi rác tập trung của huyện Đắk Mil, xuất hiện hàng trăm lọ thuốc bằng thủy tinh, ống xét nghiệm và một lượng lớn dây truyền dịch, kim tiêm, băng gạc y tế. Những chiếc kim tiêm nằm ngổn ngang. Kim tiêm đã qua sử dụng nhưng không được xử lý theo quy định mà đổ bừa bãi trong bãi rác xã Đắk Lao. Anh Đỗ Tiến Đạt, người dân địa phương cho biết, số lượng rác thải y tế...

300 cảnh sát chữa cháy rừng trên núi Chóp Vung ở Bình Định

300 cảnh sát chữa cháy rừng trên núi Chóp Vung ở Bình Định

12:40 04/06/2024

Hơn 300 cảnh sát được điều động cùng bộ đội, kiểm lâm lên núi Chóp Vung, huyện Tuy Phước dập lửa, khi rừng keo lá tràm và bạch đàn cháy suốt 24 giờ.

Tạm giữ đối tượng chém trọng thương công an, ném đá nhiều ôtô ở Kiên Giang

Tạm giữ đối tượng chém trọng thương công an, ném đá nhiều ôtô ở Kiên Giang

18:40 28/05/2024

Ngày 28.5, Cơ quan chức năng huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết hiện đang tạm giữ một đối tượng có biểu hiện tâm thần đã ném đá vào...

Hà Nội: Vỉa hè công viên Mai Dịch ngập rác thải, bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe

Hà Nội: Vỉa hè công viên Mai Dịch ngập rác thải, bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe

08:50 17/06/2023

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tại khu vực vỉa hè công viên hồ điều hòa Mai Dịch xuất hiện tình trang hàng loạt ô tô đỗ trái phép trên vỉa hè và rác thải gây ô nhiễm nặng nề. Vỉa hè bị đổ dồn “núi” rác thải cao ngang thân người. Một đoạn vỉa hè khác là nơi tập kết rác thải bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân đi qua. Những túi rác thải chất thành từng đống khiến vỉa hè trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu, khiến ai chứng kiến...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng xin giảm án

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng xin giảm án

19:20 02/05/2024

Ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, con trai ông không kháng cáo.

Cán bộ xã vào nhà trọ 'cởi quần nằm kế bên' phụ nữ đã có chồng

Cán bộ xã vào nhà trọ 'cởi quần nằm kế bên' phụ nữ đã có chồng

12:00 11/05/2023

Trong biên bản làm việc với công an, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thừa nhận có vào nhà trọ và 'nằm kế bên' bà L. trong khi bà này đã có chồng. Tuy nhiên, khi Ủy ban Kiểm tra huyện xác minh thì ông Phương lại phủ nhận điều này.

Phó chỉ huy trưởng thị xã Sông Cầu tử vong khi cứu 2 người bị sóng cuốn

Phó chỉ huy trưởng thị xã Sông Cầu tử vong khi cứu 2 người bị sóng cuốn

21:40 01/09/2023

Sau khi đẩy được hai người bị sóng cuốn vào bờ thì thiếu tá - phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đuối nước và không qua khỏi.

4 đối tượng cho vay nặng lãi bị bắt giữ tại Quảng Ninh

4 đối tượng cho vay nặng lãi bị bắt giữ tại Quảng Ninh

20:30 12/01/2024

Theo thông tin từ Công an TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 20.12.2023 đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra