Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cấp học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng

19:40 27/06/2024

Thí sinh xét tuyển sớm vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) có cơ hội nhận học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng.

Đại diện trường chia sẻ, trước thềm kỳ thi THPT 2024, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng phương thức học bạ gửi về Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có xu hướng tăng nhanh.

"Phần lớn số lượng nguyện vọng tập trung vào các ngành xu hướng như Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Marketing, Công nghệ kỹ thuật ô-tô, Răng – Hàm – Mặt, Y học cổ truyền...", đại diện nói thêm.

ThS. Bùi Quang Trung - Trưởng phòng Truyền thông Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ, thí sinh ưu tiên xét học bạ do tình trạng khó lường về phổ điểm, ngưỡng điểm sàn của các trường, cũng như một số ưu điểm của phương thức này như chủ động về điểm số, thủ tục đơn giản, cơ hội trúng tuyển cao...

Theo ông, các sĩ tử năm nay nên tận dụng giai đoạn "vàng" của xét tuyển học bạ để chắc chắn trúng tuyển ngành học yêu thích bởi điểm chuẩn theo phương thức này thường biến động mạnh sau khi có điểm thi THPT. Điểm sàn và điểm chuẩn của các ngành "hot" của trường thường chỉ tăng, không giảm.

"Vì vậy, thí sinh xét tuyển học bạ càng sớm càng có nhiều cơ hội trúng tuyển do được ưu tiên xét tuyển, đồng thời, nắm bắt cơ hội nhận học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng", ông nói.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 30/6. Thí sinh được quyền chọn tổ hợp môn xét tuyển sở trường để tối ưu lợi thế điểm số và nắm quyền chủ động trúng tuyển, nhận học bổng.

Thí sinh chỉ cần đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt một trong các tiêu chí sau là có thể ứng tuyển: điểm trung bình cao nhất của ba học kỳ THPT (mỗi lớp một học kỳ) đạt 18 trở lên; điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 từ 18 hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6 trở lên.

Mức điểm sơ tuyển với từng ngành của trường dao động từ 6 đến 8,3. Trong đó, ngành Y khoa có mức cao nhất.

Tuy nhiên, theo đại diện NTTU, một số thí sinh đánh mất cơ hội trúng tuyển vì những sai sót nhỏ như hồ sơ không hợp lệ, khai sai thông tin, nộp hồ sơ xét tuyển quá hạn, quên đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Ông Trung chia sẻ thêm, khi đạt đủ điều kiện trúng tuyển sớm vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, thí sinh vẫn phải đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển lên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời, nộp đủ lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng ký mới hợp lệ.

Thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng là từ ngày 18/7 đến hết 17h ngày 30/7. Thí sinh chỉ được ghi nhận trúng tuyển ở một nguyện vọng duy nhất, trúng tuyển ở nguyện vọng nào, hệ thống sẽ dừng lại ở đó và không xét tiếp.

"Do đó, các em cần lưu ý cách đặt thứ tự nguyện vọng là ngành yêu thích và trường Đại học Nguyễn Tất Thành phải đặt lên trên", ông Trung nhấn mạnh.

Năm học 2024-2025, ngoài ba tiêu chí xét tuyển học bạ THPT, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành còn kết hợp phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024; kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội; tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành áp dụng tất cả phương thức này để xét tuyển cho 56 chương trình đào tạo bậc đại học chính quy. Thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức nào cũng bình đẳng và thụ hưởng tiện ích học tập như nhau. Các em có thể lựa chọn phương thức lợi thế nhất hoặc kết hợp nhiều phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển.

Nhật Lệ

Có thể bạn quan tâm
Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để tránh ùn tắc xe đi đăng kiểm

Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để tránh ùn tắc xe đi đăng kiểm

13:50 30/12/2023

Bộ Giao thông vận tải cho rằng do nhiều đăng kiểm viên bị khởi tố nên các dây chuyền kiểm định ở Đồng Nai đang thiếu người.

Cổ thụ bị 'xẻ thịt' giữa rừng phòng hộ Bình Định

Cổ thụ bị 'xẻ thịt' giữa rừng phòng hộ Bình Định

18:30 20/03/2023

UBND huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) vừa tiếp nhận được thông tin nhiều cây cổ thụ trong quần thể rừng phòng hộ tại làng Cam bị đốn hạ.

Chim phóng sinh bày bán trước nhiều cổng chùa ở Vũng Tàu

Chim phóng sinh bày bán trước nhiều cổng chùa ở Vũng Tàu

09:40 30/08/2023

Sáng 30-8, theo ghi nhận chim phóng sinh được bày bán trước nhiều cổng chùa ở TP Vũng Tàu. Có nhiều người đi lễ chùa sớm nhưng hầu như chưa ai mua chim phóng sinh tại đây.

Tướng Võ Văn Tuấn kể về dự định chưa thực hiện cùng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Tướng Võ Văn Tuấn kể về dự định chưa thực hiện cùng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

15:10 17/09/2023

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, dù được Đảng, Nhà nước, quân đội, các giáo sư, bác sĩ, gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - đã qua đời rạng sáng 14/9 tại nhà riêng. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là người bạn, người đồng đội, người đồng hương thân thiết của Thượng tướng Võ Văn Tuấn. (Ảnh: NVCC). Là người túc trực bên Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh những giây phút cuối đời, Thượng...

Ba linh vật rồng cỡ lớn ở Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được chuyển nhượng làm thiện nguyện

Ba linh vật rồng cỡ lớn ở Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được chuyển nhượng làm thiện nguyện

10:20 24/01/2024

Thông tin được Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 công bố tối 23/1 tại họp báo về công trình đường hoa lớn nhất TPHCM này.

300 người bị lừa khi chuyển tiền từ thẻ tín dụng sang thẻ ATM

300 người bị lừa khi chuyển tiền từ thẻ tín dụng sang thẻ ATM

13:30 18/03/2023

Công an đột kích bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản Ngày 18/3, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Lương Bằng (SN 1996, trú phường 3, TP Tuy Hòa) và Lương Minh Tín (SN 1996, trú phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa), để điều tra và xử lý về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực...

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

11:00 26/02/2023

Do cần tiền, Phạm Văn Đức xin bà nội và cô cho bán một miếng đất nhưng không được nên đã ra tay sát hại hai người thân của mình.

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 Văn duy nhất

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 Văn duy nhất

12:00 18/07/2023

Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh THPT Nghĩa Minh, Nam Định là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 trong số hơn một triệu bài thi Ngữ văn.

Triều cường gây ngập nặng nhiều tuyến đường nội ô TP Vĩnh Long

Triều cường gây ngập nặng nhiều tuyến đường nội ô TP Vĩnh Long

10:20 02/10/2023

Sáng 2.10, một số tuyến đường trong nội ô TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã bị ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho việc đi lại của người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra