Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị miễn phí chỗ ở ký túc xá cho 100% tân sinh viên

08:30 18/07/2024

Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị sẽ hỗ trợ chỗ ở ký túc xá miễn phí cho 100% thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2024.

Khu ký túc xá Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị - Ảnh: UTM

Năm 2024, công tác tuyển sinh của Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị về cơ bản giữ ổn định như năm ngoái. Theo đó, nhà trường tuyển sinh trình độ đại học chính quy với tổng chỉ tiêu là 1.360 sinh viên, theo ba phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đào tạo của trường, dự kiến tổng 30% chỉ tiêu.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT, áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đào tạo của trường, dự kiến dành 60% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học, áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đào tạo của trường với chỉ tiêu dự kiến 10% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn - hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị - cho biết: "Năm 2024, Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị hỗ trợ chỗ ở ký túc xá miễn phí cho 100% thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy".

Các chuyên ngành đào tạo của Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị năm 2024

Chương trình đào tạo hướng ứng dụng và liên ngành

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn, những năm gần đây chương trình đào tạo các ngành của nhà trường được điều chỉnh theo hướng ứng dụng và liên ngành, để đáp ứng nhu cầu thực tiễn xã hội. Nhờ đó tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 90%.

"Nhà trường đã đưa vào chương trình nhiều môn học có tính ứng dụng, liên ngành và các môn học theo xu thế kỷ nguyên số như: AI, Big Data, chuyển đổi số… đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện nay, thêm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên khi theo học các tại trường còn được tham gia học tập trải nghiệm tại các trường đại học trên thế giới, các doanh nghiệp có hợp tác với nhà trường", ông Sơn nói.

Sinh viên ngành công nghệ thông tin Trường đại học UTM đi trải nghiệm thực tế tại Công ty công nghệ Blue OC

Trước đó ngày 7-3, tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Văn phòng Chính phủ, Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đã tổ chức lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức.

Đây là các doanh nghiệp tổ chức có mối quan hệ hợp tác và lâu dài với nhà trường về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực.

Thông qua đó giúp sinh viên được tham quan thực hành và thực tập trong môi trường làm việc thực tế; Hợp tác tổ chức các hội thảo, các chuyên đề khoa học, hợp tác thiết kế các dự án, bao gồm cả dự án phục vụ sản xuất lẫn dự án nghiên cứu khoa học, hỗ trợ học bổng cho sinh viên, tài trợ cơ sở vật chất thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực hoạt động của công ty.

Đồng thời giúp cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên phục vụ lâu dài vì sự phát triển chung; tư vấn hướng nghiệp.

Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) được thành lập theo quyết định 1702/QĐ-TTg ngày 21-12-2007 của Thủ tướng Chính phủ. Sau chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển, hiện nay nhà trường trở thành cơ sở giáo dục đại học có uy tín, chất lượng trên địa bàn thủ đô.

Trường là một trong các trường đại học đầu tiên đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 1 vào năm 2018.

Trong chu kỳ kiểm định 2018 - 2023, trường đã thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, đầu tư tài chính, hiện đại hóa hệ thống cơ sở vật chất, thể hiện sự cam kết với xã hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng.

Trải qua quá trình khảo sát đánh giá chu kỳ 2, tháng 2-2024 trường đã được Trung tâm kiểm định chất lượng - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Tuyển sinh

Trường đại học Công nghệ & Quản lý Hữu Nghị

Lô 1-04, số 431 Tam Trinh, P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Fanpage https://www.facebook.com/TruongDaiHocCongNgheQuanLyHN

Hotline: 0888 434 289/ 0386 101 921.

Có thể bạn quan tâm
Cháu chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cậu khai gian dối, cùng lĩnh án tù

Cháu chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cậu khai gian dối, cùng lĩnh án tù

18:40 22/08/2023

Biết cháu chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, nhằm tạo ra chứng cứ ngoại phạm cho cháu, cậu ruột đã khai gian dối là cậu cháu cùng đi mua xe cũ.

Phở và 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển

Phở và 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển

09:10 10/12/2023

Năm nay, Ngày của phở 12-12 kỷ niệm tuổi lên 7 bằng một sự kiện cộng đồng vào ngày 10-12 tại Đại học Đà Lạt, nhân 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Cảnh sát diễn tập chữa cháy và cứu hộ tại cảng xăng dầu và bệnh viện

Cảnh sát diễn tập chữa cháy và cứu hộ tại cảng xăng dầu và bệnh viện

14:20 03/10/2023

Tình huống giả định vụ cháy xảy ra tại cảng xăng dầu Bến Thủy. Lực lượng cảnh sát chữa cháy đã huy động phương tiện tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Đang điều tra nghi phạm hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

Đang điều tra nghi phạm hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

22:00 16/10/2023

Theo nguồn tin riêng cho biết hiện Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng T.H.H. (SN 1972, trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) về hành vi hiếp dâm cụ bà 85 tuổi. Kiến ThứcNghi phạm hiếp dâm cụ bà1 Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng 13/10, T.H.H. đã đột nhập vào nhà cụ bà T.T.T (SN 1938, trú cùng địa phương) và thực hiện hành vi hiếp dâm. Tại thời điểm này bà T đang ở nhà một mình. Sau khi xảy ra sự...

Tài xế bị điều tra vì chở lô hàng lậu trị giá 1,3 tỉ đồng

Tài xế bị điều tra vì chở lô hàng lậu trị giá 1,3 tỉ đồng

16:10 14/06/2024

Nam tài xế ở An Giang bị xác định có dấu hiệu phạm tội hình sự, chuyển hồ sơ điều tra vì chở lô hàng lậu trị giá 1,3 tỉ đồng.

Liên tiếp 2 tài xế ôtô chở khách nghi bị đột quỵ, tử vong trên đường

Liên tiếp 2 tài xế ôtô chở khách nghi bị đột quỵ, tử vong trên đường

08:50 04/09/2023

Liên tiếp 2 tài xế xe ôtô khách chạy tuyến Bình Thuận - TPHCM khi đang lái xe thì có dấu hiệu bị đột quỵ và tử vong trên đường.

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy

16:50 18/07/2023

Nền gạch của một căn hộ tại chung cư Hoàng Văn Thụ (TP. Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ bị nứt toác, phồng rộp. Sự việc khiến người dân sinh sống tại đây hết sức lo lắng.

Hai nhân viên môi trường ở Đà Lạt trả lại balo có laptop và 4.700 đô cho người đánh rơi

Hai nhân viên môi trường ở Đà Lạt trả lại balo có laptop và 4.700 đô cho người đánh rơi

15:10 12/10/2023

Phát hiện chiếc ba lô có laptop và 4.700 đô tại một gốc cây ở khu vực cổng chào TP Đà Lạt, 2 nữ nhân viên môi trường đã đưa đến cơ quan công an trả lại cho người đánh rơi.

Nông dân 'khóc ròng' vì nông sản ùn ứ

Nông dân 'khóc ròng' vì nông sản ùn ứ

06:30 25/11/2023

TP - Huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) có nhiều nông sản như cam, quýt, bưởi… trở thành thương hiệu của địa phương này. Tuy nhiên hiện nay, các nhà vườn ở Bắc Tân Uyên đang tồn đọng số lượng rất lớn các loại trái cây này, nhất là cam sành, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý nông dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra