Trường ĐH Hoa Sen cam kết sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

04:40 21/08/2024

Trường Đại học Hoa Sen (HSU) có mạng lưới doanh nghiệp rộng cùng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, thực học thực làm giúp sinh viên tăng cơ hội việc làm.

Sinh viên HSU tham quan tập đoàn CPRam (CPGroup) tại Thái Lan

Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn

Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn là một trong những điểm nổi bật của HSU. 50% chương trình học của trường là thực hành, sinh viên tự xây dựng, tổ chức các chương trình, cuộc thi, đề án môn học, được học tại phòng thực hành của trường hoặc tại cơ sở của doanh nghiệp, đảm bảo vững kiến thức và kỹ năng, được doanh nghiệp đánh giá cao.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp HSU hiện nay đang giữ vị trí cao tại các doanh nghiệp như: Leader (trưởng nhóm), trưởng phòng, giám đốc, chủ doanh nghiệp start-up…

Ngoài ra, nhiều ngành học như Thiết kế thời trang, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kế toán, Du lịch, sinh viên tốt nghiệp vừa nhận bằng cử nhân, vừa có thêm chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như chứng chỉ logistics FIATA (Thụy Sỹ), chứng chỉ kế toán ACCA (Anh Quốc), chứng chỉ kinh doanh thời trang của Trường College de Paris (Pháp), chứng chỉ Hướng dẫn viên du lịch của Tổng cục Du lịch.

Theo thống kê từ lễ tốt nghiệp lần thứ 41 (tháng 2-2024) của trường, 98% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, một số ngành đạt 100% sinh viên có việc làm như: Công nghệ thông tin, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất.

Có trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên

Trung tâm Trải nghiệm - Việc làm Sinh viên là một đơn vị trực thuộc trường đại học Hoa Sen, hoạt động với sứ mệnh đem đến cho sinh viên những trải nghiệm sống động và đẳng cấp bậc nhất, hướng đến hoàn thiện các kỹ năng cho sinh viên khi học tập tại trường.

Trung tâm hỗ trợ và tạo cơ hội trải nghiệm cho các bạn sinh viên thông qua các hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp và hỗ trợ sinh viên trong công tác thực tập, kiến tập, tuyển dụng.

Trường hợp tác cùng công ty CareerViet phát triển với sứ mệnh là cầu nối gắn kết cộng đồng và mang lại lợi ích hài hòa giữa nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp. Trung tâm cung cấp thông tin việc làm, tư vấn định hướng nghề nghiệp, kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; Trung tâm đã kết nối cộng đồng hơn 16.000 sinh viên với hơn 1000 doanh nghiệp lớn.

Thực tập và đi "fieldtrip" nước ngoài

Tại HSU, sinh viên sẽ tham gia hai kỳ thực tập: Thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp. Thực tập nhận thức vào học kỳ hè năm 2. Sinh viên có thể đi thực tập lần đầu để trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp trong thời gian 7 tuần. Hoặc sinh viên có thể tham gia các dự án của trường/khoa, các hoạt động xã hội, cộng đồng của trường hoặc Đoàn Thanh niên/Hội sinh viên tổ chức.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đi "fieldtrip"

Thực tập tốt nghiệp diễn ra vào năm cuối, thực tập toàn thời gian trong 15 tuần tại doanh nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên vừa thực tập, vừa có lương và tìm kiếm cơ hội làm việc chính thức sau này.

Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên từ năm nhất thường xuyên được ngành/khoa tổ chức các chuyến tham quan doanh nghiệp (company trip) để tìm hiểu rõ hơn về quá trình vận hành, sản xuất, môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Mạng lưới 1.000 doanh nghiệp

Trường gia tăng ký kết hợp tác với hàng loạt các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, thuộc nhiều lĩnh vực như: Kinh tế Quản trị, Du lịch Nhà hàng Khách sạn, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ, Thiết kế Nghệ thuật… Một số doanh nghiệp lớn có nhiều sinh viên HSU đang làm việc như: VNG, Shopee, Grab, New World Saigon Hotel, Saigon Tourist, Nam Á Bank…

Chương trình talkshow về ngành Truyền thông do Hội cựu sinh viên HSU tổ chức cho các bạn sinh viên

Với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các đại diện, bộ phận tuyển dụng của các công ty, tập đoàn lớn ngay từ các buổi workshop, taklkshow.

Nhà trường cũng phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các buổi phỏng vấn thử và tuyển dụng sinh viên trực tiếp ngay tại trường. Sinh viên được trường giới thiệu cơ quan thực tập, làm việc phù hợp với nhu cầu và thế mạnh, ngành học của bản thân.

Phỏng vấn doanh nghiệp về sinh viên hoa sen tại HSU's Career Festival

Ông Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên - tổng giám đốc, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành cho biết: Du lịch Bến Thành, hiện tại đang có các lãnh đạo mà các cựu sinh viên Trường Đại học Hoa Sen đang đảm nhận như (giám đốc nhân sự, giám đốc trung tâm sự kiện, phó giám đốc trung tâm du lịch khách lẻ…) bên cạnh đó còn nhiều vị trí quan trọng khác trong công ty cũng là cựu sinh viên của HSU.

Trường Đại học Hoa Sen có chương trình đào tạo tốt đảm bảo được chất lượng cho nên khi sinh viên HSU ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận với những kiến thức đã được học tập tại trường cộng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Bà Nguyễn Tường Vy - Giám đốc điều hành, Công Ty TNHH Vietnam Concentrix Services chia sẻ: Tôi thấy sinh viên Trường Đại học Hoa Sen luôn được các doanh nghiệp đánh giá được đào tạo khá tốt, cũng như chất lượng đầu ra tốt so với mặt bằng chung trên thị trường lao động.

Hiện tại, công ty Concentrix Services chúng tôi có hơn 60 sinh viên HSU đang làm việc ở nhiều vị trí khác nhau.

Tôi cảm thấy sinh viên Hoa Sen rất năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và luôn nghiêm túc trong từng công việc được giao nhiệm vụ trong doanh nghiệp dù ở công việc gì.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Kạn: Bắt nữ quái lừa 'chạy việc' để chiếm đoạt 300 triệu đồng

Bắc Kạn: Bắt nữ quái lừa 'chạy việc' để chiếm đoạt 300 triệu đồng

13:10 05/08/2023

Ngày 5/8, Công an Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn ra Quyết định khởi tố, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Bắc (SN 1982, trú tại tổ 15, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Công an TP Bắc Kạn tiếp nhận tố giác của bà H.T.N. ở TP Bắc Kạn tố cáo Nguyễn Thị Bắc về hành vi lừa đảo. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thị Bắc tại cơ quan Công an.1 Theo nội dung...

Công an Yên Bái bắt lượng ma túy lớn nhất trước nay ở tỉnh

Công an Yên Bái bắt lượng ma túy lớn nhất trước nay ở tỉnh

21:20 16/10/2023

Công an tỉnh Yên Bái vừa phá thành công chuyên án, thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Phần thưởng bằng tiền mặt có thể là chìa khóa giúp nam giới giảm cân hiệu quả

Phần thưởng bằng tiền mặt có thể là chìa khóa giúp nam giới giảm cân hiệu quả

06:20 29/06/2024

Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc giảm cân thành công hơn ở nhóm những người đàn ông tham gia thi đấu để giành giải thưởng bằng tiền mặt so với những người không tham gia. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Stirling ở Scotland đã điều tra xem liệu giải thưởng tiền mặt cho mục tiêu giảm cân có phải là động lực hiệu quả hay không. 585 người đàn ông đã tham gia vào nghiên cứu, một phần ba trong số họ được giao thử thách 'Game of Stones'. Một stone là một đơn vị đo lường trọng lượng ở Anh (tương đương với 6,35 kg) và phần thưởng là 500 đô la nếu người đàn ông đạt được các mục tiêu giảm cân nhất định. Trò chơi này bao gồm các mục tiêu giảm cân và phần thưởng tương ứng: giảm 5% trọng lượng cơ thể trong 3 tháng, 10% trong 6 tháng, và duy trì mức giảm 10% đó trong 12 tháng. Kết quả cho thấy trung bình những người chơi trò chơi giảm được 5% trọng lượng cơ thể trong 12 tháng, so với 3% của nhóm không tham gia. Frank Kee, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: 'Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào một dịc

Khó bố trí việc làm cho sinh viên dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp

Khó bố trí việc làm cho sinh viên dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp

15:50 21/06/2023

Gần đây, số lượng sinh viên người đồng bào thiểu số ở tỉnh Quảng Trị tốt nghiệp đại học hệ cử tuyển quá nhiều, trong khi biên chế công chức,...

Người làm vườn dàn cảnh lấy trộm 60.000 USD của chủ Việt kiều

Người làm vườn dàn cảnh lấy trộm 60.000 USD của chủ Việt kiều

18:00 02/05/2023

Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa điều tra, khám phá nhanh vụ mất trộm 60.000 USD (tương đương 1,38 tỉ đồng) tại huyện Châu Thành.

Ông Biden giải thích lý do tranh luận không tốt, suýt ngủ gục trên sân khấu

Ông Biden giải thích lý do tranh luận không tốt, suýt ngủ gục trên sân khấu

09:40 03/07/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden viện lý do ông phải đi công tác quá nhiều, dẫn đến màn thể hiện trong cuộc tranh luận với đối thủ Donald Trump bị ảnh hưởng.

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

09:50 13/06/2023

Trong 3 ngày nay, người dân tham gia trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) phải đối diện với hàng rào thi công chiếm gần nửa lòng đường ở chiều Hà Đông đi Ngã Tư Sở. Thời điểm 7h30 ngày 12/6, PV ghi nhận, hàng rào thi công có chiều dài khoảng 60 mét, rộng trên 6 mét (gần nửa lòng đường) nằm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ ngõ 495 Nguyễn Trãi (gần nút giao Lương Thế Vinh) đến trước số 497. Thời điểm này, toàn bộ xe đi trên đường Nguyễn Trãi hướng ngã tư...

Tuổi trẻ TPHCM ra quân phòng chống tội phạm

Tuổi trẻ TPHCM ra quân phòng chống tội phạm

09:50 26/06/2023

Tuổi trẻ các đơn vị, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các đoàn viên thanh niên toàn lực lượng Công an TPHCM và nhân dân phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03

09:40 28/06/2024

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03: Huy động vốn giáo dục và miếng mồi nhử cho phụ huynh GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Diễn Đàn Luật 360 là nơi hội tụ các luật sư uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 luật sư cùng phân tích, tư vấn, phản biện về cùng 1 vấn đề, tình huống pháp luật. Các luật sư sẽ giúp khán giả củng cố và mở rộng kiến thức pháp luật thông qua việc tóm tắt và nêu rõ những điều luật, điều khoản mà cần ghi nhớ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới