Trường đại học hỗ trợ tỉnh phát triển thành thành phố trực thuộc trung ương

14:30 15/09/2024

Đây là một trong những mục tiêu trong mục tiêu hợp tác của Trường đại học Luật TP.HCM và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trường đại học Luật TP.HCM và tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác - Ảnh: N.T

Trường đại học Luật TP. HCM và UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký kết hợp tác nhằm xây dựng nền tảng hợp tác toàn diện.

Một trong những mục tiêu của sự hợp tác này là khai thác và sử dụng hiệu quả các tiềm năng về chuyên môn, đội ngũ giảng viên, chuyên gia của Trường đại học Luật TP.HCM để hỗ trợ mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, hai bên thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Trường đại học Luật TP.HCM sẽ tham gia tư vấn cho UBND tỉnh trong việc xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó đặc biệt là một số cơ chế, chính sách đặc thù được quy định trong Nghị quyết số 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Trong đó có chính sách về quản lý tài chính, ngân sách nhà nước, phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, môi trường, tách dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư công...

  • Ông Nguyễn Khắc Toàn điều hành công việc của Tỉnh ủy Khánh Hòa

  • Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: 'Thông tin trên báo Tuổi Trẻ luôn định hướng tốt cho xã hội'

  • Thanh tra tỉnh Khánh Hòa chuyển cơ quan điều tra 3 vụ việc sai phạm kinh tế

Hai bên liên kết và phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Hai đơn vị sẽ cùng tham gia vào quá trình tuyển chọn, giao thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh, các dự án, đề án trong khuôn khổ các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trường đại học Luật TP.HCM tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, người dân trong tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, với mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, thông qua hợp tác với Trường đại học Luật TP.HCM, tỉnh mong muốn ngoài sự nỗ lực từ phía chính quyền địa phương còn có sự hỗ trợ, tư vấn từ các cơ sở đào tạo mà đặc biệt là Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh để góp phần giúp tỉnh Khánh Hòa sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

TS. Lê Trường Sơn - hiệu trưởng Trường đại học Luật TP.HCM - cho biết giữa trường và tỉnh Khánh Hòa cũng đã có mối quan hệ hợp trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. ngoài các nội dung hợp tác nói trên, trường cũng sẽ nghiên cứu và triển khai nhiều chính sách ưu đãi về đào tạo, chính sách học bổng cho tỉnh Khánh Hòa để góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Xúc tiến thủ thủ thành lập phân hiệu Trường đại học Luật TP.HCM tại Khánh Hòa

Ngoài cơ sở chính tại TP.HCM, Trường đại học Luật TP.HCM đã chọn tỉnh Khánh Hòa để thành lập phân hiệu đầu tiên củatrường. UBND Tỉnh Khánh Hòa đồng ý về chủ trương để tiến hành các thủ tục thành lập phân hiệu của Trường đại học Luật TP.HCM trên khu đất 2,17ha tại khu Bắc Hòn Ông, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.

Trên cơ sở chấp thuận chủ trương của UBND Tỉnh Khánh Hòa, tháng 6-2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định chấp thuận chủ trương cho Trường Đại học Luật TP.HCM thành lập phân hiệu tại thành phố Nha trang, Khánh Hòa.

Ông Sơn cho biết hiện trường đang khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng phân hiệu Nha Trang. Dự kiến trường sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 9-2024 và trình hồ sơ xin giao đất cho UBND tỉnh Khánh Hòa trong tháng 10-2024

Có thể bạn quan tâm
Bà Trịnh Thị Minh Thanh điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh

Bà Trịnh Thị Minh Thanh điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh

09:30 13/08/2024

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh được Bộ Chính trị phân công điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Biến tướng dạy thêm, học thêm: Rà soát xong rồi sao?

Biến tướng dạy thêm, học thêm: Rà soát xong rồi sao?

06:20 14/10/2023

TP - Theo các chuyên gia giáo dục, sở dĩ vấn nạn dạy thêm, học thêm nhiều năm nay không thể dẹp bỏ là vì “có cung ắt có cầu”. Bộ GD&ĐT đang yêu cầu 63 tỉnh/thành phố kiểm tra, rà soát và báo cáo về thực trạng dạy học ngoài giờ chính khóa để chấn chỉnh.

Nhóm cát tặc ở vùng biển Cần Giờ lĩnh án

Nhóm cát tặc ở vùng biển Cần Giờ lĩnh án

17:00 30/08/2024

Chiều 30-8, TAND TP.HCM tuyên án đối với nhóm 'cát tặc' hút trộm cát tại khu vực Cồn Ngựa (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Chưa xét xử được vụ nữ bảo mẫu tại gia làm chết bé 7 tháng tuổi ở Hà Nội

Chưa xét xử được vụ nữ bảo mẫu tại gia làm chết bé 7 tháng tuổi ở Hà Nội

11:50 03/11/2023

Hà Nội - Chu Uyển Vân tự tin có thể làm bảo mẫu nên nhận trông 2 bé, trong đó có cháu K - 7 tháng tuổi, song bị cáo...

Đốt than sưởi ấm, 3 người ở Hà Tĩnh nhập viện cấp cứu

Đốt than sưởi ấm, 3 người ở Hà Tĩnh nhập viện cấp cứu

12:30 04/12/2023

Ngày 4/12, trả lời VTC News, ông Bùi Trọng Đỉnh, Chủ tịch UBND xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 3 người trong 1 gia đình bị ngạt thở dẫn đến nhập viện. “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đốt than trong lúc ngủ và đóng kín cửa để sưởi ấm cho cháu bé mới sinh. Ngay sau khi phát hiện sự việc, các nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện để cấp cứu”, lãnh đạo UBND xã thông tin thêm. Các nạn nhân là chị...

Xử lý hàng chục xe môtô “độ” rú ga gây mất an ninh trật tự

Xử lý hàng chục xe môtô “độ” rú ga gây mất an ninh trật tự

11:50 25/07/2023

Ngày 25.7, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính nhóm thanh niên tụ tập, điều khiển...

Vụ buôn lậu vàng: Bà chủ tiệm Phúc Hằng chuyển 294kg vàng lậu qua máy bay

Vụ buôn lậu vàng: Bà chủ tiệm Phúc Hằng chuyển 294kg vàng lậu qua máy bay

08:40 01/04/2024

Đặng Thị Thanh Hằng yêu cầu bà trùm buôn lậu vàng xóa hết chữ nước ngoài, thông tin trên thỏi vàng rồi chỉ đạo người thân, nhân viên nhờ tiếp...

Thu nhập thấp, nhân viên thú y tuyến xã người phụ quán, người chạy xe ôm

Thu nhập thấp, nhân viên thú y tuyến xã người phụ quán, người chạy xe ôm

06:30 04/12/2023

Nhiều nhân viên thú y tuyến xã tại tỉnh Trà Vinh phải làm thêm các công việc khác do mức thu nhập thực lĩnh thấp, chính sách hỗ trợ chưa...

Cấm các xe lưu thông qua nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ trong 3 đêm

Cấm các xe lưu thông qua nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ trong 3 đêm

07:10 20/07/2023

Để phục vụ việc lắp dầm cầu vượt tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), ngày 19/7 Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng, tổ chức giao thông theo hướng cấm toàn bộ xe qua lại đây trong 3 đêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới