Trường Đại học Đại Nam và sứ mệnh đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế cho sinh viên

10:40 09/09/2023

Tiến sĩ Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đại Nam bày tỏ trăn trở về sứ mệnh đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế, giúp sinh viên có công việc tốt và trở thành công dân tốt.

Ngày 19/8, trong buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Đại Nam và Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam, tiến sĩ Lê Đắc Sơn chia sẻ về những trăn trở và giải pháp đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế cho sinh viên Y khoa của trường.

“Sứ mệnh của chúng tôi là đào tạo toàn diện để sinh viên có công việc tốt, cuộc sống tốt và trở thành công dân tốt, đồng thời đóng góp cho sự phát triển giáo dục đại học tại Việt Nam”, ông Sơn khẳng định trong phần mở đầu buổi lễ. Theo ông, điều kiện cần để có được cuộc sống tốt là có công việc và thu nhập tốt. Những điều này sẽ được tạo dựng nhờ nền móng vững chắc về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Chủ tịch Hội đồng trường nhận định một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu, mang tính quyết định tới sự phát triển của sinh viên là kỹ năng ứng dụng tiếng Anh trong học tập, công việc. Việc thành thạo ngôn ngữ toàn cầu sẽ mở ra cánh cửa để các em sinh viên tiến tới những cơ hội mới, cuộc sống mới.

Tiến sĩ Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đại Nam và bà Nguyễn Thị Hoa, chủ tịch HĐQT IMAP Việt Nam tại Lễ ký kết hợp tác

Tiến sĩ Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đại Nam và bà Nguyễn Thị Hoa, chủ tịch HĐQT IMAP Việt Nam tại Lễ ký kết hợp tác

Nhận thấy tiềm năng rõ rệt của sinh viên có năng lực ngoại ngữ, nhà trường đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho sinh viên.

Từ năm 2020 đến nay, Trường Đại học Đại Nam tin tưởng lựa chọn IMAP Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng thực hiện nhiệm vụ phát triển năng lực tiếng Anh cho sinh viên ngành Y, khối ngành Sức khỏe. Cụ thể, chương trình đào tạo tiếng Anh được triển khai theo định hướng TOEIC, giúp sinh viên trau dồi năng lực tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, sẵn sàng cho các cơ hội công việc triển vọng sau tốt nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch HĐQT IMAP Việt Nam chia sẻ, đội ngũ giáo viên IMAP áp dụng đồng bộ phương pháp giảng dạy độc quyền RIPL trong chương trình đào tạo tiếng Anh cho sinh viên Đại Nam. Phương pháp đảm bảo 4 yếu tố: Tính chắt lọc kiến thức, tính truyền cảm hứng, tính thực hành ngôn ngữ, tính logic; giúp sinh viên tiếp cận ngôn ngữ một cách tích cực, nâng cao khả năng tự học để đáp ứng chuẩn tiếng Anh quốc tế và có thể ứng dụng tiếng Anh trong môi trường thực tế.

Báo cáo nghiệm thu cho thấy kết quả khả quan trong lộ trình phát triển năng lực tiếng Anh của sinh viên Đại Nam. Tỷ lệ sinh viên đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh dao động từ 80% đến 100% tùy level học. Phần lớn sinh viên đạt trình độ 500 – 700 TOEIC.

Theo ông Sơn, nếu tích cực nâng cao trình độ tiếng Anh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên Đại Nam có thể “bỏ túi” những lợi thế nhất định sau tốt nghiệp. “Các em sinh viên ngành Y được kỳ vọng sẽ trở thành những bác sĩ có tinh thần và khả năng hội nhập quốc tế, dùng tiếng Anh làm công cụ nghiên cứu, cập nhật kiến thức để bắt kịp những thay đổi của ngành Y”, ông cho biết thêm.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện ngày 19/8 giữa Trường Đại học Đại Nam và IMAP Việt Nam

Lễ ký kết hợp tác toàn diện ngày 19/8 giữa Trường Đại học Đại Nam và IMAP Việt Nam

Ông khẳng định kết quả thực tế đã cho thấy việc ký kết hợp tác toàn diện là bước đi đúng đắn của hai bên. Quá trình giảng dạy và nỗ lực truyền cảm hứng của thầy cô IMAP đã ươm mầm cho sự say mê khám phá ngôn ngữ ở sinh viên Đại Nam.

Tới đây, Trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục hợp tác với IMAP triển khai chương trình đào tạo tiếng Anh cho sinh viên ngành Dược. “Bước sang năm thứ 3 hợp tác, tôi hy vọng các thế hệ sinh viên tiếp theo của trường sẽ được dẫn dắt và định hướng để trang bị năng lực tiếng Anh, hoàn thiện bản thân dưới sự đồng hành của IMAP Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.

Đặc biệt, trong năm tới, trường sẽ bổ sung lộ trình học IELTS, thêm một lựa chọn dành cho những sinh viên có mong muốn chinh phục ước mơ du học, định cư nước ngoài.

Đại diện hai bên bày tỏ kỳ vọng chặng đường tiếp theo, Trường Đại học Đại Nam cùng IMAP Việt Nam sẽ đào tạo 10.000 - 20.000 sinh viên sử dụng tốt tiếng Anh mỗi năm. “Khi đó, chúng tôi có thể tự hào mình đã làm đúng và đủ trách nhiệm của người thầy với sinh viên và trách nhiệm của một trường đại học trong việc góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao”, tiến sĩ Lê Đắc Sơn chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Lý do Nga ra luật cấm chuyển giới

Lý do Nga ra luật cấm chuyển giới

07:50 26/07/2023

Các nghị sĩ Nga cho biết, luật cấm chuyển giới là cần thiết để trấn áp ngành công nghiệp chuyển giới vốn được quản lý quá lỏng lẻo.

Động đất mạnh ở Đài Loan không gây ảnh hưởng đến Việt Nam

Động đất mạnh ở Đài Loan không gây ảnh hưởng đến Việt Nam

11:40 03/04/2024

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) đang tiếp tục theo dõi trận động đất mạnh ở Đài Loan.

Triều Tiên tiến hành thử vũ khí chiến lược mới dưới nước

Triều Tiên tiến hành thử vũ khí chiến lược mới dưới nước

07:00 08/04/2023

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, đây là loại vũ khí tấn công dưới nước không người lái có thể mang đầu đạn hạt nhân và được đặt tên là 'Haeil-2.'

Indonesia đề xuất ra Tuyên bố ASEAN về an ninh lương thực

Indonesia đề xuất ra Tuyên bố ASEAN về an ninh lương thực

12:00 18/04/2023

Tổng Thư ký Bộ Nông nghiệp Indonesia cho rằng để nhanh chóng ứng phó với nguy cơ tiềm ẩn từ cuộc khủng hoảng lương thực trong khu vực, các nước ASEAN cần thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn.

Hàng trăm y bác sĩ ở Quảng Ngãi mong mỏi nhận phụ cấp

Hàng trăm y bác sĩ ở Quảng Ngãi mong mỏi nhận phụ cấp

17:30 27/10/2023

Quảng Ngãi - Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đang yêu cầu hàng trăm y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thuỳ Trâm ở thị xã...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Venezuela, Lào trình Quốc thư

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Venezuela, Lào trình Quốc thư

16:50 08/11/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ hỗ trợ tích cực để Đại sứ Venezuela Juan Carlos Fernandes Juarez và Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nga nói bắn hạ 6 drone gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Nga nói bắn hạ 6 drone gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

15:40 12/09/2023

Theo phía Nga, nhà máy điện hạt nhân này đã trở thành một phần tài sản của nhà nước Liên bang Nga từ tháng 10-2022.

Anh em sinh đôi cùng lên đường nhập ngũ vào lính hải quân

Anh em sinh đôi cùng lên đường nhập ngũ vào lính hải quân

19:20 26/02/2024

Phạm Công Anh và Phạm Công Nhật (19 tuổi, trú thôn Mỹ Sơn, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh ) là hai anh em sinh đôi cùng...

Bật khóc theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM

Bật khóc theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM

16:00 26/07/2024

Người dân bật khóc theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. 13h ngày 26/7, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trang nghiêm. Lãnh đạo các ban, ngành ở TP.HCM kính cẩn cúi đầu tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình lớn đặt tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân TP.HCM mắt đỏ hoe, không nói nên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới