Cảnh sát biển dọn rác bãi biển, tặng quà ngư dân

15:10 12/09/2023
Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trên địa bàn xã đảo An Sơn với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh: BTL Vùng Cảnh sát biển 4

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn xã An Sơn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực: làm vệ sinh bãi biển, tặng thuốc y tế cứu thương cho các tàu cá, ngư dân, nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo...

Sáng 12.9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trên địa bàn xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Trong Chương trình, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo; về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho bà con ngư dân. Tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác trên bãi biển khu vực cảng cá, huy động được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, chiến sĩ đơn vị và Nhân dân địa phương.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tặng 20 suất quà hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 15 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi và nhận đỡ đầu 3 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tiêu biểu với số tiền 9 triệu đồng/em. Trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 20 túi thuốc y tế cứu thương cho các tàu cá, ngư dân trên địa bàn.

Thượng tá Trần Xuân Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: Thông qua chương trình, đơn vị mong muốn sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bà con Nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như hỗ trợ, giúp đỡ bà con và các em học sinh trang trải, khắc phục một phần khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó tăng cường hơn nữa công tác phối hợp tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn cùng với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật trên biển; thắt chặt tình cảm đoàn kết gắn bó quân dân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn trên vùng biển, đảo phía Tây Nam của Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm
Israel đưa 2 lữ đoàn bộ binh dự bị tới biên giới phía bắc

Israel đưa 2 lữ đoàn bộ binh dự bị tới biên giới phía bắc

22:50 25/09/2024

Một lữ đoàn bộ binh Israel thường có khoảng từ 1.000 - 2.000 binh sĩ, trong khi một lữ đoàn xe tăng bọc thép có khoảng 100 xe tăng.

Mãn nhãn biệt thự ngập hoa của Hà Thanh Xuân tại Mỹ

Mãn nhãn biệt thự ngập hoa của Hà Thanh Xuân tại Mỹ

08:20 11/09/2023

Biệt thự của ca sĩ Hà Thanh Xuân tại Mỹ có khu vườn rộng rãi, trồng nhiều loại hoa và cây ăn quả. Cây nào cũng chi chí quả khiến khán giả không khỏi trầm trồ.

Tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM: Giảm số nguyện vọng so với năm trước

Tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM: Giảm số nguyện vọng so với năm trước

15:40 05/01/2024

Mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2024, học sinh lớp 9 ở TP.HCM chỉ được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng vào trường công lập.

GS Nguyễn Quang Tuấn: Tôi sai đã phải trả giá, giờ tôi muốn khám bệnh cứu người

GS Nguyễn Quang Tuấn: Tôi sai đã phải trả giá, giờ tôi muốn khám bệnh cứu người

17:40 11/07/2024

Miệt mài thăm khám cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu Nghị, giáo sư Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ, ngày hôm nay là giấc mơ, mong ước lớn nhất trong suốt 3 năm qua. Được trở lại công việc khám chữa bệnh, ông cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn bao giờ hết. Sau 3 năm thụ án trở về, giáo sư Tuấn nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ đồng nghiệp và bệnh nhân. Điều này không chỉ là an ủi lớn lao cho bản thân ông mà còn là động lực để tiếp tục cống hiến cho y...

Đạt trên 90% độ bao phủ ao trồng sen Bách Diệp

Đạt trên 90% độ bao phủ ao trồng sen Bách Diệp

16:50 07/08/2024

Nằm trong dự án khôi phục bảo tồn và phát triển sen Bách Diệp quận Tây Hồ, mô hình trồng sen đạt kết quả khả quan, độ bao phủ sen...

Bà Harris cảnh báo những kẻ xấu sẽ bị triệt hạ nếu cố ý đột nhập vào nhà bà

Bà Harris cảnh báo những kẻ xấu sẽ bị triệt hạ nếu cố ý đột nhập vào nhà bà

07:10 24/09/2024

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã thảo luận về lập trường của bà về quyền sở hữu súng trong một sự kiện phát trực tiếp với diễn viên Oprah Winfrey tại Michigan. Trong một khoảnh khắc vui vẻ, bà Harris đã nói đùa rằng nếu có ai đó đột nhập vào nhà bà, họ sẽ bị bắn. Bà nhanh chóng nói thêm: 'Có lẽ tôi không nên nói như vậy' và cho biết rằng các đặc vụ của bà sẽ giải quyết vấn đề đó.
Đọc bài gốc tại đây.

Giới trẻ 'ngại' kết hôn

Giới trẻ 'ngại' kết hôn

15:30 01/10/2024

Theo TS. Tâm lý học Giang Thiên Vũ (Đại học Sư phạm TPHCM), người trẻ đang phải gánh trên vai nhiều áp lực và ngày nay thường có xu hướng lập nghiệp trước rồi mới lập thân, thế nhưng, đôi khi lập nghiệp xong lại để lỡ cơ hội lập thân.

Đường tới giảng đường của cô bé từng sống dưới gầm cầu

Đường tới giảng đường của cô bé từng sống dưới gầm cầu

07:00 20/09/2024

12 năm qua, khoảnh khắc ám ảnh nhất của Huệ An là ngồi nhìn mẹ lăn lộn với những cơn đau trên chiếc chiếu rách dưới gầm cầu, ven sông Sài Gòn.

Ý nghĩa của đêm giao thừa

Ý nghĩa của đêm giao thừa

10:00 31/12/2023

Giao thừa là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều dân tộc. Giao thừa diễn ra vào ngày nào? Giao thừa dương lịch (tiếng Anh: New Year's Eve) diễn ra vào ngày 31 tháng 12. Theo đường đổi ngày quốc tế, quần đảo Line, vài đảo ở Polynesia và Úc, New Zealand là những nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới. Giao thừa Tết Dương lịch...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới