Trưởng đặc khu Hong Kong Lý Gia Siêu lần đầu tiên thăm Việt Nam

17:40 29/07/2024

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Lý Gia Siêu, sẽ thăm Việt Nam từ ngày 31-7 đến ngày 2-8, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao.

Trưởng Đặc khu Hong Kong Lý Gia Siêu - Ảnh: REUTERS

Ngày 29-7, Bộ Ngoại giao cho biết ông Lý Gia Siêu, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (từ đây gọi tắt là Đặc khu Hong Kong - PV) sắp đến thăm Việt Nam, theo lời mời của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang.

Hôm 18-7, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng được truyền thông quốc tế đề nghị xác nhận chuyến thăm của ông Lý Gia Siêu.

Thời điểm đó, bà Hằng cho biết Bộ Ngoại giao sẽ có thông báo vào thời gian phù hợp. Đại diện Bộ Ngoại giao kế đó cung cấp thêm một số thông tin về quan hệ Việt Nam - Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).

Theo đó, Đặc khu Hong Kong là đối tác quan trọng của Việt Nam cả bình diện song phương và đa phương. Thời gian quan hệ hợp tác giữa hai bên phát triển tốt đẹp và đạt nhiều kết quả tích cực.

Ông Lý Gia Siêu được bầu làm Trưởng Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) ngày 8-5-2022, có nhiều năm làm trong ngành cảnh sát Hong Kong. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông trên cương vị mới.

Theo tờ The Standard của Hong Kong, việc ông Lý Gia Siêu đến Việt Nam nhằm tăng cường tiếp xúc cấp cao, cũng như thúc đẩy trao đổi kinh tế và thương mại giữa hai bên.

Hơn 30 đại diện các doanh nghiệp, quan chức trong những lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ, thương mại, công nghiệp, tài chính, dịch vụ hậu cần và du lịch sẽ đi cùng ông Lý Gia Siêu trong chuyến thăm lần này.

Hong Kong là một trong những trung tâm tài chính, thương mại và vận tải lớn nhất thế giới. Đặc khu này cũng được ví như cửa ngõ kết nối đầu tư, thương mại, tài chính, dịch vụ hậu cần giữa Trung Quốc với thế giới và khu vực.

Với tư cách là một nền kinh tế, Hong Kong đã góp mặt trong Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), là một trong những đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư quan trọng của Việt Nam.

Hong Kong là đối tác thương mại lớn thứ bảy, nhà đầu tư FDI lớn thứ năm của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hong Kong trong ASEAN.

Dự kiến trong thời gian ở Việt Nam, Trưởng Đặc khu Hong Kong Lý Gia Siêu sẽ có các hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.

Ông sẽ có các cuộc gặp quan trọng với lãnh đạo chủ chốt Việt Nam và hội đàm với Phó thủ tướng Trần Lưu Quang.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ 3 đối tượng mua bán ma túy, thu giữ súng đạn đã lên nòng

Bắt giữ 3 đối tượng mua bán ma túy, thu giữ súng đạn đã lên nòng

08:00 29/10/2023

Đà Nẵng - Lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật vụ án ngoài ma...

Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công còn chậm

Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công còn chậm

00:00 04/07/2024

Ông Phạm Văn Hiểu – Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ, đánh giá, nửa đầu năm, việc giải ngân vốn đầu tư công còn chậm so với mục tiêu, tiến độ và yêu cầu đề ra. Việc thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn ít...

Sau mưa, khoảng 7 tấn cá chết nổi trắng hồ ở Đà Nẵng

Sau mưa, khoảng 7 tấn cá chết nổi trắng hồ ở Đà Nẵng

12:20 22/07/2024

Ngày 22/7, trả lời Báo Điện tử VTC News, ông Hà Văn Thành, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết công ty bố trí công nhân vớt số lượng cá chết nổi trắng hồ điều tiết Liên Chiểu (hồ Hòa Phú 3C) và kênh Đa Cô thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Theo ông Thanh, cá chết chủ yếu là cá rô phi, có trọng lượng 0,3-0,5kg, tập trung trong hồ điều tiết và một đoạn kênh Đa Cô thuộc tuyến đường Thanh Nghị, Chơn Tâm 1, Chơn Tâm...

Hệ thống phòng không Buk-M2 bắn hạ trực thăng và máy bay của Ukraine ở Kherson

Hệ thống phòng không Buk-M2 bắn hạ trực thăng và máy bay của Ukraine ở Kherson

06:20 19/09/2024

Truyền thông Nga cho biết, hệ thống phòng không Buk-M2 của quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay chiến đấu và trực thăng Ukraine ở Kherson.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Evans Knapper

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Evans Knapper

03:30 14/06/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược và sẵn sàng phối hợp cùng Hoa Kỳ tiếp tục đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo

06:30 02/02/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp là ngày lễ quan trọng trong mùa Tết Nguyên đán. Đây là ngày mà các vị thần Bếp cưỡi cá chép lên trời để báo với Ngọc hoàng những chuyện tốt, xấu trong gia đình suốt năm qua. Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết ông Công ông Táo Ông Công ông Táo trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam bao gồm các vị thần Đất, thần Nhà và thần Bếp (Táo quân). Bộ ba này được cho là sự Việt hóa của ba vị thần Thổ công, Thổ địa, Thổ kỳ trong...

Lấy lời khai nhóm người đánh dằn mặt khiến đồng nghiêp bị tai nạn tử vong

Lấy lời khai nhóm người đánh dằn mặt khiến đồng nghiêp bị tai nạn tử vong

16:30 07/04/2023

Do quá trình làm việc chung tổ xảy ra mâu thuẫn, 1 đối tượng đã rủ thêm 2 người nữa đến đánh dằn mặt đồng nghiệp. Tuy nhiên sự việc đã đi quá xa, 3 đối tượng đuổi đánh khiến nạn nhân lạc tay láy đâm bào cột đèn chiếu sáng tử vong.

Cháy lớn tại kho chứa vật tư nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau

Cháy lớn tại kho chứa vật tư nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau

21:20 16/11/2023

Cà Mau - Nhiều người hốt hoảng khi nghe tiếng nổ lớn và cột khói đen cao hàng chục mét phát ra từ kho chứa vật tư nuôi trồng thủy...

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 5 tỷ đồng ở Bạc Liêu

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 5 tỷ đồng ở Bạc Liêu

13:30 16/12/2023

Ngày 16/12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Thùy Trang (35 tuổi, ngụ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, từ năm 2019, Trang bắt đầu đứng ra làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng. Sau đó nhiều hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng hụi lại cho Trang. Để có tiền lấp hụi và tiêu xài cá nhân, Trang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới