Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự khánh thành khu chứng tích chiến tranh

19:00 06/01/2024

Ngày 6.1, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công ngay tại khu rừng tràm Bang Biện Phú ở huyện Vĩnh Thuận, sau 7 tháng thi công. Buổi lễ có sự tham dự của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công được khởi công xây dựng tháng 5.2023 trên diện tích rộng gần 4ha. Công trình chính là đền thờ với không gian thờ liệt sĩ, Bác Hồ được bài trí trang trọng. Đặc biệt, bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao lớn, mang biểu tượng “Miền Nam trong trái tim tôi” được đặt trang trọng trong khuôn viên của công trình.

Trong chiến tranh, rừng tràm Bang Biện Phú là nơi đã giam cầm và giết hại dã man nhiều chiến sĩ cách mạng. Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và thân nhân các liệt sĩ, sau ngày thống nhất đất nước, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ đã hy sinh tại trại giam An Phước.

Kết quả đã khai quật được 3 hầm mộ tập thể, mỗi hầm khoảng từ 30 đến 40 hài cốt liệt sĩ. Trong năm 1986, tỉnh Kiên Giang xây dựng nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Thuận (trên nền trại giam An Phước cũ), khi đào đất đắp nền nghĩa trang phát hiện rất nhiều bộ xương cốt, ngoài ra còn nhiều hài cốt liệt sĩ bị mục nát đã lẫn lộn trong đất. Thông tin cung cấp từ các cán bộ cách mạng tham gia công tác ở vùng U Minh Thượng và thông tin từ các tư liệu lịch sử để lại cho thấy hiện còn thất lạc trên dưới 1.000 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại trại rừng tràm Bang Biện Phú.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết nhắc đến địa danh rừng tràm Bang Biện Phú, trong mỗi chúng ta sống lại những ký ức không thể nào quên về một thời đạn bom khốc liệt, những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước bi hùng, oanh liệt, bất khuất của nhân dân vùng U Minh Thượng.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công. Ảnh: Phương Vũ

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị tỉnh Kiên Giang và huyện Vĩnh Thuận cần quan tâm làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị của khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công để nơi đây mãi là một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Có thể bạn quan tâm
Truy bắt đối tượng trốn trại tạm giam ở Hòa Bình

Truy bắt đối tượng trốn trại tạm giam ở Hòa Bình

20:00 09/10/2023

Cơ quan công an đang truy bắt đối tượng vừa bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình.

Xử phạt nam tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Xử phạt nam tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

16:50 24/08/2023

Ngày 24/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vào ngày 20/8, ngay sau khi tiếp nhận video một nam tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang do quần chúng nhân dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSGT –Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành xác minh, làm rõ thông tin phương tiện và lái xe liên quan. Kiến ThứcNam tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.1 Ngày 24/8, Phòng CSGT – Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến...

Triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình về công tác cán bộ

Triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình về công tác cán bộ

07:30 27/07/2023

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Huy giữ chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Bình.

Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

07:10 16/04/2024

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng trên. Bị can Nguyễn Duy Hưng bị bắt trong quá trình Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) điều tra vụ án...

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

14:30 28/05/2023

Ngày 28/5, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc một nhà báo công tác tại báo Tiền Phong bị đe dọa khi tác nghiệp, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra làm rõ. Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin lập tức xác minh, trích xuất các dữ liệu liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định. Hôm 25/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong có công văn gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Hội...

Tiến sĩ bằng giả qua mặt nhiều đại học: Còn nhiều người chưa lộ?

Tiến sĩ bằng giả qua mặt nhiều đại học: Còn nhiều người chưa lộ?

12:30 29/11/2023

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, việc kiểm tra hồ sơ là cần thiết nhất là trong những trường hợp năng lực của người nào đó kém xa so với trình độ được ghi vào văn bằng. Hậu quả của bằng cấp rởm có thể gây hậu quả khôn lường nhất là với ngành Y, giáo dục. Đặc biệt, dùng bằng giả chui vào cơ quan công quyền thì nguy hại đến cả xã hội.

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

17:20 04/07/2024

Bùi Nghĩa Hiệp, 25 tuổi, cướp tài sản của chủ tiệm làm tóc, ép nạn nhân chụp ảnh khỏa thân, dọa sẽ tung lên mạng nếu báo công an.

Lịch cắt điện Hà Nội hôm nay ngày 4/7/2023

Lịch cắt điện Hà Nội hôm nay ngày 4/7/2023

06:30 04/07/2023

Chi tiết lịch cắt điện Hà Nội hôm nay ngày 4/7/2023 Kiến ThứcLịch cắt điện Hà Nội hôm nay ngày 4/7/2023. Ảnh minh họa.1 Lịch cắt điện Thành phố Hà Nội Kiến Thức1 Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cắt điện Hà Nội hôm nay có thể được điều chỉnh hoãn ở một số nơi. Quý độc giả có thể theo dõi lịch cúp điện thường xuyên trên kienthuc.net để nắm bắt kịp thời, chủ động sắp xếp lịch sinh hoạt và sản xuất phù hợp nhất. >>> Xem...

Vụ Hòn Rớ 2: Truy tố 3 bị can, điều tra 2 phòng công chứng

Vụ Hòn Rớ 2: Truy tố 3 bị can, điều tra 2 phòng công chứng

08:50 30/08/2023

Viện KSND tỉnh Khánh Hòa vừa truy tố 3 bị can, còn cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra 2 phòng công chứng cùng nhiều cán bộ và hàng chục người liên can sai phạm tại dự án Hòn Rớ 2, TP Nha Trang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra