Trước khi tự vẫn, nữ sinh ở Nha Trang tâm sự đã bị đổ oan trên lớp

16:40 05/10/2023

Nha Trang - Trước khi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nữ sinh có tâm sự với bạn thân rằng bị mọi người đổ oan trên trường. Dù nữ sinh đã giải thích không ném bóng vào mặt bạn, nhưng mọi người không tin…

Bị mọi người đổ oan trên lớp?

Sự việc nữ sinh tên T.M tử vong sau khi rơi từ tầng 8 chung cư P.H Nha Trang đến nay vẫn nhận được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh. Trước khi tử vong, em T.M là học sinh lớp 9.4 Trường THCS Bùi Thị Xuân (Nha Trang).

Trước khi mất, nữ sinh T.M có để lại lá thư và những dòng tin nhắn gửi người thân và bạn bè.

Em G.H là bạn thân của T.M vì nhà 2 em sát nhau. Trong các cuộc trò chuyện, T.M có kể lại với G.H rằng trên lớp, em đã bị mọi người đổ oan về hành vi ném bóng vào mặt một bạn nữ tên Q.A khiến bạn này phải đi khám bệnh.

Mẹ của Q.A sau đó nhắn tin cho thầy giáo chủ nhiệm phản ánh lại sự việc. Tiếp nhận thông tin, thầy chủ nhiệm lớp 9.4 đã mời T.M lên làm việc.

Tại đây, T.M nhiều lần khẳng định không có hành động ném bóng vào mặt Q.A nhưng thầy chủ nhiệm không tin.

“Thầy chủ nhiệm không nghe bạn T.M giải thích, còn dí khăn lau bảng vào mặt T.M khiến bạn không thể nói được nữa.

Thầy còn nói tôi dí khăn vào mặt em có chịu được không mà lại ném bóng vào mặt người khác” - G.H kể lại và cho biết thêm sau đó thầy chủ nhiệm còn yêu cầu T.M lên ngồi ở dãy bàn đầu tiên khiến bạn luôn cảm thấy áp lực và lo lắng.

Toàn bộ sự việc em G.H kể lại cũng được người nhà T.M xác nhận với phóng viên. Theo đại diện người nhà T.M, trước khi mất, T.M có để lại lá thư khẳng định em không ném bóng vào mặt bạn Q.A nhưng em cũng đã có lời xin lỗi.

Ngoài ra, T.M cũng tâm sự em luôn đối mặt với những áp lực về học tập và xin lỗi gia đình vì “không biết làm sao để tốt hơn nữa”.

Bố ruột của T.M có nghe em tâm sự về sự việc nhưng nghĩ đó là những mâu thuẫn bình thường trong cuộc sống nên chỉ động viên rồi thôi.

Trường THCS Bùi Thị Xuân. Ảnh: Hữu Long

Nhà trường nói đã làm hết trách nhiệm

Trao đổi với Lao Động, bà Trần Thu Trà - Hiệu trưởng Trường THCS Bùi Thị Xuân xác nhận đã nắm được một số thông tin về cách xử lý của thầy T - Chủ nhiệm lớp 9.4 đối với các em học sinh, trong đó có em T.M.

Sau khi sự việc cháu T.M tử vong, nhà trường đã yêu cầu thầy T viết bản tường trình. Theo bà Thu Trà, sau khi thầy T có báo cáo giải trình, nhà trường sẽ có cơ sở để báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Qua nắm bắt thông tin từ phía thầy chủ nhiệm, bà Thu Trà cho biết em T.M là một học sinh giỏi nhưng có dấu hiệu trầm cảm.

Khuôn viên Trường THCS Bùi Thị Xuân. Ảnh: Hữu Long

Ở góc độ giáo viên chủ nhiệm, sau khi nắm được vụ tranh cãi chuyện ném bóng vào mặt nhau, thầy T đã mời những người trong cuộc lên làm việc. Tại buổi làm việc, thầy T yêu cầu các em bắt tay làm hòa và được các em chấp nhận.

Điều mà thầy giáo không ngờ là bên ngoài, các em đã làm hòa, nhưng bên trong các em vẫn nhắn tin qua lại và tiếp tục tranh cãi.

Vẫn theo lời bà Thu Trà, sau khi đứng ra làm hòa cho các em, thầy T tiếp tục xáo trộn chỗ ngồi của các em học sinh nói trên để tránh mâu thuẫn. Tuy nhiên, ở góc độ suy nghĩ của các em, lại cho rằng đây là hành động gây áp lực.

Sau sự việc của em T.M, bà Thu Trà cho biết nhà trường đã thông báo tình hình vụ việc cho Hội phụ huynh và học sinh để tránh gây tâm lý lo lắng...

Có thể bạn quan tâm
Biển Đông không yên bình sau phán quyết

Biển Đông không yên bình sau phán quyết

09:10 13/07/2024

Đã tám năm trôi qua kể từ phán quyết ngày 12-7-2016 của Hội đồng trọng tài về UNCLOS, điều Biển Đông lo sợ lúc này là nguy cơ đụng độ vũ trang.

Thu giữ 5 tàu thuyền nghi đánh bắt cá trái phép tại hồ Tây

Thu giữ 5 tàu thuyền nghi đánh bắt cá trái phép tại hồ Tây

16:30 17/08/2023

Ngày 17/8, Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã tổ chức lực lượng kiểm tra, xác minh phản ánh của người dân về hành vi tổ chức đánh bắt trái phép cá ở Hồ Tây. Cùng với đó đã thu giữ nhiều phương tiện liên quan. 'Ngay trong đêm, lực lượng đã cho kiểm tra và cẩu 5 tàu thuyền từ dưới mặt nước lên. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ', đại diện Công an quận Tây Hồ cho hay. Kiến ThứcLực lượng chức năng thu giữ nhiều phương tiện liên...

'Hợp tác xã của người nghèo' ở Bạc Liêu

'Hợp tác xã của người nghèo' ở Bạc Liêu

06:30 20/03/2023

Với ý nghĩa tạo công ăn việc làm, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã, Hợp tác...

6 hiệu trưởng, hiệu phó xin nghỉ việc trong vòng 2 tháng

6 hiệu trưởng, hiệu phó xin nghỉ việc trong vòng 2 tháng

06:40 15/11/2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa quyết định cho 1 hiệu trưởng và 1 hiệu phó thôi việc theo nguyện vọng. Như vậy, trong vòng 2 tháng, UBND huyện Đăk Hà đã cho thôi việc theo nguyện vọng 6 hiệu trưởng, hiệu phó.

Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia

05:50 17/07/2024

Cách đây vài năm, tôi đi du lịch Cuba. Nhiều người tay bắt mặt mừng khi biết tôi là người Việt Nam. Những người lớn tuổi nói: “Vietnam number one!”.

Được nhờ đứng tên sổ đỏ, đối tượng 'phù phép' thành của mình rồi bán

Được nhờ đứng tên sổ đỏ, đối tượng 'phù phép' thành của mình rồi bán

20:30 13/03/2023

Chiều 13.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối...

Lời khai của nhóm người mang súng đi trên 6 ô tô, bị bắt giữ tại cầu Rạch Miễu

Lời khai của nhóm người mang súng đi trên 6 ô tô, bị bắt giữ tại cầu Rạch Miễu

11:30 30/07/2023

Liên quan vụ 31 người mang theo súng và hung khí, đi trên 6 ô tô, bị phát hiện tại cầu Rạch Miễu, ngày 30-7 Công an tỉnh Tiền Giang - cho biết đang tạm giữ hình sự những người này để phục vụ điều tra.

Đâm dao hàng loạt ở nhà thờ Sydney

Đâm dao hàng loạt ở nhà thờ Sydney

18:30 15/04/2024

Một giám mục và nhiều tín đồ bị tấn công trong vụ đâm dao hàng loạt xảy ra ở Sydney tối nay.

Liên tiếp phát hiện chất cấm nghi ma tuý trôi dạt vào bãi biển Phú Yên

Liên tiếp phát hiện chất cấm nghi ma tuý trôi dạt vào bãi biển Phú Yên

17:20 20/03/2024

Công an thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã phát đi thông báo truy tìm tung tích đồ vật nghi chứa chất cấm trôi dạt từ biển vào đất liền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới