Hơn 4.300 học sinh tranh suất vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

11:00 04/07/2024

Hơn 4.300 học sinh tranh 350 suất vào lớp 6 trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, nhiều em nói học thêm ở trung tâm, ôn luyện từ lớp 3, 4 để chuẩn bị cho kỳ thi.

Lúc 6h30, cổng trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa - một trong 6 địa điểm thi, rất đông thí sinh và phụ huynh. Phụ huynh đỗ xe hai bên đường để đưa con vào trường khiến giao thông ùn ứ nhẹ.

Dõi mắt theo con vào trong, chị Phương Thanh, quận 5, cho hay con lớn từng thi đầu vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa nhưng trượt. Rút kinh nghiệm, với con trai út, chị cho đi ôn luyện ở trung tâm từ năm lớp 3.

"Từ lớp 1, bé đã được nghe anh trai kể về những người bạn ở Trần Đại Nghĩa nên rất thích", chị cho hay. "Nếu đỗ, con học xa nhà, đưa đón có thể vất vả nhưng bù lại được học với thầy cô, bạn bè giỏi, nhiều hoạt động ngoại khóa rất tốt".

Chí Nghĩa, trường Tiểu học Linh Chiểu, TP Thủ Đức, cho biết hôm nay dậy lúc 5h30, ăn sáng tại nhà rồi được mẹ chở đến trường.

Đã đỗ vào lớp 6 vào trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức, nên Nghĩa có phần tự tin, nhất là phần thi Tiếng Anh. Nam sinh cho hay nếu cùng đỗ hai trường, em chắc chắn chọn Trần Đại Nghĩa.

"Mẹ và thầy cô đều kể trường này có nhiều hoạt động hay, bạn bè giỏi nên từ năm lớp 4, con đã tự ôn các dạng đề trên mạng để chuẩn bị cho kỳ thi", Nghĩa nói.

Còn Dung Nhi, trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch, quận Phú Nhuận, hồi hộp khi lần đầu tham gia một kỳ thi lớn như thế này. Em cho biết đã luyện Tiếng Anh, các dạng đề thi từ cuối năm ngoái.

"Bố mẹ dặn không quan trọng kết quả, nhưng con muốn cố gắng để có thể học trong ngôi trường tốt", Nghi chia sẻ.

Đến động viên tinh thần thí sinh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, căn dặn các em thoải mái, tự tin làm bài. Dù đỗ hay trượt kỳ thi này, các em đều chắc chắn có chỗ học lớp 6 công lập.

Cô Lê Tường Uyên, Trưởng điểm thi THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, cho biết điểm này có 720 thí sinh với 30 phòng. Do thí sinh nhỏ tuổi, các giám thị được lưu ý nhắc nhở nhẹ nhàng, khích lệ tinh thần các em.

Thí sinh sẽ trải qua bài thi 90 phút với hai phần tự luận và trắc nghiệm. Trong đó, phần trắc nghiệm có 20 câu tiếng Anh, kiểm tra kiến thức Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, thường thức đời sống. Phần tự luận gồm Tiếng Anh (nghe, đọc-hiểu, viết), Toán tư duy logic và Đọc - Hiểu - Làm văn.

Dự kiến, học sinh biết kết quả thi sau một tuần. Những em trúng tuyển nhập học ngày 12-15/7.

Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa được thành lập hồi tháng 5, tách từ trường THPT chuyên cùng tên. Trường sẽ theo mô hình tiên tiến, hội nhập, dạy một số môn bằng tiếng Anh, sĩ số lớp không quá 35. Ngoài học phí theo quy định của HĐND thành phố, trường được thu thêm tối đa hơn 1,7 triệu mỗi tháng.

Những thí sinh không trúng tuyển vẫn được xét vào lớp 6 trường công lập, theo nơi ở thực tế. Năm học tới, TP HCM có khoảng 128.000 học sinh vào lớp 6.

Lệ Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Anh: Thủ đô London có màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay

Anh: Thủ đô London có màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay

02:10 01/01/2024

Trong không khí đón chào Năm mới, người dân thủ đô London nước Anh được chứng kiến một màn bắn pháo hoa hoành tráng và lớn nhất từ trước đến nay vào đúng thời khắc Giao thừa. Ban tổ chức cho biết công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa 'có một không hai' này đang được hoàn tất khi gần 12.000 quả pháo hoa đã được chuyển xuống 3 sà lan để sẵn sàng cho buổi trình diễn.
Đọc bài gốc tại đây.

Đại học Thủy lợi lấy điểm chuẩn từ 20,5 trở lên

Đại học Thủy lợi lấy điểm chuẩn từ 20,5 trở lên

05:20 18/08/2024

Điểm chuẩn Đại học Thủy lợi năm 2024 từ 20,5 đến 26,62 điểm, cao nhất ở ngành Luật Kinh tế.

Quận ủy, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân bị kiểm tra sau vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết

Quận ủy, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân bị kiểm tra sau vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết

20:00 15/09/2023

Liên quan tới vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại quận Thanh Xuân, ngày 15-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ký ban hành quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng.

Điểm sàn xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

Điểm sàn xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

23:40 14/07/2024

Điểm sàn xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Lao Động cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất.

Ying Ying trở thành gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ

Ying Ying trở thành gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ

04:30 21/08/2024

Ying Ying, một chú gấu trúc đến từ Ocean Park ở Hồng Kông đã trở thành chú gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ - một ngày trước khi chú gấu này bước sang tuổi 19 Ying Ying là chú gấu trúc rất được yêu mến ở Hồng Kông, chú gấu này đã hạ sinh thành công hai gấu trúc con, một đực và một cái vào ngày 15/8/2024 vừa qua. Paulo Pong, Chủ tịch Tập đoàn Ocean Park, cho biết: “Đây là một trường hợp hiếm có thực sự, đặc biệt khi Ying Ying là chú gấu trúc lớn tuổi nhất được ghi nhận sinh con thành công lần đầu tiên.”. Gấu trúc nổi tiếng là khó nuôi, đặc biệt khi chúng già đi. Bất chấp những thách thức này, quyết tâm của Ying Ying và sự chăm sóc chuyên môn của đội ngũ Ocean Park đã giúp cặp song sinh ra đời thành công. Ying Ying bắt đầu có dấu hiệu mang thai hoặc cũng có thể là biểu hiện mang thai giả vào cuối tháng 7 với các triệu chứng như chán ăn, nghỉ ngơi nhiều và thay đổi nội tiết tố. Việc phát hiện mang thai ở gấu trúc nổi tiếng là khó khăn, nhưng các bác sĩ thú y của Công viên

Hậu Giang chi hơn 460 tỷ đồng làm khu tái định cư

Hậu Giang chi hơn 460 tỷ đồng làm khu tái định cư

10:00 05/08/2024

Khu tái định cư Đông Phú 3 có diện tích hơn 16ha, dự kiến bố trí khoảng 723 nền tái định cư cho người dân khi thực hiện 2 khu công nghiệp và các dự án trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

TP.HCM: Cử tri quá bức xúc với nạn bằng giả

TP.HCM: Cử tri quá bức xúc với nạn bằng giả

14:10 01/07/2024

Cử tri quận 5, TP.HCM cho biết hiện trạng buôn bán bằng cấp, sử dụng bằng giả, 'không đi học cũng có bằng' ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành giáo dục và lòng tin của nhân dân.

Trận địa pháo hoa trước giờ khai hỏa ở Bình Dương

Trận địa pháo hoa trước giờ khai hỏa ở Bình Dương

18:50 08/09/2023

Trong chuỗi các hoạt động “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”, tại tỉnh Bình Dương tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực thành phố mới Bình Dương vào tối nay (8/9).

Thâu đêm tìm kiếm tung tích nạn nhân 12 tuổi đuối nước ở Thái Bình

Thâu đêm tìm kiếm tung tích nạn nhân 12 tuổi đuối nước ở Thái Bình

11:40 15/06/2023

Từ khoảng 1h sáng nay 15.6 đến thời điểm 9h50 trưa cùng ngày, Đội cứu hộ cứu nạn 116 Thái Bình vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới