Trước 'giờ G' ngày hội lớn của những người làm báo phát thanh

21:00 11/07/2024
Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI – năm 2024 đang diễn ra tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa là “điểm hẹn” tụ họp của những người làm phát thanh trên toàn quốc. Trước giờ khai mạc chính thức, phóng viên Báo Điện tử VOV đã ghi lại tâm tư, cảm xúc của những người phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên… và cả những lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương trên toàn quốc khi về tham gia ngày hội lớn này.

Hồi hộp, áp lực nhưng trên hết là tự hào

Phát thanh viên Nguyễn Hoàng Phát, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: “32 năm thành lập đài, lần đầu tiên Đài PT-TH tỉnh Ninh Thuận dự thi phát thanh trực tiếp. Tôi mới vào nghề khoảng 3 năm nhưng được nhận vinh dự và cơ hội dự thi, tôi có rất nhiều cảm xúc và áp lực. Một số đài đến với liên hoan đúng tính chất như trình diễn chứ không chỉ đơn thuần là cuộc thi nữa. Hết sức chuyên nghiệp! Chúng tôi thấy hết sức nể phục các đài”.

Tác phẩm của Đài PT-TH Ninh Thuận được chuẩn bị trong khoảng 1 tháng, dù có không ít khó khăn về chuyên môn cũng như điều kiện kỹ thuật nhưng tất cả anh em trong đài đều cố gắng, quyết tâm phải tham gia thi.

Đối với phóng viên – biên tập viên Hà Diễm, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM dù là lần thứ hai được trực tiếp tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc, nhưng cảm xúc thì lần nào cũng vậy, luôn luôn là sự hào hứng xen lẫn hồi hộp khi chuẩn bị đến phần thi của mình.

“Liên hoan Phát thanh toàn quốc cũng luôn là ngày hội lớn cho những người làm phát thanh. Nơi đây chúng tôi được học hỏi nhiều kinh nghiệm làm nghề. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được nghe những lời góp ý, nhận xét rất hữu ích sau phần thi, qua đó chúng tôi có thêm kinh nghiệm để có thể làm thêm những chương trình phát thanh, nhất là phát thanh trực tiếp trong tương lai được hay hơn, xuất sắc hơn. Với mỗi sự thành công của một chương trình càng làm chúng tôi thấy yêu hơn phát thanh và tự hào về sự đóng góp của mình”, chị Hà Diễm bày tỏ.

Cùng chung niềm vinh dự khi được đại diện cho đơn vị mình tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI – năm 2024, chị Đỗ Thị Diệu Hiền, phát thanh viên – biên tập viên Đài PT-TH và Báo Bình Phước cho biết: “Hôm nay được đến với ngày hội của những người làm phát thanh, tôi thấy rất hân hoan, vui và còn vinh dự nữa khi được đại diện cho Đài PT-TH và Báo Bình Phước tham dự sự kiện này. Tôi được gặp rất nhiều các đài bạn để học hỏi kinh nghiệm, cũng là dịp để trau dồi kiến thức, kịp thời cập nhật những xu hướng mới… từ đó về nâng cao chất lượng chương trình”.

Còn nguyên tình yêu với phát thanh

Ngay cả những lãnh đạo Đài PT-TH, những người có kinh nghiệm dày dặn đưa đoàn đi dự các kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc, ai cũng hào hứng, mong đợi đến giây phút “tụ họp”.

Bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cho biết, đây là lần thứ ba bà dẫn đoàn Đài PT-TH và Báo Bình Phước đi tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc, nhưng lần nào cũng vậy, sự háo hức vẫn còn vẹn nguyên.

“Lần đầu ở Đồng Tháp, lần thứ hai ở TP.HCM và lần này ở Thanh Hóa. Lần nào cũng vậy, những người làm phát thanh ở tỉnh Bình Phước chúng tôi rất háo hức. Với chúng tôi, mỗi kỳ Liên hoan Phát thanh là cơ hội tuyệt vời để được gặp gỡ, học hỏi và thể hiện tình yêu với phát thanh của mình. Điểm đặc biệt hơn đối với riêng tỉnh Bình Phước trong kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI – năm 2024 này là không khí chuẩn bị cho liên hoan đã có từ rất lâu và ngay hôm nay không khí phát thanh cũng rất rộn ràng trên sóng FM 89,4MHz với phần thi trực tiếp của Đài PT-TH và Báo Bình Phước”, bà Nhâm cho hay.

Còn ông Trần Văn Hiền, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đắk Lắk cho biết, lần đầu tiên được đến với Liên hoan Phát thanh toàn quốc bằng tham gia chương trình phát thanh trực tiếp, tuy bỡ ngỡ nhưng hơn hết vẫn là tâm trạng hồ hởi và háo hức.

“Thành công đầu tiên chúng tôi đạt được chính là sự trưởng thành của các anh chị em phóng viên, biên tập viên của Đài. Chúng tôi được học hỏi, tham khảo kinh nghiệm của các đài bạn để từ đó phát triển các hoạt động của mình. Nếu giành được thêm thành công nào qua các việc ghi nhận các giải thưởng thì càng phấn khởi. Chúng tôi vô cùng cảm ơn Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức một “sân chơi” vô cùng bổ ích, giúp chúng tôi có cơ hội ngày càng trưởng thành trong hoạt động làm nghề của mình. Về phía tỉnh “chủ nhà” Thanh Hóa có sự tiếp đón, chuẩn bị vô cùng chu đáo, nồng nhiệt, chuyên nghiệp từ sắp xếp tổ chức, kỹ thuật…”, ông Hiền nói.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024 chính thức khai mạc vào 20h tối nay (11/7) và được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây không đơn thuần là ngày hội của những người làm báo phát thanh, mà ở đó còn là nơi tụ họp của những người yêu làn sóng phát thanh.

Đây là kỳ liên hoan đặc biệt đối với khán thính giả yêu phát thanh trên khắp mọi miền của tổ quốc và kiều bào ta ở nước ngoài, thông qua sự kiện này khán thính giả được biết nhiều hơn về các tác phẩm, tác giả xuất sắc trong lĩnh vực phát thanh. Đây cũng là điểm hẹn của rất nhiều sự kiện văn hóa nổi bật.

Có thể bạn quan tâm
Việc dán nhãn sách ở Việt Nam thực hiện thế nào

Việc dán nhãn sách ở Việt Nam thực hiện thế nào

09:10 09/05/2024

Hiện trong nước chưa có quy định chung về phân loại sách có yếu tố tình dục, bạo lực, việc dán nhãn cảnh báo, độ tuổi do NXB chủ động.

Uông Tiểu Phi làm loạn sở cảnh sát, tố Từ Hy Viên dùng ma túy nhiều năm

Uông Tiểu Phi làm loạn sở cảnh sát, tố Từ Hy Viên dùng ma túy nhiều năm

16:50 23/03/2024

Chồng cũ Từ Hy Viên tới Đài Loan, Trung Quốc đòi gặp con gái. Bên cạnh đó, Uông Tiểu Phi còn tố cáo hai chị em Đại S trước truyền thông.

Thỏa thuận giữa ông Trump và vợ

Thỏa thuận giữa ông Trump và vợ

07:20 30/06/2024

Bà Melania Trump được cho là thỏa thuận với chồng rằng nếu ông chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, sẽ không đảm nhiệm vai trò đệ nhất phu nhân toàn thời gian.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

10:30 11/04/2024

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Người quay lén Châu Bùi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Người quay lén Châu Bùi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

21:40 26/06/2024

Liên quan vụ việc người mẫu Châu Bùi bị quay lén, luật sư nhận định đây là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, cần làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng này mới có thể xác định chế tài cụ thể.

Bộ Tư pháp điều tra thủ đoạn hai ca sĩ trốn nghĩa vụ quân sự

Bộ Tư pháp điều tra thủ đoạn hai ca sĩ trốn nghĩa vụ quân sự

15:30 05/04/2023

Ravi và Nafla đều sử dụng thủ đoạn nhờ bác sĩ chẩn đoán sức khỏe kém để qua mặt bộ phận khám nghĩa vụ quân sự.

Vụ Cảnh Điềm bị bạn trai bán clip nóng để gán nợ: Công an vào cuộc

Vụ Cảnh Điềm bị bạn trai bán clip nóng để gán nợ: Công an vào cuộc

11:00 05/04/2023

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc yêu cầu làm rõ thông tin vụ Cảnh Điềm bị tung clip nóng, dập tắt ồn ào, trả lại sự bình yên cho không gian mạng.

Vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Xuân Hạnh phải khóa trang cá nhân vì bị lập nhóm anti

Vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Xuân Hạnh phải khóa trang cá nhân vì bị lập nhóm anti

10:50 01/01/2024

Ngay sau khi đăng quang, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh đã khóa trang cá nhân vì bị lập nhiều nhóm anti trên mạng xã hội.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM kỳ vọng về bộ phim hợp tác ngoại giao giữa hai nước

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM kỳ vọng về bộ phim hợp tác ngoại giao giữa hai nước

20:10 18/06/2024

Thông qua buổi họp báo ngày 18-6, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã công bố về bộ phim hợp tác ngoại giao hai nước và những hoạt động đáng chú ý trong năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra